Home resort ven sông: Chuẩn mực mới của không gian sống thượng lưu

Ngay khi xuất hiện, khái niệm home resort lập tức lọt vào tầm ngắm của các UHNWI – tầng lớp siêu giàu, nhất là các home resort ven sông, bởi những chuẩn mực sống đỉnh cao và giá trị chưa từng có trước đó.

Giới nhà giàu “phải lòng” home resort ven sông

Năm 2019, vì mê vẻ đẹp của hồ Tahoe, ông chủ Mark Zuckerberg đã bí mật mua cùng lúc hai căn biệt thự cạnh nhau bên hồ Tahoe chỉ để được sở hữu bờ sông riêng dài 182m và bến du thuyền có sức chứa khoảng 50 chiếc.

Trước đó, năm 2018, tỷ phú Jeff Bezos đã chi 10 triệu USD để sở hữu căn biệt thự bên hồ Washington thuộc Medina - lãnh địa của tỷ phú Mỹ. Tiếp đó, ông chủ Amazon nhanh chóng mở rộng tư gia bằng cách mua thêm căn biệt thự cạnh đó, chi gần 28 triệu đô để cải tạo chúng.

Giới siêu giàu yêu thích sống như nghỉ dưỡng bên sông nước. (Ảnh: Shutterstock)

Bất động sản hạng sang ven sông được giới UHNWI săn đón không chỉ bởi hiếm có mà còn trải nghiệm sống như nghỉ dưỡng. Đó cũng là điển hình của home resort – những ngôi nhà mang đến cảm giác sống như trong khu nghỉ dưỡng 5 sao.

Sức hấp dẫn của home resort ven sông không phải theo trào lưu, mà bởi giá trị mang lại cho cuộc sống, sức khỏe, cảm xúc và khả năng tăng giá bền vững. Trên khắp thế giới, đô thị càng giàu có, hưng thịnh, BĐS ven sông càng đắt đỏ và là nơi quy tụ của giới nhà giàu. Một thống kê của Savills đã chỉ ra, giá BĐS ven sông tại các thành phố lớn trên thế giới thường cao hơn từ 10-50%. Cụ thể London (Anh), Paris (Pháp) cao hơn những nơi khác 50%, Thượng Hải (Trung Quốc), Sydney (Úc) cao hơn 20%, Hong Kong (Trung Quốc) cao hơn 15% và Moscow (Nga) cao hơn 10-13%. 

Home resort không phải khái niệm xa lạ, cũng khó có thể trả lời home resort ra đời từ khi nào. Chỉ biết rằng, người ta đã mang những tiêu chuẩn chỉ có ở khu nghỉ dưỡng vào không gian sống. Nói đơn giản, sống như nghỉ dưỡng chính là tôn chỉ của home resort.

Thế nên, để kiến tạo home resort đòi hỏi nhà phát triển phải cùng lúc nắm trong tay nhiều yếu tố: vị trí độc đáo gần sông, biển, riêng tư; kinh nghiệm thực chiến dày dặn cả ngành nghỉ dưỡng và xây dựng; tiềm lực dồi dào. Bởi home resort là tập hợp của những chuẩn mực khắt khe nhất về môi trường, cảnh quan, không gian, sự sang trọng của một khu nghỉ dưỡng. Song lại vẫn là một tư gia tiện nghi, đầy đủ tiện ích.

Home resort là sự lựa chọn hoàn hảo cho lối sống thượng lưu. (Ảnh minh họa)

Ý tưởng thiết kế được đầu tư bài bản sẽ quyết định tầm vóc của home resort. Trong khi đó, tiện ích được ví như xương sống của home resort. Hệ thống tiện ích có thời thượng, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp hay không, có tiên phong dẫn dắt lối sống đỉnh cao hay không… sẽ quyết định giá trị của ngôi nhà nghỉ dưỡng. 

Home resort ven sông dẫn dắt phong cách sống thượng lưu Đà thành

Cùng với tốc độ tăng trưởng của giới siêu giàu, home resort ngày càng được săn đón tại Việt Nam, nhất là home resort ven sông. Nhưng một home resort ven sông tiên phong và dẫn dắt lối sống đỉnh cao đúng nghĩa thì… đếm trên đầu ngón tay.

Khu đô thị Sunneva Island biệt lập giữa lòng Đà Nẵng là một trong số hiếm hoi đó. Là home resort ven sông đầu tiên tại thành phố đáng sống, được phát triển bởi Sun Property - thương hiệu BĐS cao cấp của Sun Group, Sunneva Island tiên phong định hình chuẩn sống thượng lưu bên sông.

Sunneva Island xứng đáng là dòng home resort đẳng cấp khi nằm biệt lập trên đảo Đồng Nò, phía Đông Nam thành phố, bao quanh bởi 30ha sông nước. Chỉ riêng vị trí độc nhất này đã đủ để Sunneva Island “phải lòng” giới thượng lưu – những người ưa thích sự biệt lập và giá trị phong thủy.

Đô thị đảo Sunneva Island – mô hình home resort thượng lưu tại Đà Nẵng. (Ảnh phối cảnh minh họa)

Bên cạnh đó, Sunneva Island còn được trau chuốt với phong cách kiến trúc Đông Dương hòa quyện văn hóa Champa. Dự án dành 16ha trên tổng số 26ha để phát triển cảnh quan, không gian xanh và hệ tiện ích cao cấp. Trong đó, đáng kể phải nhắc đến bến du thuyền, khu tập golf mặt nước, bể bơi vô cực, bể sục jacuzzi, khu thể thao đa năng cùng 2,2 km đường dạo bộ vòng quanh đảo, 5ha công viên ven sông… Chỉ qua một cây cầu, cư dân thỏa sức trải nghiệm công viên Hyde Park quy mô 50ha bên kia sông cùng khu thương mại dịch vụ Hoàng Trà sôi động… Cũng chỉ ít phút, cư dân có thể di chuyển tới biển, 10 phút để tới trung tâm thành phố, 15 phút tới sân bay quốc tế, và dễ dàng tới các điểm du lịch nổi tiếng…

Hưởng trọn bầu không khí trong lành ven sông, Sunneva Island mang đến phong cách sống giàu trải nghiệm, thỏa thuê tận hưởng. Dự báo nơi đây sẽ sớm hình thành cộng đồng cư dân tinh hoa, dẫn dắt sự phát triển của home resort ven sông tại Đà thành.

Minh An

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.