Hoàng Anh Gia Lai lên tiếng về tin đồn bầu Đức

HAGL vừa lên tiếng về một số tin đồn thất thiệt về ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, khẳng định toàn Tập đoàn vẫn hoạt động bình thường, các hoạt động xuất khẩu chuối và kinh doanh heo ăn chuối vẫn diễn ra

Liên quan đến một số tin đồn thất thiệt về hiện trạng hoạt động của ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (mã cổ phiếu: HAG), và tình hình sản xuất kinh doanh cũng như các thông tin về trái phiếu do công ty phát hành, HAG vừa chính thức lên tiếng đính chính về việc này.

Theo đó, Hoàng Anh Gia Lai khẳng định, những ngày qua, ông Đoàn Nguyên Đức vẫn trực tiếp chỉ đạo hoạt động sản xuất tại các nông trường, nông trại của tập đoàn, di chuyển hàng ngày giữa các nông trường, nông trại để giám sát và điều hành; trực tiếp chủ trì các cuộc họp của HĐQT công ty, các cuộc họp với Ban Tổng giám đốc và các cấp quản lý của công ty để phổ biến triển khai các chủ trương, chiến lược, nhằm đạt được kế hoạch kinh doanh năm 2022 đã được Đại hội đồng cổ đông Công ty thông qua.

Bầu Đức dính vạ tin đồn trên thị trường.

Về hoạt động của công ty, Hoàng Anh Gia Lai khẳng định hiện trạng hoạt động của toàn Tập đoàn vẫn đang diễn ra bình thường, các hoạt động xuất khẩu chuối và kinh doanh heo ăn chuối vẫn đang diễn ra tại các nông trường, nông trại, cảng biển. 

Ngày 9/10/2022 vừa qua, công ty cũng đã có thư gửi cổ đông báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh tháng 9/2022 với số liệu sản lượng, doanh thu, lợi nhuận sau thuế cụ thể. 

Theo đó, doanh thu thuần tháng 9 của công ty đạt 475 tỷ đồng, trong đó doanh thu từ ngành chăn nuôi 202 tỷ đồng, doanh thu từ ngành cây ăn trái 234 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế tháng 9 đạt 113 tỷ đồng.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm, doanh thu của Hoàng Anh Gia Lai đạt 3.183 tỷ đồng (doanh thu từ ngành chăn nuôi 981 tỷ đồng, doanh thu từ ngành cây ăn trái 1.707 tỷ đồng).

Liên quan các khoản trái phiếu doanh nghiệp, Hoàng Anh Gia Lai cho biết hiện nay công ty chỉ còn 2 khoản trái phiếu bao gồm: Trái phiếu phát hành ngày 30/12/2016, dư nợ gốc hiện nay là 5.271 tỷ đồng, ngày đáo hạn là 30/12/2026; và trái phiếu phát hành ngày 18/06/2012, dư nợ gốc hiện nay là 300 tỷ đồng, ngày đáo hạn là 30/9/2023. 

Cả 2 khoản trái phiếu nêu trên đều có đầy đủ tài sản bảo đảm cho dư nợ hiện tại. Chính vì vậy, HAGL khẳng định các tin đồn hiện nay trên các mạng xã hội và các hội nhóm chứng khoán là sai sự thật, làm ảnh hưởng đến danh dự và uy tín cá nhân của chủ tịch HĐQT, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn tập đoàn. 

HAGL khẳng định mọi thông tin đăng tải không chính xác, sử dụng các dữ liệu và hình ảnh cắt ghép mang hàm ý hù dọa nhà đầu tư, cổ đông Công ty, sẽ được HAGL chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền để xử lý theo quy định pháp luật. 

Trên thị trường chứng khoán, sau hai phiên giảm sàn, sáng nay 13/10, mặc dù có một số tin đồn thất thiệt về bầu Đức cũng như tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của HAGL nhưng giá cổ phiếu HAG trong phiên giao dịch sáng nay 13/10 vẫn tăng trở lại.

Tại thời điểm đầu phiên giao dịch buổi chiều, HAG có mức tăng 0,83% lên 9.710 đồng/cp. Tính từ đầu tháng 10 đến nay, cổ phiếu HAG đã giảm mạnh 26%.

Hiền Anh

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.