Hàn Quốc giới thiệu 4 loại dâu tây thượng hạng tới Việt Nam

Tổng công ty nhà nước phân phối nông thủy sản thực phẩm Hàn Quốc đã tổ chức triển lãm để giới thiệu 4 loại dâu tây thượng hạng tới các khách hàng Việt Nam.

Phối hợp cùng với Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc và thương hiệu K-BERRY, Tổng công ty nhà nước phân phối nông thủy sản thực phẩm Hàn Quốc (aT) đã tổ chức "Premium Korean Strawberry Launch Show“, triển lãm về các loại dâu tây cao cấp Hàn Quốc vào ngày 16/12 tại Hà Nội. 

Theo Korea Herald, sự kiện đã mời các nhà nhập khẩu thực phẩm địa phương, những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội và các công ty bán lẻ để giới thiệu nhiều giống dâu tây Hàn Quốc khác nhau. Dâu tây của Hàn Quốc đã xuất khẩu đi 26 nước trên toàn thế giới và Hàn Quốc hiện đứng thứ 7 toàn thế giới về xuất khẩu dâu tây.

Triển lãm về các loại dâu tây cao cấp Hàn Quốc tại Hà Nội. (Ảnh: aT)

Những người tham dự sự kiện còn được ăn thử 4 giống dâu cao cấp của Hàn Quốc là Keumsil, Snowberry, Altaking và Highberry. Đây là những sản phẩm được tuyển chọn qua quy trình sàng lọc khắt khe về chất lượng và độ an toàn trước khi bán cho khách hàng.

Theo aT, những khách hàng tiềm năng bị thu hút bởi kích thước và độ ngọt của trái dâu tây Hàn Quốc. Một số doanh nghiệp ngỏ ý muốn nhập khẩu trái cây tại chỗ. Cũng theo aT, 2 loại dâu tây Keumsil và Altaking đặc biệt phổ biến vì độ cứng và độ ngọt.

“Những giống dâu tây mới mà chúng tôi thấy lần này có kích thước, hình dạng và màu sắc tuyệt vời, cùng với độ ngọt cao, khiến chúng trở thành một sản phẩm quà tặng cao cấp hoàn hảo,” một quan chức của Kleve, nhà bán lẻ trái cây cao cấp tại Việt Nam cho biết.

Ông Kim Chun-jin, Chủ tịch của aT, cho biết "Xuất khẩu dâu tây sang Việt Nam đã tăng hơn 36% so với năm 2021. Điều này cho thấy dâu tây đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Tổng công ty sẽ tiếp tục hỗ trợ để những trái dâu tây ngon, an toàn được cung cấp chủ động hơn tới thị trường Việt Nam". 

Minh Thu 

Điểm nhấn phục hồi kinh tế và xuất khẩu của Việt Nam trong năm 2022

Trong năm 2022, với nhiều chính sách hỗ trợ được Chính phủ ban hành, Việt Nam đã ghi nhận những con số phục hồi kinh tế và tăng trưởng xuất khẩu ấn tượng.

Đánh giá kết quả 2 năm thực thi Hiệp định EVFTA

Sau 2 năm thi hành Hiệp định EVFTA, dư địa và cơ hội từ thị trường EU còn rất rộng lớn đối với các doanh nghiệp Việt Nam.

Hiệp định CPTPP tăng vị thế cho ngành xuất khẩu Việt Nam

Tổng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và các nước thành viên Hiệp định CPTPP đã đạt 88,1 tỉ USD trong 10 tháng đầu năm nay.

Asia Times: Việt Nam là kiểu mẫu phục hồi kinh tế sau Covid-19

Việt Nam được đánh giá là kiểu mẫu phục hồi kinh tế sau Covid-19, và trở thành nền kinh tế hoạt động tốt nhất khu vực châu Á trong năm 2022.

Việt Nam sẽ là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Hàn Quốc trong năm nay

Việt Nam ngày càng giữ vai trò quan trọng đối với Hàn Quốc và khả năng trong năm nay, Việt Nam sẽ trở thành đối tác thương mại lớn thứ 3 của đất nước củ sâm.

Việt – Hàn thúc đẩy hợp tác thương mại và năng lượng

Việt Nam và Hàn Quốc đã đồng thuận tăng cường hợp tác trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân và năng lượng tái tạo giữa hai nước.

Cơ hội của doanh nghiệp Anh tại Việt Nam nhờ Hiệp định UKVFTA

Hiệp định UKVFTA mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Anh đầu tư vào những lĩnh vực tiềm năng tại Việt Nam như giáo dục hay năng lượng tái tạo.

HSBC nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam năm 2022 và dự đoán thách thức

HSBC nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam năm 2022 là 8,1%, và dự đoán thách thức đang chờ đợi vào năm 2023.

Gần 60% doanh nghiệp Nhật Bản muốn mở rộng đầu tư ở Việt Nam

Khảo sát của JETRO cho thấy gần 60% doanh nghiệp Nhật Bản muốn mở rộng đầu tư vào Việt Nam trong 1 - 2 năm tới.

Việt Nam có tiềm năng lọt Top 7 đối tác thương mại lớn nhất của Mỹ

Nhiều khả năng Việt Nam sẽ vượt qua Anh để vào Top 7 đối tác thương mại lớn nhất của Mỹ về thương mại hàng hóa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !