Một ngân hàng thu thêm 55.000 đồng/tháng phí SMS Banking

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa gửi thông báo đến các khách hàng về việc thu thêm phí vượt tin kể từ ngày 1/4 đối với dịch vụ SMS Banking.

Theo đó, ngoài mức thu dịch vụ SMS Banking hiện hành 15.000 đồng/tháng, từ 1/4, Eximbank sẽ thu thêm phí vượt tin đối với dịch vụ tin nhắn SMS Banking biến động số dư. 

Cụ thể, đối với khách hàng cá nhân có số lượng tin SMS Banking biến động số dư dưới 50 tin/tháng, ngân hàng vẫn áp dụng mức thu phí theo biểu phí hiện hành 15.000 đồng/tháng. 

Tuy nhiên, khách hàng cá nhân có số lượng tin SMS Banking biến động số dư từ 50 tin/tháng trở lên, ngoài phí thu theo biểu phí hiện hành, ngân hàng sẽ thu thêm 55.000 đồng/tháng/tài khoản/thuê bao.

Như vậy, kể từ tháng 4/2023, khách hàng cá nhân tại Eximbank có thể phải trả đến 70.000 đồng/tháng, tương đương 840.000 đồng/năm cho phí SMS Banking. Trong khi trước đó, các nhà mạng và ngân hàng đã thống nhất chỉ thu mức cố định 11.000 đồng/tháng. 

Quy định mới về thu phí dịch vụ phí SMS Banking tại Eximbank

Theo biểu phí dịch vụ đối với khách hàng cá nhân được Eximbank áp dụng từ ngày 10/3, mức phí một số dịch vụ phổ biến dành cho khách hàng cá nhân của Eximbank như sau:

Khách hàng sử dụng dịch vụ SMS thông báo ngày đến hạn tiền gửi, tiết kiệm, giữ hộ vàng phải trả 3.000 đồng/tháng/thuê bao/khách. 

Phí dịch vụ Online Banking (gồm dịch vụ Internet Banking, Mobile Banking) là 5.500 đồng/tháng/khách (thu từ năm thứ hai trở đi).

Phí giao dịch chuyển khoản trong hệ thống Eximbank, phí giao dịch tại quầy là 10.000 đồng/giao dịch nếu người nhận có tài khoản tại Eximbank. Mức phí chuyển tiền tại quầy nếu người nhận không có tài khoản tại Eximbank là 0,03% số tiền chuyển khoản nhưng không thấp hơn 20.000 đồng và không quá 2 triệu đồng.

 Biểu phí chuyển khoản trong và ngoài hệ thống Eximbank, áp dụng từ ngày 10/3. Nguồn: Eximbank.

Đối với giao dịch chuyển tiền ngoài hệ thống Eximbank, phí giao dịch tại quầy là 0,03%, tối thiểu 20.000 đồng và tối đa 1,5 triệu đồng (cùng tỉnh/thành phố); mức phí 0,05%, tối thiểu 20.000 đồng và tối đa 1,5 triệu đồng (khác tỉnh/thành phố).

Với giao dịch chuyển tiền online trong hệ thống, Eximbank miễn phí cho khách hàng. Tuy nhiên, giao dịch ngoài hệ thống sẽ phải chịu mức phí 0,02%, tối thiểu 8.000 đồng/giao dịch, tối đa 1,5 triệu đồng/giao dịch.

Ngay cả chuyển khoản nhanh trên Internet Banking hoặc Mobile Banking, mức phí giao dịch là 8.000 đồng/giao dịch, còn phí chuyển khoản nhanh tại quầy là 0,03% (tối thiểu 8.000 đồng, tối đa 150.000 đồng). 

Đáng chú ý, Eximbank báo giá dịch vụ chọn số tài khoản như ý. Tài khoản 3 chữ số đẹp (số giống nhau, số phát tài, số phát lộc) mức phí 500.000 đồng; tài khoản 4 chữ số đẹp là 2 triệu đồng, tài khoản 5 chữ số đẹp từ 3-4 triệu đồng.

Đặc biệt, tài khoản có 7 hoặc chữ số toàn số 6 hoặc số 8 có mức phí lên đến 300 triệu đồng.

PHÍ DỊCH VỤ SMS BANKING TỐI ĐA 11.000 ĐỒNG/THÁNG

Câu chuyện thu phí dịch vụ SMS Banking từng dậy sóng dư luận cách đây đúng một năm sau khi Vietcombank và một số ngân hàng công bố thu phí theo phương thức lũy tiến. 

Theo đó, các ngân hàng tăng phí SMS Banking từ 11.000 đồng/tháng theo bậc thang có thể lên đến 77.000 đồng/tháng tùy số lượng tin nhắn. Cụ thể, nếu số lượng tin nhắn trong tháng dưới 20 tin, Vietcombank thu phí 11.000 đồng/tháng; từ 20 đến dưới 50 tin nhắn là 27.500 đồng/tháng; từ 50 đến dưới 100 tin là 55.000 đồng/tháng; từ 100 tin nhắn trở lên là 77.000 đồng/tháng. Như vậy nếu tính cả năm người dùng có thể phải đóng phí tin nhắn SMS cao nhất lên tới 924.000 đồng. 

Trước sự việc trên, Bộ TT&TT và Hiệp hội Ngân hàng đã chủ trì cuộc họp cùng các ngân hàng và nhà mạng để tháo gỡ khó khăn.

Tại cuộc họp, các ngân hàng thương mại và doanh nghiệp viễn thông đã thống nhất phương án thu trọn gói một mức thu cố định 11.000 đồng/tháng (đã bao gồm VAT) và không giới hạn số lượng tin nhắn, khi sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Tuân Nguyễn

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.