Hé lộ thủ khoa các khối A,B,C,D trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1

Thủ khoa khối A là nam sinh Hải Phòng, thủ khoa khối B là nữ sinh Hà Tĩnh, thủ khoa khối C là nữ sinh Nghệ An và Khánh Hòa và thủ khoa khối D là một thí sinh của tỉnh Kon Tum.

Thủ khoa khối A là một nam sinh trường làng

Đạt tổng điểm 29,55 (Toán 9,8 - Lý 9,75 - Hóa 10), Trần Cao Sơn, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Hùng Thắng (Hải Phòng) trở thành thí sinh có tổng điểm 3 môn xét tuyển khối A cao nhất cả nước trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Điểm thi các môn thi khác của Sơn lần lượt là: Sinh học 6,25 điểm, ngoại ngữ 7,4 và ngữ văn 6 điểm.

Nam sinh Hải Phòng cho biết nguyện vọng của em là theo học Khoa Khoa học máy tính của Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội bởi đây là niềm đam mê của em.

Mục tiêu sắp tới của Sơn là ghi tên mình vào lớp kỹ sư tài năng nên em sẽ tiếp tục ôn luyện nhiều hơn nữa.

{keywords}
Trần Cao Sơn - thủ khoa khối A

Thủ khoa khối B đầu quân trường ĐH Y Hà Nội

Thủ khoa khối B năm nay là thí sinh Võ Thị Kim Anh - nữ sinh THPT Chuyên Hà Tĩnh. Nữ sinh này đạt 3 điểm 10 môn Toán, Hóa học, Sinh học.

Điểm thi các môn thi khác của Kim Anh cũng rất tốt. Cụ thể, điểm thi môn Vật lý là 7,25 điểm, điểm trung bình của bài thi Khoa học Tự nhiên đạt 9,08 điểm. Điểm thi môn tiếng Anh của em  đạt 8,6 điểm.

Trở thành thủ khoa khối B năm nay, Kim Anh thừa nhận số điểm mình đạt được một phần cũng do may mắn. “Khi làm bài thi có 1-2 câu trong đề thi Toán em còn chút lưỡng lự, chưa quá chắc chắn, tuy nhiên rất may mắn khi phán đoán chính xác. Hai bài thi môn Hóa học và Sinh học thì em không gặp khó khăn trong quá trình làm bài” - Kim Anh cho biết.

Ước mơ của Kim Anh là trở thành một bác sĩ để có thể giúp đời, giúp người đặc biệt là những hoàn cảnh khó khăn. Năm nay, Với kết quả này, Kim Anh đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào ngành Y khoa của Trường ĐH Y Hà Nội.

{keywords}
Võ Kim Anh - thủ khoa khối B

Đồng thủ khoa khối C đạt 29,25 điểm

Theo dữ liệu điểm thi Bộ GD&ĐT công bố, có 2 thí sinh đạt điểm cao nhất của khối C, cùng đạt 29,25 điểm.

Đó là thí sinh Đinh Thị Kim Ngân của Nghệ An, đạt điểm 9,5 ở môn ngữ văn, 10 điểm môn lịch sử và 9,75 điểm môn địa lý. Các môn thi còn lại Kim Ngân cũng đạt điểm khá cao, với Toán là 8,2 điểm, Giáo dục công dân 9,75 và tiếng Anh là 8,8 điểm.

Một thí sinh của Khánh Hòa cũng đạt mức điểm này với 9,25 điểm môn Ngữ văn, 10 điểm môn Lịch sử và 10 điểm môn Địa lý.

{keywords}
Đinh Thị Kim Ngân - một trong những thủ khoa khối C

Thủ khoa khối D đến từ Kon Tum với 29,15 điểm

Một thí sinh có SBD 36000400 thuộc Hội đồng thi tỉnh Kon Tum đã xuất sắc trở thành thủ khoa khối D01 (Toán, Văn, tiếng Anh) của cả nước với tổng điểm là 29,15.

Trong đó điểm thi tiếng Anh đạt 10 điểm, 9,75 điểm môn Ngữ văn và 9,4 điểm môn Toán.

Không chỉ đạt điểm cao các môn xét tuyển đại học, thí sinh này cũng đạt mức điểm cao ở bài thi Tổ hợp Khoa học xã hội dùng để xét tốt nghiệp với 9,5 điểm môn Giáo dục công dân, 8,75 điểm môn Địa lý, 6,5 điểm môn Lịch sử.

Kế tiếp ngay sau thủ khoa tỉnh Kon Tum là 2 á khoa đến từ Hội đồng thi TP Hà Nội với 29,10 điểm.

Bật mí về nữ sinh duy nhất được 10 điểm Văn tốt nghiệp: Cô nàng xinh xắn với biệt danh “nữ hoàng thơ ngây”

Bật mí về nữ sinh duy nhất được 10 điểm Văn tốt nghiệp: Cô nàng xinh xắn với biệt danh “nữ hoàng thơ ngây”

Nguyễn Lê Thiên Nghi là nữ sinh duy nhất đạt điểm tuyệt đối môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1.

Hoàng Thanh

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !