Cận cảnh bến xe khách Nam Đà Nẵng bị ngân hàng rao bán

Gần 10 năm hoạt động không hiệu quả, gần như bỏ hoang, đến nay bến xe khách liên tỉnh phía Nam Đà Nẵng của Công ty Đức Long Gia Lai bị ngân hàng VietinBank rao bán để thu hồi nợ.

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa thông báo xử lý tài sản đảm bảo của Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai. Đó là quyền sử dụng đất cơ sở sản xuất kinh doanh 3.180m2 đất và tài sản gắn liền trên đất tại dự án Bến xe khách liên tỉnh phía Nam TP Đà Nẵng (Quốc lộ 1A, xã Hoà Phước, huyện Hoà Vang, Đà Nẵng).

Bến xe khách liên tỉnh phía Nam TP Đà Nẵng của Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai

Giá bán tối thiểu được VietinBank đưa ra là hơn 48 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền thu được từ việc xử lý tài sản sẽ được dùng để thanh toán nợ vay của Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (mã CP: DLG) tại ngân hàng.

Theo thông báo của VietinBank, ngân hàng sẽ phối hợp với bên có tài sản để thực hiện chuyển nhượng tài sản cho người mua có phương án chuyển nhượng khả thi và trả giá cao nhất.

Bến xe được ngân hàng rao bán với giá tối thiểu 48,2 tỷ đồng. Số tiền thu được sẽ  dùng để thanh toán nợ vay của Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai tại VietinBank.

Bến xe khách liên tỉnh phía Nam Đà Nẵng thuộc quyền sở hữu của Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai. Theo chính sách kêu gọi xã hội hoá đầu tư xây dựng Bến xe phía Nam TP Đà Nẵng, năm 2012, công ty này đã đầu tư gần 130 tỷ đồng để xây dựng bến xe với công năng phục vụ từ 800 đến 1.000 lượt xe xuất bến/ngày.

Tuy nhiên bến xe chỉ hoạt động được hơn một năm rồi gần như bị bỏ hoang gần 10 năm nay. Nguyên nhân là do nhiều bất hợp lý về quy hoạch phân luồng, phân tuyến vận tải; bến xe lại nằm xa trung tâm TP Đà Nẵng…

Công trình được đầu tư xây dựng gần 130 tỷ đồng nhưng hoạt động không hiệu quả vì nhiều nguyên nhân
Công trình này được xây dựng khang trang, thiết kế đầy đủ hạng mục của bến xe loại 1 như nhà chờ, phòng bán vé, bãi đỗ xe theo tuyến, nhà nghỉ, trạm y tế… 

Ngày 5/10, cả bến xe chỉ có một chiếc xe khách chạy tuyến Đà Nẵng-Quy Nhơn đến trả khách, trên xe chỉ có 4 người. Một tài xế chia sẻ: “Do bến xe này nằm xa trung tâm, khu vực ít dân cư nên người dân ngại đi. Hiếm xe khách đăng ký hoạt ở đây”.

Nhiều năm bỏ hoang nên nhiều hạng mục của bến xe xuống cấp, bụi phủ kín. 
Trần nhà hư hỏng
Hàng trăm chiếc ghế nằm xếp góc nhà chờ, phủ đầy bụi
Một phần mái tôn bị hư hỏng 
Tất cả sảnh, hành lang đều phủ lớp bụi dày
Xung quanh bến xe cỏ dại mọc um tùm
Tại bãi đỗ xe chỉ có 4-5 chiếc xe container, xe tải dừng đỗ và một số doanh nghiệp thuê mặt bằng tập kết hàng hoá.
Một công trình được đầu tư gần 130 tỷ nhưng bị bỏ hoang gần như suốt 10 năm nay 

Diệu Thuỳ

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.