Năm 2021 ĐHQG Hà Nội tổ chức thi riêng cho 10.000 thí sinh

Đại học Quốc gia Hà Nội dự kiến tổ chức 4-5 đợt thi đánh giá năng lực để xét tuyển với quy mô khoảng 10.000 thí sinh vào năm 2021.

Theo ông Nguyễn Kim Sơn - Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội, năm 2021, ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực cho học sinh THPT.

“Đây sẽ là một kỳ thi đa mục tiêu, trong đó các cơ sở đào tạo của ĐH Quốc gia Hà Nội có thể sử dụng kết quả kỳ thi này như một phương thức để xét tuyển đại học.

Về quy mô và tổng chỉ tiêu, nhà trường vẫn giữ vững tổng quy mô đào tạo và chỉ tiêu tuyển sinh và phương thức tuyển sinh như năm 2020.

Về hình thức tuyển sinh, ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ tiếp tục kết hợp các phương thức tuyển sinh ổn định như năm 2020 đang áp dụng và tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực cho học sinh THPT. Thí sinh dự kiến hoàn thành bài thi đánh giá năng lực trong một buổi thi của mỗi đợt thi.

Trước đây, kỳ thi đánh giá năng lực của các năm 2015, 2016 do ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức, thí sinh hoàn thành bài thi đánh giá năng lực trong một buổi thi. Kết quả thi được thông báo ngay sau khi thí sinh hoàn thành bài thi.

Giấy chứng nhận kết quả thi được gửi cho thí sinh sau 03 tuần kể từ ngày dự thi. Năm 2021, kỳ thi đánh giá năng lực dự kiến sẽ được tổ chức thi tại Trung tâm Khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội với quy mô khoảng 10.000 thí sinh tương tự như những năm trước”, ông Nguyễn Kim Sơn nói.

{keywords}
Thí sinh dự thi đánh giá năng lực.

Được biết, ĐH Quốc gia Hà Nội dự kiến tổ chức kỳ thi thành 4-5 đợt, từ tháng 5 đến tháng 10, mỗi đợt khoảng 1.000 - 2.000 thí sinh. ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết có thể mở rộng quy mô thông qua khai thác nguồn lực, cơ sở vật chất của các đơn vị thành viên, trực thuộc hoặc đối tác.

Đại học Quốc gia Hà Nội đã lên phương án tuyển sinh đại học cho năm 2021-2022 với dự kiến 2 phương thức tuyển sinh: xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển; xét tuyển.

Với phương thức xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển, hội đồng tuyển sinh các đơn vị đào tạo xây dựng quy định cụ thể về đối tượng xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển công bố công khai trên website của đơn vị đào tạo, của Đại học Quốc gia Hà Nội, trên trang thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và các phương tiện thông tin đại chúng.

Hội đồng tuyển sinh các đơn vị đào tạo nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển thẳng và tổ chức xét tuyển thẳng theo kế hoạch của Bộ GD-ĐT và hướng dẫn của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Với phương thức xét tuyển, hội đồng tuyển sinh các đơn vị đào tạo sẽ dựa vào một trong các căn cứ sau để xét tuyển:

Xét tuyển đối với các thí sinh có kết quả thi THPT năm 2021.

Học sinh tốt nghiệp THPT hoặc tương đương và có điểm thi SAT hoặc ACT theo quy định của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Thí sinh tốt nghiệp THPT và có chứng chỉ quốc tế A-Level theo quy định của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Thí sinh tốt nghiệp THPT và có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (IELTS, TOEFL,..), kết hợp với điểm 2 môn thi trong tổ hợp xét tuyển của ngành/chương trình đào tạo (trong đó bắt buộc phải có môn toán hoặc ngữ văn).

Thí sinh có kết quả thi đánh giá năng lực học sinh THPT do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức, đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của ngành/chương trình đào tạo.

Thí sinh là người nước ngoài hoặc người Việt Nam học tập THPT tại nước ngoài thì xét tuyển theo quy định riêng của Đại học Quốc gia Hà Nội về xét tuyển người nước ngoài.

Hoàng Thanh

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

'Nói không' với trung tâm, mẹ dạy từ số 0 đến thuyết trình tiếng Anh trôi chảy

Vì tính chất công việc bận rộn, chị Huyền từng có ý định gửi gắm con vào các trung tâm tiếng Anh. Nhưng tham khảo nhiều nơi, không có lộ trình nào khiến chị cảm thấy phù hợp. Cuối cùng, bà mẹ này quyết định tự đồng hành cùng con tại nhà.

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Đang cập nhật dữ liệu !