Nữ sinh Olympia lột xác từ cô bạn "hai lúa" đến hoa khôi giảng đường, công việc hiện tại mới đáng nể

Thanh Nga có lẽ là một trong những thí sinh có màn lột xác ngoạn mục nhất Đường lên đỉnh Olympia.

Vòng thi Tuần 3 - Tháng 1 - Quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm 2013 có sự góp mặt của 4 thí sinh Nguyễn Thị Thanh Nga (THPT Hòa Bình, Bà Rịa – Vũng Tàu); Trần Mai Khánh Linh (THPT Lạng Giang số 1, Bắc Giang); Đỗ Minh Ngọc (THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội) và Huỳnh Thanh Nhân (THPT Võ Trường Toản, TP. Hồ Chí Minh).

Thêm 1 thí sinh Olympia lột xác ngoạn mục: Từ cô bạn "hai lúa" đến hoa khôi giảng đường, công việc hiện tại mới đáng nể - Ảnh 1.

Thanh Nga thời đi thi Đường lên đỉnh Olympia.

Năm đó, thí sinh Trần Mai Linh là người giành vòng nguyệt quế tuần với tổng 210 điểm còn Thanh Nga chỉ cán đích ở vị trí thứ 4 với 70 điểm. Dù không đạt được thành tích cao nhưng nữ sinh THPT Hòa Bình vẫn gây ấn tượng cho khán giả nhờ nụ cười tươi rói và má lúm đồng tiền. Dù khi ấy, ngoại hình của Thanh Nga vẫn còn hơi "hai lúa".

Nhiều năm qua đi, dư luận không khỏi bất ngờ khi biết được: Nữ sinh Olympia năm nào có màn lột xác cực kỳ ngoạn mục.

Từ thí sinh Olympia đến Hoa khôi giảng đường và giảng viên đại học

Được biết sau khi tốt nghiệp THPT, Thanh Nga đã thi đỗ vào khoa Quản trị Kinh doanh, Đại học Kinh tế - Luật (TP.HCM). Đây là trường đại học đào tạo và nghiên cứu khối ngành kinh tế, quản lý và luật tại miền Nam, nổi bật với thế mạnh về năng lực giảng viên, được xếp vào nhóm trường đại học trọng điểm quốc gia. Khoa Quản trị Kinh doanh mà Thanh Nga theo học cũng là một trong những khoa có điểm chuẩn cao nhất trường.

Thêm 1 thí sinh Olympia lột xác ngoạn mục: Từ cô bạn "hai lúa" đến hoa khôi giảng đường, công việc hiện tại mới đáng nể - Ảnh 2.

Thanh Nga đạt giải Hoa khôi cuộc thi Nét đẹp sinh viên TP.HCM.

Thêm 1 thí sinh Olympia lột xác ngoạn mục: Từ cô bạn "hai lúa" đến hoa khôi giảng đường, công việc hiện tại mới đáng nể - Ảnh 3.

Ngoài học giỏi, nữ sinh Bà Rịa - Vũng Tàu còn biết cả Taekwondo và theo học bộ môn này từ năm lớp 10. Năm 2017, Thanh Nga tham gia cuộc thi Nét đẹp sinh viên TP.HCM và đạt danh hiệu Hoa khôi. Ngoài ra, cô bạn còn đạt các giải thưởng phụ của Nhà tài trợ và giải thí sinh ứng xử hay nhất. Không chỉ vậy, Thanh Nga từng đạt quán quân Nét đẹp sinh viên ĐH Quốc gia TP.HCM.

Thêm 1 thí sinh Olympia lột xác ngoạn mục: Từ cô bạn "hai lúa" đến hoa khôi giảng đường, công việc hiện tại mới đáng nể - Ảnh 4.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Thanh Nga trở thành giảng viên khoa Du lịch, ĐH Văn Lang. Thời gian trước, cựu thí sinh Olympia còn làm luận văn Thạc sĩ. Được biết khoảng thời gian đi thi Đường lên đỉnh Olympia giúp Thanh Nga quen biết được thêm nhiều bạn bè và vẫn giữ mối quan hệ đến tận bây giờ.

Vào các trận chung kết hàng năm, cựu thí sinh Olympia cũng thường đến trường quay S14 để theo dõi trực tiếp, hoặc đến một trong 4 điểm cầu. Chỉ duy nhất 1 lần, do bận công việc nên Thanh Nga theo dõi qua TV.

Nam sinh Hà Nội xác lập kỷ lục 21 năm phát sóng Đường Lên Đỉnh Olympia, đọc profile mới biết 'thần đồng'!

Nam sinh Hà Nội xác lập kỷ lục 21 năm phát sóng Đường Lên Đỉnh Olympia, đọc profile mới biết 'thần đồng'!

Sau 21 năm phát sóng, nam sinh Hà Nội đã ghi tên mình vào danh sách 'kỷ lục gia' Olympia.

Theo Nhịp sống Việt

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !