Một loại lá cây xuất khẩu bất ngờ tăng 5.083%

Xuất khẩu rau quả đang là điểm sáng của ngành nông nghiệp khi kim ngạch tăng mạnh. Đáng nói, xuất khẩu lá cây nguyệt quế trong tháng 2/2023 tăng đột biến 5.083,3%.

Thống kê sơ bộ từ Tổng cục Hải quan, tính đến hết tháng 3 năm nay, xuất khẩu rau quả ước đạt 935 triệu USD, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm 2022. Đây là một trong số ít nhóm hàng của ngành nông nghiệp ghi nhận tốc độ tăng trưởng tích cực trong bối cảnh lạm phát toàn cầu cao khiến nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực lao dốc. 

Về các chủng loạt hàng rau quả xuất khẩu trong hai tháng đầu năm nay, thống kê cho thấy, mặt hàng lá cây xuất khẩu chỉ tăng 2,7% so với cùng kỳ năm trước. Nhưng riêng tháng 2/2023 lại ghi nhận mức tăng 38,3% so với tháng 2/2023.

Đáng chú ý, xuất khẩu lá tre tháng 2/2023 tăng đột biến 1.150% so tháng 2/2022. Còn tính đến hết tháng 2 năm nay, xuất khẩu loại lá này tăng 302,4% so với cùng kỳ năm trước đó.

Mặt hàng lá cây nguyệt quế ghi nhận kim ngạch xuất khẩu tháng 2/2023 tăng kỷ lục 5.083,3% (gấp gần 52 lần) so với tháng 2 năm ngoái. Cộng dồn hai tháng đầu năm nay, xuất khẩu lá nguyệt quế tăng 906% so với cùng kỳ năm 2022.

 Lá nguyệt quế tỏa ra mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu, có tác dụng giải tỏa mệt mỏi, căng thẳng,... Loại lá này còn được sử dụng làm gia vị chế biến (Ảnh: IT)

Tương tự, xuất khẩu rau quả trong hai tháng đầu năm 2023 tăng 7,7% so với cùng kỳ năm 2022. Đặc biệt, tháng 2/2023, một số loại trái cây có kim ngạch xuất khẩu tăng đột biến so với cùng kỳ như: sầu riêng tăng 589%; mít tăng 150%, dưa hấu tăng gần 123%, xoài tăng 59,8%...

Trong hai tháng đầu năm nay, sản phẩm rau quả chế biến tăng 23,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng tháng 2/2023, chanh leo chế biến xuất khẩu tăng 238%, hạt dẻ cười tăng 298,6%, xoài tăng 93,3%, dừa tăng 40,9%...

Mặt hàng rau củ, hoa xuất khẩu trong tháng 2 vừa qua cũng tăng lần lượt 40% và 38,3% so với tháng 2/2022. Tính đến hết tháng 2 năm nay, kim ngạch hai mặt hàng này chỉ tăng 4,7% và 15,1% so với cùng kỳ năm 2022. 

Tâm An

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.