Muốn làm nghề "hái ra tiền", có nên học nhóm ngành thiết kế - mỹ thuật?

Kỳ thi THPT quốc gia 2020 đang đến rất gần, như vậy thí sinh sẽ phải đối mặt với việc chọn trường và chọn ngành như thế nào thì thỏa đam mê và bắt kịp được nhu cầu của xã hội.

Nhiều thí sinh lo lắng vì cho rằng nhóm ngành thiết kế, mỹ thuật chương trình học thì khó mà khi ra trường lại khó kiếm được việc làm.

Thực tế, trong thời gian qua, số lượng thí sinh đăng ký dự thi vào nhóm ngành này cũng không cao. Vậy tương lai của nhóm ngành thiết kế mỹ thuật sẽ ra sao? Thí sinh có nên đăng ký dự thi vào nhóm ngành này hay không?

Trả lời về vấn đề này, thầy Đặng Kiều Minh - giảng viên trường ĐH FPT cho biết: “Ngành thiết kế mỹ thuật có thể nói là ngành cần lượng nhân lực có kỹ năng, trình độ chuyên môn trong xu thế công nghệ 4.0 hiện nay.

Có thể nhiều người không biết ngành thiết kế đồ họa được đánh giá là một trong 10 ngành hot nhất trong thời gian tới và hứa hẹn mang đến những công việc sáng tạo, thu nhập cao cho người biết tận dụng cơ hội”.

Thiết kế mỹ thuật tương lai có thể là ngành rất hot (ảnh minh họa)

Theo thầy Minh, thí sinh học ngành Thiết kế đồ họa không phải chỉ đầu quân cho thiết kế đồ họa mà còn có thể làm một số công việc liên quan đến phim ảnh, thiết kế in ấn, thiết kế bản vẽ, đồ họa internet, thiết kế quảng cáo…

“Tôi có những người bạn theo đuổi ngành thiết kế đồ họa với thu nhập rất khủng mà công việc lại tự do, chủ động không bị bó buộc. Nhất là những người có trí tưởng tượng cao là một lợi thế. Còn nếu bạn may mắn được đầu quân cho một tập đoàn lớn hay các công ty nước ngoài thì thiết kế đồ họa thực sự là một ngành hứa hẹn mang lại một tương lai “không thể sáng hơn””, thầy Minh cho hay.

Được biết, những sinh viên năng động ngay khi ngồi trên ghế giảng đường cũng có thể làm cho các công ty nhỏ vừa là để trải nghiệm có được kinh nghiệm cho bản thân vừa tăng thu nhập trong thời gian đi học.

Thạc sĩ Hoàng Thị Thoa - Phó giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và truyền thông Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM: Phần lớn học sinh, phụ huynh chưa biết rõ thông tin cũng như chưa hiểu đúng về nhóm ngành thiết kế, mỹ thuật. Mọi người thường nghĩ làm lĩnh vực này thường làm việc vất vả, môi trường phức tạp. Nhưng trên thực tế đối với nhóm ngành này thì trường sẽ đào tạo chất lượng cao, ngoài ra các em sẽ được đào tạo thêm ngoại ngữ, kỹ năng. Đặc biệt với ngành này, thí sinh phải có đam mê.

Mỹ thuật - thiết kế là nhóm ngành rất quan trọng và thiết yếu trong đời sống hiện nay. Theo nhu cầu hiện nay đây là nhóm ngành nền tảng, giúp các nhóm ngành khác phát triển.

Xuất phát từ nhu cầu thực tế, cùng thế mạnh của trường thì năm 2020 Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM tuyển sinh 26 nhóm ngành nghề. Riêng khối kỹ thuật, công nghệ, trường tuyển sinh 17 ngành nghề và 9 ngành nghề dành cho khối kinh tế, tài chính, luật và dịch vụ.

Hoàng Thanh

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

'Nói không' với trung tâm, mẹ dạy từ số 0 đến thuyết trình tiếng Anh trôi chảy

Vì tính chất công việc bận rộn, chị Huyền từng có ý định gửi gắm con vào các trung tâm tiếng Anh. Nhưng tham khảo nhiều nơi, không có lộ trình nào khiến chị cảm thấy phù hợp. Cuối cùng, bà mẹ này quyết định tự đồng hành cùng con tại nhà.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

Đang cập nhật dữ liệu !