Học sinh lớp 4 bị điện giật chết thương tâm: Đừng bỏ mặc trẻ học online

Sáng nay (10/9), trong khi học trực tuyến, một học sinh lớp 4 ở phường Hạ Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) bị điện giật tử vong.

Sự việc đau lòng một lần nữa cảnh báo các bậc phụ huynh quan tâm đến con, không phó mặc con khi học trực tuyến, mặc con tự kết nối các thiết bị Internet, kết nối nguồn điện khi máy tính, điện thoại hết pin.

{keywords}
Hiện trường vụ việc thương tâm

Chia sẻ về sự việc này, cô Lê Thị Loan - Học viện Quản lý Giáo dục bày tỏ quan điểm rằng: Khi con ở bậc tiểu học học online, bắt buộc phải có bố mẹ đồng hành.

“Việc học online trong thời điểm dịch bệnh là giải pháp tình thế, không thể dừng. Thế nhưng cũng cần bố mẹ đồng hành trong quá trình con học là vì con sẽ còn nhiều bỡ ngỡ liên quan đến kỹ thuật, tương tác với giáo viên, công nghệ và vì lí do an toàn của các con.

Để đảm bảo an toàn cho trẻ, ngoài việc bố mẹ quan sát, hỗ trợ con học thì việc giáo dục kỹ năng sinh tồn cho trẻ cũng phải thực hiện sớm từ bậc mầm non. Các thiết bị điện trong nhà là cần thiết, nhưng nếu trẻ không biết thì chính các vật dụng trong nhà cũng tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến tai nạn cho trẻ.

Hiện nay, chương trình giáo dục từ bậc mầm non cũng đã có phần giúp trẻ nhận diện nguy cơ không an toàn với ổ điện, phích nước... Ở nhà, bố mẹ cũng cần giúp con nhận diện tình huống thực tế, dạy con những đồ vật nguy hiểm không được sờ vào; nếu thấy bất thường phải tránh xa, báo cho bố mẹ biết.

Với bậc tiểu học, chương trình đạo đức cũng đã có nhắc đến các nguyên tắc an toàn với thiết bị điện, xử lý thế nào từ điện giật. Vấn đề là ở nhà bố mẹ có tạo điều kiện biến những kiến thức từ trên lớp thành những tình huống để con nhận diện an toàn và nguy cơ mất an toàn hay không.

Sau sự việc này, thiết nghĩ, ngoài giáo dục kỹ năng sinh tồn ở nhà trường, phụ huynh cũng cần cùng trẻ ứng dụng với các tình huống thực tế để bài học mang hơi thở cuộc sống và có tính thực tiễn, tránh những trường hợp đáng tiếc”, cô Loan nói.

Sáng nay, khi đang học trực tuyến, một học sinh lớp 4 ở phường Hạ Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) bị điện giật tử vong. Nạn nhân là cháu Hoàng Hải D., sinh năm 2011, địa chỉ tại ngõ 275 Nguyễn Trãi. Cháu D. hiện là học sinh Trường tiểu học Thái Thịnh (quận Đống Đa).

Theo báo cáo của phường Hạ Đình, cháu D. ở nhà cùng em gái, bố vừa đi ra ngoài có việc riêng. Trong khi học, cháu dùng kéo (không có cán nhựa) chọc vào ổ cắm điện và bị điện giật tử vong.

Theo báo Dân trí, đại diện Ban Giám hiệu Trường tiểu học Thái Thịnh cho hay, thông thường lớp trưởng và cô giáo chủ nhiệm sẽ điểm danh vào đầu giờ học trực tuyến; tuy nhiên trong buổi học sáng nay, do mạng lỗi nên nhiều học sinh không truy cập được, dẫn đến việc điểm danh gặp khó khăn. Đến khoảng 11h trưa, cô giáo chủ nhiêm của cháu D. mới biết đến vụ việc.

Hà Nội: Thương tâm bé trai 10 tuổi tử vong do bị điện giật

Hà Nội: Thương tâm bé trai 10 tuổi tử vong do bị điện giật

Bé trai 10 tuổi sống tại phường Hạ Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) tử vong thương tâm do bị điện giật sáng 10/9.

Hoàng Thanh

Gói quà bọc giấy đỏ Tổng Bí thư tặng cậu học trò điểm cao

Đào Quang Duy vẫn nhớ như in khoảnh khắc khi anh là một trong ba cựu học sinh của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà vì có kết quả cao trong kỳ thi đại học.

Vượt lên bệnh tật, nữ sinh đạt 29,5 điểm thi tốt nghiệp THPT

Bị liệt dây thần kinh cơ mặt, phải điều trị nhiều tháng liền ở bệnh viện nhưng em Nguyễn Thùy Dương đã vượt lên bệnh tật, nỗ lực học tập trở thành thủ khoa khối C toàn tỉnh Hà Tĩnh với 29,5 điểm.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Cựu sinh viên Trường Đại học FPT kể chuyện lập nghiệp ở Nhật Bản

Nguyễn Văn Quốc Bảo hiện là Quản lý Technical Consultant và một nhánh bộ phận phát triển công ty Hybrid Technologies. Thời gian vừa học vừa làm và phát triển ngoại ngữ tại Trường Đại học FPT giúp anh mở cánh cửa xuất ngoại ngay khi tốt nghiệp.

Nam sinh Hà Nội vượt 20km đến trường và hành trình giành Huy chương Vàng quốc tế

Quãng đường từ nhà đến trường của Tuấn Anh gần 20km. Bố mẹ không có điều kiện đưa đón nên nam sinh đi học bằng xe buýt. Hàng ngày, em rời nhà vào lúc 5h30...

Giảng viên bị xếp không hoàn thành nhiệm vụ vì chưa học tiến sĩ: Có phù hợp?

Một số người làm công tác giáo dục nhìn nhận chuyện xếp loại giảng viên không hoàn thành nhiệm vụ vì không đăng ký học tiến sĩ của Trường ĐH Hà Tĩnh xuất phát từ mong muốn phát triển chung, song cách làm không phù hợp.

Nữ sinh Hà Nội đỗ lớp 10 chuyên Toán của 4 trường chuyên

Ở mùa tuyển sinh lớp 10 năm nay, nữ sinh Đặng Diệp Chi (lớp 9A0 Trường THCS và THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội) gây ấn tượng khi thi đỗ vào khối chuyên Toán của cả 4 trường chuyên.

Nữ sinh từng trượt nguyện vọng đại học nay giành học bổng toàn phần tiến sĩ

Không có bộ hồ sơ mạnh nhưng Thảo cảm thấy may mắn khi gặp được người thầy truyền cảm hứng. Nhờ thế, Thảo như được tiếp thêm động lực và giành học bổng toàn phần tới Đại học North Carolina State (Mỹ) sau một năm “gap year”.

Không học tiến sĩ, nhiều giảng viên bị xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ

Không đăng ký học tiến sĩ, nhiều giảng viên ở Trường ĐH Hà Tĩnh bị xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ. Sự việc trên khiến nhiều giảng viên của trường bất bình.

Trường có 4 thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội, hơn 190 lượt học sinh đỗ chuyên

Ở mùa thi lớp 10 năm 2024 tại Hà Nội, Trường THCS Ngoại ngữ (thuộc Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN) có tới 192 lượt học sinh đỗ vào các trường THPT chuyên, đặc biệt, 4 em trở thành thủ khoa.

Đang cập nhật dữ liệu !