Một ngân hàng thu thêm 55.000 đồng/tháng phí SMS Banking

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa gửi thông báo đến các khách hàng về việc thu thêm phí vượt tin kể từ ngày 1/4 đối với dịch vụ SMS Banking.

Theo đó, ngoài mức thu dịch vụ SMS Banking hiện hành 15.000 đồng/tháng, từ 1/4, Eximbank sẽ thu thêm phí vượt tin đối với dịch vụ tin nhắn SMS Banking biến động số dư. 

Cụ thể, đối với khách hàng cá nhân có số lượng tin SMS Banking biến động số dư dưới 50 tin/tháng, ngân hàng vẫn áp dụng mức thu phí theo biểu phí hiện hành 15.000 đồng/tháng. 

Tuy nhiên, khách hàng cá nhân có số lượng tin SMS Banking biến động số dư từ 50 tin/tháng trở lên, ngoài phí thu theo biểu phí hiện hành, ngân hàng sẽ thu thêm 55.000 đồng/tháng/tài khoản/thuê bao.

Như vậy, kể từ tháng 4/2023, khách hàng cá nhân tại Eximbank có thể phải trả đến 70.000 đồng/tháng, tương đương 840.000 đồng/năm cho phí SMS Banking. Trong khi trước đó, các nhà mạng và ngân hàng đã thống nhất chỉ thu mức cố định 11.000 đồng/tháng. 

Quy định mới về thu phí dịch vụ phí SMS Banking tại Eximbank

Theo biểu phí dịch vụ đối với khách hàng cá nhân được Eximbank áp dụng từ ngày 10/3, mức phí một số dịch vụ phổ biến dành cho khách hàng cá nhân của Eximbank như sau:

Khách hàng sử dụng dịch vụ SMS thông báo ngày đến hạn tiền gửi, tiết kiệm, giữ hộ vàng phải trả 3.000 đồng/tháng/thuê bao/khách. 

Phí dịch vụ Online Banking (gồm dịch vụ Internet Banking, Mobile Banking) là 5.500 đồng/tháng/khách (thu từ năm thứ hai trở đi).

Phí giao dịch chuyển khoản trong hệ thống Eximbank, phí giao dịch tại quầy là 10.000 đồng/giao dịch nếu người nhận có tài khoản tại Eximbank. Mức phí chuyển tiền tại quầy nếu người nhận không có tài khoản tại Eximbank là 0,03% số tiền chuyển khoản nhưng không thấp hơn 20.000 đồng và không quá 2 triệu đồng.

 Biểu phí chuyển khoản trong và ngoài hệ thống Eximbank, áp dụng từ ngày 10/3. Nguồn: Eximbank.

Đối với giao dịch chuyển tiền ngoài hệ thống Eximbank, phí giao dịch tại quầy là 0,03%, tối thiểu 20.000 đồng và tối đa 1,5 triệu đồng (cùng tỉnh/thành phố); mức phí 0,05%, tối thiểu 20.000 đồng và tối đa 1,5 triệu đồng (khác tỉnh/thành phố).

Với giao dịch chuyển tiền online trong hệ thống, Eximbank miễn phí cho khách hàng. Tuy nhiên, giao dịch ngoài hệ thống sẽ phải chịu mức phí 0,02%, tối thiểu 8.000 đồng/giao dịch, tối đa 1,5 triệu đồng/giao dịch.

Ngay cả chuyển khoản nhanh trên Internet Banking hoặc Mobile Banking, mức phí giao dịch là 8.000 đồng/giao dịch, còn phí chuyển khoản nhanh tại quầy là 0,03% (tối thiểu 8.000 đồng, tối đa 150.000 đồng). 

Đáng chú ý, Eximbank báo giá dịch vụ chọn số tài khoản như ý. Tài khoản 3 chữ số đẹp (số giống nhau, số phát tài, số phát lộc) mức phí 500.000 đồng; tài khoản 4 chữ số đẹp là 2 triệu đồng, tài khoản 5 chữ số đẹp từ 3-4 triệu đồng.

Đặc biệt, tài khoản có 7 hoặc chữ số toàn số 6 hoặc số 8 có mức phí lên đến 300 triệu đồng.

PHÍ DỊCH VỤ SMS BANKING TỐI ĐA 11.000 ĐỒNG/THÁNG

Câu chuyện thu phí dịch vụ SMS Banking từng dậy sóng dư luận cách đây đúng một năm sau khi Vietcombank và một số ngân hàng công bố thu phí theo phương thức lũy tiến. 

Theo đó, các ngân hàng tăng phí SMS Banking từ 11.000 đồng/tháng theo bậc thang có thể lên đến 77.000 đồng/tháng tùy số lượng tin nhắn. Cụ thể, nếu số lượng tin nhắn trong tháng dưới 20 tin, Vietcombank thu phí 11.000 đồng/tháng; từ 20 đến dưới 50 tin nhắn là 27.500 đồng/tháng; từ 50 đến dưới 100 tin là 55.000 đồng/tháng; từ 100 tin nhắn trở lên là 77.000 đồng/tháng. Như vậy nếu tính cả năm người dùng có thể phải đóng phí tin nhắn SMS cao nhất lên tới 924.000 đồng. 

Trước sự việc trên, Bộ TT&TT và Hiệp hội Ngân hàng đã chủ trì cuộc họp cùng các ngân hàng và nhà mạng để tháo gỡ khó khăn.

Tại cuộc họp, các ngân hàng thương mại và doanh nghiệp viễn thông đã thống nhất phương án thu trọn gói một mức thu cố định 11.000 đồng/tháng (đã bao gồm VAT) và không giới hạn số lượng tin nhắn, khi sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Tuân Nguyễn

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.