Hé lộ bí mật đằng sau vụ học sinh ăn nhầm bột thông bồn cầu

“Một bạn nam trong lớp đưa bột cho cháu ăn và nói đó là trà Lipton Thái nên cháu vui vẻ ăn luôn”, cháu N.D.T (học sinh lớp 5A) cho hay.

Trước thông tin gần 50 học sinh ngộ độc do ăn bột thông cống tại Trường Tiểu học xã Bắc An (TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương) nhiều thông tin cho rằng các cháu nhìn thấy 1 gói bột lạ để chân cầu thang rồi tự bóc ăn chắc hẳn ai cũng thấy lạ? Chưa hiểu là loại bột nào mà hấp dẫn đến vậy?

Liên quan đến những thắc mắc xung quanh vấn đề này, sáng 5/3 PV Infonet đã có mặt tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương (TP. Hải Dương) nơi hàng loạt học sinh tiểu học đang điều trị vì bị cho là ăn nhầm bột thông bồn cầu.

Chia sẻ với PV Infonet, TS. Lê Quang Đức, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương cho biết:  “Ngày hôm qua (4/3) bệnh viện đã tiếp nhận 32 học sinh bị ngộ độc chất rửa bồn cầu. Sau khi nhận được thông tin báo từ trung tâm y tế huyện Chí Linh, lãnh đạo bệnh viện cử 1 ekip xuống hỗ trợ.

Phần lớn học sinh vào viện có biểu hiện nôn, đau bụng, hốt hoảng. Đến thời điểm này, hầu hết các học sinh đã ổn định và nằm rải rác tại khoa Nhi, khoa chống độc.

Ngộ độc chất thông cống là khi các em tiếp xúc với chất tẩy rửa mạnh như kiềm, axit gây nên tổn thương miệng, họng, thực quản”.

Tại khoa Nhi,  cháu N.D.T (học sinh lớp 5A) cho hay: “Giờ ra chơi hôm qua, khoảng 9h cháu đau bụng và buồn nôn. Lớp cháu có hơn 20 bạn ăn phải bột thông cống và bị đau bụng giống cháu”.

Học sinh đang cấp cứu tại khoa NhiBệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương

Khi PV hỏi khi ăn có biết là bột gì không thì học sinh này cho biết: “Một bạn nam trong lớp đưa bột cho cháu ăn và nói đó là trà Lipton Thái nên cháu vui vẻ ăn luôn. Sau khi ăn cháu thấy cay và rát đầu lưỡi sau đó đau bụng và buồn nôn”.

Bác sĩ Nguyễn Khải Hoàn – Trưởng khoa chống độc (Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương) cho hay: “Tại khoa chống độc hiện có 6 học sinh đang điều trị, có 3 em hiện đang được đi nội soi dạ dày.

Thứ bột mà các em ăn phải bản chất là bột thông cống dùng để tẩy rửa. Chúng tôi đã trao đổi với các giáo sư đầu ngành và bản chất loại bột này là xút ăn da.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về sự việc các cháu ăn nhầm chất tẩy rửa, tôi cũng đã trực tiếp hướng dẫn nhân viên y tế cho các cháu uống nước lọc ngay. Hiện tại sức khỏe 6 học sinh đang điều trị tại đây sức khỏe đã ổn định, không có cháu nào bị nặng”.

Bác sĩ Nguyễn Khải Hoàn – Trưởng khoa chống độc (Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương)

Trước đó PV Infonet đã đưa tin, sáng ngày 04/3/2019, giáo viên Cao Thị Hà mua 4 gói bột màu trắng dùng thông bồn cầu để ở gầm cầu thang của trường để tối mang về nhà thông tắc bể phốt. Trong giờ ra chơi, một học sinh lớp 5A lấy ra ăn, chia cho các bạn cùng lớp và các em khóa dưới.

Vụ việc xảy ra khiến 44 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 bị ngộ độc phải đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế thành phố Chí Linh.

Đến lúc này, có 32 cháu đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương, các cơ sở y tế đang tích cực theo dõi và chăm sóc cho các cháu.

Hoàng Thanh
Từ khóa: huyện Chí Linh ăn nhầm bột thông cống Trường Tiểu học Bắc An TP Chí Linh tỉnh Hải Dương học sinh ăn bột thông cống

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Đang cập nhật dữ liệu !