Nửa đêm phụ huynh nhắn hỏi 'cô giáo ngủ chưa?' liền bị cô "đá" khỏi nhóm chat

Hành động thiếu cân nhắc của giáo viên và cả phụ huynh mở ra cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội.

Tình trạng quá tải bài tập của học sinh trước giờ vẫn là điều làm cho nhiều phụ huynh quan tâm. Theo yêu cầu của nhiều nhà trường, bên cạnh các hoạt động trên lớp, các phụ huynh cần phải giám sát việc học của con, trực tiếp hỗ trợ con hoàn thành bài tập về nhà, tham gia vào một số bài tập tương tác để tăng hiệu quả giáo dục.

Dù rằng yêu cầu của nhà trường và giáo viên có phần hợp lý nhưng khối lượng bài tập đôi lúc quá nhiều và trở thành áp lực nặng nề cho cả học sinh và phụ huynh.

Nửa đêm phụ huynh nhắn hỏi 'Cô giáo đã ngủ chưa?' liền bị cô

Cách đây một thời gian, trên mạng xã hội Trung Quốc lan truyền một đoạn tin nhắn của mẹ một em học sinh tiểu học gửi cho cô giáo vào nửa đêm, không ngờ sau đó đã gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi.

Cụ thể vào khoảng nửa đêm, người mẹ này đã gửi tin vào nhóm chat của lớp con và hỏi: "Cô giáo, cô đã ngủ chưa?".

Hóa ra lúc bấy giờ trời đã khuya nhưng con gái cô vẫn chưa làm xong bài tập về nhà. Nhìn thấy con loay hoay với cả đống bài dang dở, người mẹ cảm thấy vừa đau lòng, vừa bức xúc.

"Cô giáo đã ngủ rồi à? Bài vở nhiều thế này, đến giờ con gái tôi còn chưa được đi ngủ nữa đây", người mẹ tiếp tục nhắn.

Nửa đêm phụ huynh nhắn hỏi 'Cô giáo đã ngủ chưa?' liền bị cô

Sau khi thấy tin nhắn này, nhiều phụ huynh khác cũng trong hoàn cảnh tương tự không kiềm chế được cảm xúc và bắt đầu đồng loạt gửi lời phàn nàn đến cô giáo.

Các phụ huynh cho biết con họ thường xuyên phải thức đến khuya để làm bài. Nếu không làm thì các em sẽ bị điểm kém, bị cô giáo phạt và còn bị thua kém bạn bè. Vì vậy dù cả bố mẹ và con đều mệt rã rời nhưng không ai dám đi ngủ nếu chưa hoàn thành xong bài vở.

Diễn biến sau đó bất ngờ trở nên gay cấn khi vị phụ huynh ban đầu cho ý kiến bỗng nhiên bị cô giáo đuổi ra khỏi nhóm chat. Cảm thấy bất bình trước hành động thái quá của cô giáo, người mẹ liền đăng đàn tố cáo.

Nửa đêm phụ huynh nhắn hỏi 'Cô giáo đã ngủ chưa?' liền bị cô

Cộng đồng mạng tỏ ra đồng cảm và bức xúc sau khi xem toàn bộ vụ việc. Nhiều bình luận nhận xét người mẹ này rất thẳng thắn và có chính kiến. Suy cho cùng, việc đứng lên thay con nêu ý kiến trái ngược với số đông và với giáo viên có thể khiến con gặp bất lợi trong quá trình học, đây là điều mà nhiều phụ huynh khác không phải ai cũng làm được.

Một số cư dân mạng có con nhỏ đồng tình cho rằng học sinh tiểu học không chỉ làm bài tập rất nhiều mà giáo viên còn yêu cầu phụ huynh phải kiểm tra, tham gia làm bài tập nhà. Ngoài giờ học trên lớp học sinh còn phải tham gia các lớp ngoại khóa bắt buộc. Không cho con theo lớp thì không được nhưng nếu cho theo thì cả bố mẹ và con đều khổ sở và mệt mỏi.

Nửa đêm phụ huynh nhắn hỏi 'Cô giáo đã ngủ chưa?' liền bị cô

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến bày tỏ rằng việc phụ huynh đồng hành trong quá trình học tập của con mình là rất cần thiết và mang lại hiệu quả tốt. Hoạt động này còn giúp nâng cao sự kết nối giữa con cái và bố mẹ.

Dù người mẹ nói ra cảm xúc của mình theo kiểu "xách mé", thể hiện sự không tôn trọng đối với giáo viên nhưng hành động của cô giáo hơi thiếu cân nhắc và sẽ gây ra ảnh hưởng xấu đối với mối quan hệ giữa giáo viên - phụ huynh. Người thiệt thòi nhất vẫn chính là em học sinh.

(Nguồn: 163)

Hà Nội: Tranh cãi học sinh lớp 1 trường tư học online 6 tiết/ngày

Hà Nội: Tranh cãi học sinh lớp 1 trường tư học online 6 tiết/ngày

Trước lịch học trực tuyến 6 tiết/ngày của học sinh lớp 1, nhiều phụ huynh có các ý kiến trái chiều

Theo phapluat.suckhoedoisong.vn

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Đang cập nhật dữ liệu !