Ông nông dân Hà Nội trồng hàng trăm loại hoa hồng, mỗi tháng thu hàng chục triệu đồng

Sở hữu vườn hồng bonsai với khoảng 200 loại khác nhau, mỗi tháng ông chủ vườn hồng bonsai ở Mê Linh (Hà Nội) thu nhập đều đặn khoảng từ 30-40 triệu đồng.

Chia sẻ với PV Infonet, ông Phạm Đức Tài (53 tuổi, ở Mê Linh, Hà Nội) cho biết, ông đã trồng hoa hồng được hơn 10 năm. Những năm gần đây, do nhu cầu của khách hàng về cây cảnh ngày càng lớn nên ông Tài đã nghĩ ra ý tưởng mới đó là tạo bonsai trên những cây hoa hồng.

“Trước đây tôi cũng trồng hồng tự nhiên, thế nhưng để khách hàng có nhiều lựa chọn, và cũng muốn tạo ra sự khác biệt đối với cây hồng nên tôi đã tạo bonsai cho các cây. Mỗi cây tạo 1 hình phù hợp rồi cắt tỉa, uốn theo nhiều dáng khác nhau phục vụ người tiêu dùng", ông Tài cho hay.

Ông Phạm Đức Tài đang cắt tỉa, tạo thế cho cây hoa hồng trong vườn.

Tuy nhiên, để trồng hoa hồng bonsai, theo ông Tài không phải đơn giản và ai cũng làm được. Làm nghề này phải có tính cần mẫn rất cao, nếu không đủ kiên nhẫn sẽ không làm được. Hiện tại, ông Tài phải thuê 4 công nhân để chăm sóc, cắt tỉa cây hồng.

“Trung bình để tạo thế bonsai cho cây hoa hồng phải mất 2 năm trở lên. Ngày nào cũng phải ra cắt tỉa tạo dáng, để ý những mắt ghép để cây phát triển theo đúng hình dáng mình tạo. Chỉ cần lơ là vài ngày là cây sẽ mọc theo hình dáng khác.

Một tác phẩm sau khi hoàn thiện kiểu dáng cây, tiểu cảnh sẽ được chăm sóc kỹ lưỡng bón phân đúng thời điểm, cắt tỉa cây thường xuyên đến khi cây trổ hoa sẽ được đem bán, ông Tài cho biết.

Chia sẻ về việc chăm sóc cây, ông chủ vườn hoa cho hay, ông tự ủ phân hữu cơ từ những con ốc và cá để bón cho cây phát triển. Ông tài cho rằng, việc bón phân hữu cơ sẽ giúp cây phát triển rất tốt, ít bị sâu bệnh và cho ra hoa lâu hơn so với dùng phân hóa học.

Ông nói thêm, đối với giống hoa hồng thì ngày nào cũng phải tưới nước, nên tưới vào buổi sáng là thích hợp nhất. Không nên tưới quá nhiều nước nhưng cũng không được để cây quá khô ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của cây.

Ông Tài cho biết, những cây hoa hồng bonsai được bán với giá cao hơn rất nhiều so với cây hoa hồng bình thường. Hiện nay, mỗi cây hoa hồng bonsai trong vườn nhà ông bán ra với giá khoảng vài triệu đồng, thậm chí nhiều cây đẹp còn có giá hơn 100 triệu đồng, tùy kích thước và cách tạo hình.

Ông chủ vườn hoa hồng bonsai ở Mê Linh cho hay, hiện tại trong vườn ông có khoảng hơn 200 giống hoa hồng các loại, đa số là giống hồng nhập ngoại, nhiều gốc hồng cổ thụ. Nhờ đó, việc bán hoa hồng bonsai giúp ông có thu nhập đều đặn mỗi tháng khoảng từ 30 -40 triệu đồng.

Những chậu cây hồng đủ các loại trong vườn ông Tài
Trong vườn nhà ông Tài hiện có khoảng hơn 200 giống hồng.
Những tiểu cảnh trên cây hoa hồng bonsai.
Trồng hoa hồng bonsai phải chăm sóc, cắt tỉa cây thường xuyên để cây phát triển theo hình dáng.
Dù được tạo thế theo bonsai nhưng cây vẫn cho ra những bông hoa to.
Hồng bonsai trong vườn ông Tài bán với giá khoảng vài triệu đồng/cây,nhưng có những cây đẹp giá hơn 100 triệu đồng, tùy kích thước và cách tạo hình.

Trước đây, nghề làm cây cảnh bonsai chỉ là một thú chơi tao nhã nên rất ít phổ biến. Tuy nhiên, những năm gần đây, làm nghề này cho thu nhập cao lại giúp người chơi thỏa mãn đam mê nên nhiều người và nhiều địa phương coi đây là 1 hướng phát triển kinh tế mới có nguồn thu nhập ổn định.

Năm 1989, Hội Sinh vật cảnh Việt Nam ra đời hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn, tôn tạo và phát triển văn hóa nghệ thuật, khoa học kỹ thuật, sản xuất kinh doanh và làm dịch vụ về sinh vật cảnh, góp phần xây dựng văn hóa, cảnh quan, sinh thái, môi trường.

Cũng từ đó, nghề sinh vật cảnh trong đó có nghề làm cây bonsai cũng bắt đầu phát trển mạnh. Rất nhiều người đam mê cây cảnh đã khởi nghiệp thành công với mô hình này, không chỉ trở thành nghệ nhân nổi tiếng mà còn làm giàu ngay chính ở quê hương mình.

Bảo Khánh

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Huế: Trả lại iPhone 14, ví tiền cho những người đánh rơi

Ngày 31/12, theo tin từ Công an TP Huế, đơn vị này cùng một người phụ nữ trú ở TP Huế nhặt được tài sản vừa làm thủ tục trao trả lại ví tiền bên trong có gần 16 triệu đồng cho người đánh rơi.

Bà chủ quán làm từ thiện từ tâm, không tính toán thiệt hơn

Phong cách làm từ thiện từ tâm, không tính toán của chị Nguyễn Thị Thành ở Hà Nội đã từng khiến cư dân mạng bất ngờ hồi tháng 6 năm 2021 khi cả nước đang cao điểm chống dịch Covid-19.Tới bây giờ chị vẫn giữ cho mình phong cách ấy.

Nhóm sinh viên quê Quảng Ninh với chương trình ý nghĩa 'Sưởi ấm vùng than'

Những sinh viên năm thứ nhất, thứ hai quê Quảng Ninh đang theo học tại các trường đại học ở Hà Nội đã định kỳ thực hiện chương trình thiện nguyện 'Sưởi ấm vùng than' khiến nhiều người cảm phục.

Những hệ lụy khi dùng mạng xã hội thiếu trách nhiệm

Mạng xã hội như “con dao hai lưỡi”, dù đem lại nhiều lợi ích tích cực nhưng khi con người sử dụng chúng một cách thiếu trách nhiệm thì sẽ dẫn đến vô số hệ lụy.

Những người trẻ 'vẽ điều phi thường nhỏ bé'

Sòi Gòn Trẻ là một nhóm thiện nguyện bao gồm những bạn sinh viên của trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh. Họ đã làm công việc đi khắp các cung đường ngõ ngách tại thành phố để tặng quà cho những người lớn tuổi vẫn phải lao động cực nhọc.

Hỗ trợ thanh niên Hà Nam khởi nghiệp

Bên cạnh hỗ trợ về vốn, các cấp bộ đoàn còn quan tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tiêu thụ sản phẩm, tư vấn pháp lý; liên kết mạng lưới khởi nghiệp, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp....

Đang cập nhật dữ liệu !