Karaoke được mở lại, khách vắng hoe

Một số cơ sở kinh doanh karaoke tại TP.HCM đã được mở cửa, hoạt động lại. Song, lượng khách tới hát giảm mạnh. Dự đoán, 2-3 năm nữa, ngành mới có thể phục hồi.

“Xin chào mọi người, chúng tôi đã hồi sinh”, đây là dòng trạng thái được đăng tải trên trang facebook cá nhân của anh Lê Hoàng Quân, chủ một hệ thống karaoke tại TP.HCM. Anh quá vui khi điểm kinh doanh của mình tại quận 7 chính thức mở lại từ cuối tháng 4, được thẩm định các tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Trước đó, cơ sở này phải đóng cửa, ngưng hoạt động hơn 7 tháng để sửa chữa.

Tương tự, nhiều chi nhánh kinh doanh karaoke của hệ thống ICool cũng dần mở cửa từ ngày 20-21/4 tới nay. Khi biết tin các điểm kinh đoanh được hoạt động, hơn 100 nhân viên của ICool từ các tỉnh lập tức lên TP.HCM để dọn dẹp quán, chờ đón khách.

“Cả quản lý và nhân viên mừng phát khóc. Chúng tôi chờ đợi ngày này đã lâu. Để duy trì chi phí thuê mặt bằng khoảng 300 triệu đồng/tháng, chủ doanh nghiệp phải mang tài sản cá nhân đi thế chấp, vay tiền suốt thời gian qua”, đại diện cơ sở nói với PV. VietNamNet.

"Tôi và gia đình, bạn bè lại có thêm điểm tụ tập cuối tuần để hát cho nhau nghe. Mong hoạt động karaoke ổn định, tuân thủ các quy định về PCCC", anh Thế Hùng (38 tuổi) chia sẻ tại một quán hát trên đường Trần Não (TP. Thủ Đức).

Một cơ sở kinh doanh karaoke đã hoạt động lại trên đường Trần Não. (Ảnh: Trần Chung)

Karaoke mất 2-3 năm mới có thể phục hồi

Thống kê từ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PC07) TP.HCM, địa phương này có 449 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar; đến tháng 3/2023, còn lại 396 cơ sở (36 đã cơ sở giải thể, 17 cơ sở chuyển loại hình khác).

Dẫu vậy, một số địa điểm karaoke đã được mở lại nhưng tình hình kinh doanh không khả quan. 

Theo anh Quân, lượng đặt phòng hát hiện nay chỉ từ 20-30 lượt/ngày, bằng khoảng 1/4-1/5 so với trước. Hoạt động kinh doanh còn tệ hơn cả giai đoạn karaoke được mở lại sau dịch Covid-19. Hai nguyên nhân chính khiến lượng khách đi hát sụt giảm mạnh là: tình hình kinh tế khó khăn; ngành nghề karaoke dường như đã bị xóa khỏi suy nghĩ của người dân, do đóng cửa quá lâu.

Ngoài ra, mới chỉ 1 trên 3 cơ sở của hệ thống karaoke Sinh Đôi được phép hoạt động, các vướng mắc tồn đọng tại 2 cơ sở còn lại vẫn chưa được giải quyết. Đơn vị mong muốn, nhà chức trách đẩy nhanh tốc độ giải quyết các vấn đề, giúp các điểm kinh doanh được mở cửa đồng bộ tại TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung. Thời gian này, karaoke Sinh Đôi đang phải tung ưu đãi để hút khách quay lại, giảm giá, tặng thêm voucher cho khách.

Cần nhiều thời gian để ngành kinh doanh karaoke có thể phục hồi. (Ảnh: Trần Chung)

Tương tự, để kích cầu và đón khách hát trở lại như trước, ICool cũng đưa ra chương trình hát 59.000 đồng/giờ, áp dụng trước 18h chiều từ thứ 2-5 hàng tuần.

Dù các hoạt động khuyến mại được đẩy mạnh, song ông Phạm Văn Nguyên, đại diện một đơn vị kinh doanh karaoke, dự đoán, phải mất 2-3 năm nữa thì ngành dịch vụ giải trí này mới có thể trở lại như bình thường. Hiện tại, các điểm kinh doanh đã mở đều báo doanh số giảm kỷ lục. Họ giảm nhân sự, cắt giảm chi phí, tạm dừng đầu tư mở rộng. 

Lượng khách còn 30%, số quán được mở cũng chỉ khoảng 15%. Ngoài tác động từ yếu tố kinh tế, ngành chức năng cần có động thái tháo gỡ đối với các cơ sở vẫn bị đang đình chỉ, để họ hoạt động lại bình thường, dần ổn định, theo ông Nguyên.

Ngày 11/5 tới đây, Công an TP.HCM sẽ tiếp tục tổ chức hội nghị trao đổi, hướng dẫn, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác PCCC của một số cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn.

Trần Chung

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.