Bật mí về nữ sinh duy nhất được 10 điểm Văn tốt nghiệp: Cô nàng xinh xắn với biệt danh “nữ hoàng thơ ngây”

Nguyễn Lê Thiên Nghi là nữ sinh duy nhất đạt điểm tuyệt đối môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1.

Rạng sáng ngày 26/7 Bộ GD&ĐT đã công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 1. Theo đó nhiều gương mặt sáng giá đạt điểm cao tuyệt đối trong các môn thi lần lượt lộ diện.

Trong đó, cả nước ghi nhận 3 điểm 10 tuyệt đối môn Ngữ văn, đó là các thí sinh đến từ Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế và Tiền Giang. Em Nguyễn Lê Thiên Nghi học lớp 12 chuyên Anh trường THPT Chuyên Tiền Giang là nữ sinh duy nhất trong 3 người đạt điểm tuyệt đối môn Văn.

Học “lệch tủ” nhưng vẫn xuất sắc giành 10 điểm Văn

Không chỉ giành 10 điểm môn Ngữ văn, các kết quả khác của Thiên Nghi cũng rất xuất sắc, cụ thể: Toán - 8,20; Lịch sử - 7,75; Địa lý: 7,50; GDCD - 9,0; KHXH - 8,08; Tiếng Anh - 9,80.

{keywords}
Chân dung cô nàng Nguyễn Lê Thiên Nghi

Chia sẻ cảm xúc của mình khi là 1 trong 3 thí sinh có điểm môn Văn cao nhất cả nước, Thiên Nghi cho hay: "Thực sự em khá bất ngờ bởi em không đặt mục tiêu đạt điểm tuyệt đối ở môn này. Em nghĩ, mình có được kết quả này cũng nhờ 1 phần may mắn".

Nữ sinh Tiền Giang cho hay, thực ra “bài tủ” được cô ôn luyện kỹ nhất là về tác phẩm "Vợ nhặt", nên khi nhìn vào đề thi cô cảm thấy khá lo lắng. Tuy nhiên, vì đã được rèn luyện ôn tập toàn diện ở lớp nên Thiên Nghi cũng làm bài thuận lợi.

Bài thi môn Văn của Thiên Nghi được trình bày gần hết 8 mặt giấy. Tuy rằng không dài nhưng có lẽ chính sự súc tích, đầy đủ ý của Thiên Nghi đã giúp nữ sinh này giành điểm cao tuyệt đối.

Nữ sinh Tiền Giang chia sẻ bí quyết đạt điểm cao môn Văn: "Bình tĩnh, tự tin chiến thắng luôn là phương châm chuẩn nhất. Em ôn khá kĩ các tác phẩm truyện, còn về thơ thì em lại không ôn kỹ bằng.

Ở phần đọc hiểu thì em khá tự tin vì trả lời đúng ý. Em không đặt nặng kết quả thi môn này nên làm bài giống như kiểu em đang nói lên những gì mình muốn nói.

Còn phần nghị luận xã hội thì em luôn đọc kiến thức, những vấn đề thực tế được quan tâm nhiều. Bài văn của em không hề có nhiều từ ngữ mang màu sắc bay bổng, ngược lại lại hướng về sự mộc mạc, đơn giản. Trong bài em dùng những từ ngữ chân phương thôi, nhưng cố gắng làm sao để bài của mình có sự sáng tạo, chứ không phải theo hướng văn mẫu từ trước".

Điều khiến Thiên Nghi tiếc nuối nhất trong kỳ thi năm nay là chỉ đạt 9,8 điểm với môn tiếng Anh. Là học sinh chuyên Anh nên Nghi đã đặt mục tiêu phải đạt điểm 10 môn này. Mỗi ngày nữ sinh Tiền Giang đều dành thời gian ôn tập môn này rất nhiều.

Mặc dù giành điểm tổ hợp khối D cao nhưng Thiên Nghi vẫn cảm thấy lo lắng khi xét tuyển vào các trường đại học bởi năm nay có rất nhiều thí sinh đạt điểm cao.

Biệt danh“nữ hoàng thơ ngây” vì ai nói gì cũng tin

Không chỉ học giỏi, Thiên Nghi còn có khả năng hội họa tốt. Nhiều bức vẽ của nữ sinh này khiến dân mạng phải trầm trồ. Chính vì vậy, cô gái muốn theo đuổi những ngành thiên về hội họa.

"Bản thân em từ nhỏ đã rất yêu thích cái đẹp. Em luôn muốn mình có thể học tập, làm việc trong một môi trường thiên về nghệ thuật, đặc biệt là lĩnh vực thời trang. Em sẽ theo đuổi ngành quản trị doanh nghiệp thời trang hoặc thiết kế thời trang" – Thiên Nghi chia sẻ về ngành học tương lai.

{keywords}
Thiên Nghi có khả năng vẽ tốt

Với quyết định theo đuổi ngành học mỹ thuật của mình, nữ sinh Tiền Giang nhận được sự ủng hộ của gia đình. Bố mẹ luôn tôn trọng quyết định của cô và muốn cô hạnh phúc, quyết chí đến cùng với con đường mình đã chọn.

Thiên Nghi có dáng người nhỏ nhắn, đáng yêu, được các bạn cùng lớp yêu mến vì tính hòa đồng. Nữ sinh cho biết, ở lớp em có biệt danh là "nữ hoàng thơ ngây" bởi rất hay tin người và bị bạn bè lừa nhiều lần nhưng vẫn “chưa chừa”.

{keywords}
Tập thể lớp 12 chuyên Anh của Thiên Nghi

Cùng chúc cô bạn Thiên Nghi đỗ trường đại học mong muốn cũng như thuận lợi thực hiện ước mơ nhé!

“Chàng mập” 100kg giành điểm 10 môn Văn tốt nghiệp THPT với 14 trang giấy thi

“Chàng mập” 100kg giành điểm 10 môn Văn tốt nghiệp THPT với 14 trang giấy thi

Nam sinh Lê Quang Huy học lớp 12B1, trường THPT Nguyễn Huệ, Thừa Thiên Huế xuất sắc giành điểm 10 môn Văn tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 với 14 trang giấy thi. 

Thiên An

Ảnh: NVCC

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

Đang cập nhật dữ liệu !