Hành trình 20 ngày 'chiến đấu' với tử thần của nữ điều dưỡng mắc Covid-19 dài như 20 năm

Nữ điều dưỡng tại Hóc Môn không may nhiễm Covid-19 nguy kịch, chị được chuyển đến bệnh viện ngay trong đêm, nguy cơ tử vong cận kề. 20 ngày hồi sức tích cực, chị T. tưởng chừng dài như 20 năm.

Nén nỗi đau mất mẹ, chàng trai F0 tình nguyện ở lại viện chăm sóc người bệnh

Nén nỗi đau mất mẹ, chàng trai F0 tình nguyện ở lại viện chăm sóc người bệnh

Không nề hà, bất cứ khi nào các F0 cần là Trường lại lao vào giúp đỡ họ không quản ngại, từ việc cho ăn uống tới vệ sinh cá nhân.

Chị Nguyễn Thị Thanh T – Điều dưỡng của Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn bồi hồi xúc động khi nói về hành trình “vượt cửa tử” của mình trong 20 ngày nhập viện điều trị Covid -19: “Tôi không nghĩ mình đã đi 1 đoạn đường dài kinh khủng đến vậy, 1 ngày mà tưởng như 1 năm! Hai mươi ngày vừa qua chẳng khác gì 20 năm ”

BS Võ Tấn Lực – Khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy – một trong những bác sĩ tham gia vào ekip điều trị cho bệnh nhân Thanh T. cho biết, bệnh nhân Thanh T. được chuyển khẩn cấp đến Bệnh viện Hồi sức Covid -19 lúc gần 1 giờ sáng ngày 23/8 trong tình trạng viêm phổi nguy kịch do Covid-19 và khả năng tử vong ngay trong đêm nếu không được can thiệp khẩn.

{keywords}
Chị T. ngày ra viện.

Trước đó, ekip điều trị tại bệnh viện Trưng Vương đã hội chẩn với BS CK2 Trần Thanh Linh - Phó Giám đốc Bệnh viện Hồi sức Covid -19 và quyết định chấm dứt thai kỳ, mổ bắt con ngay trong đêm trước diễn tiến nặng quá nhanh của bệnh nhân Thanh T. Tại Bệnh viện Hồi sức Covid -19, bệnh nhân Thanh T. đã trải qua quá trình điều trị cực kỳ cam go.

Bên cạnh việc xử lý các biến chứng của Covid-19, các bác sĩ phải liên tục ứng phó với tình trạng nhiễm khuẩn Klebsiella Pneumoniae đa kháng thuốc. Trong quá trình điều trị bệnh nhân T. còn bị sốc phản vệ với các thuốc kháng sinh đang điều trị.

Dưới sự dẫn dắt của BS CK2 Trần Thanh Linh – Trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy- Phó Giám đốc Bệnh viện Hồi sức Covid -19, trải qua 9 ngày điều trị tại khoa ICU2A, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Thanh T. cải thiện dần và đã được chuyển lên khoa Sub - ICU7A để thở HFNC, thở mask và thở canula và đến nay, bệnh nhân T đã tự thở được bằng khí trời, chỉ số SpO2 là 98 - 99% và kết quả 2 lần xét nghiệm PCR là âm tính. 

Chồng chị Thanh T. - anh Phùng Quy – cũng là điều dưỡng của Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn bùi ngùi chia sẻ, “Tôi đã rất sốc và lo lắng khi thấy tình trạng vợ diễn tiến rất nguy kịch. Vậy nên hôm nay nhìn thấy vợ được xuất viện trở về cùng gia đình là điều vô cùng may mắn. Là một nhân viên y tế, tôi hiểu được hành trình vất vả của các ekip tham gia điều trị cho vợ tôi. Không biết nói gì hơn với các anh, chị đồng nghiệp ngoài lời cảm ơn chân thành từ gia đình chúng tôi".

Trường hợp của nữ bác sĩ C.N.L.Đ (31 tuổi), đang mang thai 31 tuần và cũng là một bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố TP.HCM, không may mắc Covid-19 rất nguy kịch, phải thở máy tại Bệnh viện Trưng Vương.

Các bác sĩ Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy đang phụ trách Bệnh viện hồi sức Covid-19 đã nhanh chóng đến Bệnh viện Trưng Vương phối hợp cùng khoa sản Bệnh viện Trưng Vương, khoa Hồi sức sơ sinh Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố mổ cứu thai và tiến hành đặt ECMO ngay tại phòng mổ cho người mẹ.

Chị Đ. chia sẻ đôi lúc chị tưởng mình không vượt qua được, chị biết mình rơi vào nguy kịch có thể ảnh hưởng tới tính mạng của hai mẹ con chị.

Khi chị nhiễm Covid-19, chị Đ. nhận được sự hỗ trợ của ban lãnh đạo BV Nhi đồng Thành phố đã chuyển chị Đ. sang khu BV Dã chiến số 4 có các đồng nghiệp đang làm việc bên đó nhưng do diễn tiến của chị Đ, nặng quá lại được chuyển sang BV Trưng Vương mổ bắt con. Rồi chị Đ. lại được chuyển sang BV Hồi sức Covid-19 để chạy ECMO. 

Những tháng ngày ở trong viện, chị Đ. nhận được sự chăm sóc của các đồng nghiệp. Đặc biệt, mỗi ngày chị lại nhận được thông tin con mình ổn định hơn. Bé đã được 1,9 kg và đang được chăm sóc tốt.

Bác sĩ 'già' ngày đêm online hỗ trợ F0

Bác sĩ 'già' ngày đêm online hỗ trợ F0

Khi dịch bệnh xảy ra, PGS Hùng cho rằng, người trẻ xông pha lên tuyến đầu đến với các bệnh viện điều trị Covid-19 thì một bác sĩ về hưu cũng phải tranh thủ online tư vấn hỗ trợ cho F0.

Bác sĩ F0 vừa khỏi bệnh đã nóng lòng muốn quay lại điều trị cho bệnh nhân

Bác sĩ F0 vừa khỏi bệnh đã nóng lòng muốn quay lại điều trị cho bệnh nhân

Bác sĩ Lư Tấn Khôi Anh đang tham gia công tác chống dịch tại BV Dã chiến số 1, TP.HCM không may mắc Covid-19, khi vừa điều trị khỏi và có xét nghiệm âm tính dù còn mệt nhưng anh vẫn xin ở lại để chăm sóc F0 khác.

K.Chi 

 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !