MC Diệp Chi động viên nam sinh đồng hương khi vuột mất tấm vé chung kết năm Olympia đầy tiếc nuối

Thí sinh Nguyễn Viết Hà khiến nhiều người tiếc nuối khi cách người giành vòng nguyệt quế chỉ 5 điểm trong vòng thi quý 3 Đường lên đỉnh Olympia.

Ngày 20/6, cuộc thi quý 3 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 tìm được quán quân là Nguyễn Hải An - học sinh Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội.

Người về nhì là Nguyễn Viết Hà (Trường THPT Hoàng Mai - Nghệ An) với 320 điểm, chỉ kém Hải An 5 điểm. Kế tiếp là các bạn Nguyễn Tấn An (Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn - Bình Định) và Trần Danh Nhân (Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ).

Theo dõi chương trình, khán giả đã vô cùng bất ngờ trước các phần thi gay cấn với những màn “rượt đuổi” về điểm số giữa các thí sinh. Theo đó, phát huy thế mạnh của mình, ở phần thi Khởi động, Hải An trả lời nhanh và chính xác nhiều câu hỏi và giành được tới 80 điểm để vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi.

Ở phần thi Về đích, trước khi bước vào lượt thi của mình, Hải An giành quyền trả lời câu hỏi đầu tiên của bạn chơi Viết Hà. Tuy nhiên, việc đưa ra đáp án không chính xác em bị trừ 5 điểm và chỉ còn 195 điểm.

Ngay sau đó, Viết Hà đã giành quyền trả lời, tăng thêm 30 điểm là lại vượt lên trên Hải An với 320 điểm. Việc này khiến cho phần thi cuối cùng của Nguyễn Tấn An, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn - Bình Định hồi hộp hơn bao giờ hết.

Kết quả chung cuộc, Hải An giành được 325 điểm, vượt qua Viết Hà với đúng 5 điểm.

{keywords}
Việt Hà xuất sắc thể hiện tại cuộc thi quý 3 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21.

Bên cạnh những lời chúc mừng cho Hải An, một số khác lại bày tỏ sự tiếc nuối dành cho người xếp ở vị trí thứ 2 là Viết Hà. Bởi suốt quá trình dự thi, chàng trai xứ Nghệ này đã nỗ lực, cố gắng rất nhiều, chỉ tiếc là may mắn chưa mỉm cười với em.

{keywords}
Khoảnh khắc Viết Hà ôm mặt khóc khi biết mình đã lỡ mất chiếc vé vào chung kết năm Olympia
{keywords}
Bạn thân đã nín thở, khóc hết nước mắt khi theo dõi Viết Hà thi đấu

Dưới đây là một số bình luận của cư dân mạng:

Bạn Nguyễn Hiếu tiếc nuối: “Hải An và Viết Hà đều rất xuất sắc, ngang tài ngag sức. Nhưng vòng nguyệt quế chỉ có 1, chúc mừng Hải An. Xem xong trận quý này chính bản thân tôi cũng cần sự trợ giúp của máy trợ tim. Tiếc cho Viết Hà, chúc bạn sẽ gặp nhiều thành công trên con đường học tập gian nan sắp tới”.

Bạn Trần Ngọc Minh nói: “Hôm nay xem mà khóc luôn đó trời. Thương Viết Hà quá. Nhưng mà ai thắng cũng xứng đáng”.

Bạn Thảo: “21 năm, giờ mới có trận đấu hay thực sự. Phải có máy trợ tim chứ. Xem mà chảy nước mắt, chúc mừng các em. Hải An giỏi mà nhìn Viết Hà thương thật, chỉ thiếu đi sự may mắn thôi! Ước có thêm tấm vé cho em ấy!”.

MC Diệp Chi cũng bày tỏ sự tiếc nuối cho người em đồng hương của mình. “Mình đã thở rất mạnh và run run khi thông báo kết quả của câu hỏi cuối cùng. Người nhất, người nhì chỉ cách nhau vỏn vẹn 5 điểm. Niềm sung sướng tột độ của người này khi ấy là nỗi buồn vô hạn của một người khác… Mình cũng chung ước mong với rất nhiều khán giả, giá mà có thêm một suất về nhì cho trận chung kết năm…

Cảm ơn cả 4 nhà leo núi xuất sắc nhất Quý 3: Hải An, Viết Hà, Danh Nhân, Tấn An đã “chơi” một trận quá hay. Thật may mắn cho ai được theo dõi 50 phút kịch tính mà đầy cảm xúc. Chúc mừng Nguyễn Thiện Hải An với chiến thắng xứng đáng và muốn chạy tới để ôm Nguyễn Viết Hà, cậu em nhỏ đồng hương hiền khô của tôi, người chân chất trong cả những điệu bộ mừng vui khi ghi được điểm.

Mong sớm gặp lại em để nói những điều mà chị cứ ngại ngần không thể hiện. Chỉ đơn giản là cái vỗ vai “em ơi đừng buồn lâu nhé, đường trước mắt luôn rộng thênh thang với những người can đảm, luôn biết ước mơ và cố gắng hết mình - như em”, MC Diệp Chi viết trên trang cá nhân.

Dẫu vẫn biết là tiếc nuối cho Viết Hà nhưng trong mỗi cuộc thi nói chung hay Đường lên đỉnh Olympia nói riêng thì người chiến thắng chỉ có 1. Hãy cùng chúc cho Hải An hãy bình tĩnh, tự tin để bước vào vòng chung kết năm đạt được thành tích tốt nhất.

Nam sinh giành vé vào chung kết Olympia với cách biệt chỉ 5 điểm

Nam sinh giành vé vào chung kết Olympia với cách biệt chỉ 5 điểm

Chung kết Olympia 2020: Với chiến thắng ở cuộc thi quý III, Nguyễn Thiện Hải An (Hà Nội) mang cầu truyền hình chung kết năm của Olympia 2021 về trường. Trước đó, cậu lập kỷ lục ở phần thi Khởi động.

Mai Phương

Ảnh: NVCC

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !