Hai khu chợ nổi tiếng của Hà Nội ế khách chưa từng thấy

Hai khu buôn bán nổi tiếng nhất nhì thủ đô như chợ Hôm, Hàng Da không còn cảnh nhộn nhịp khách ra vào như nhiều năm trước. Có gian hàng doanh thu bị giảm tới 70%, cả ngày chị em tiểu thương chỉ ngồi tán gẫu hoặc ngủ trên đống hàng tại ki-ốt.
Chợ Hôm - Đức Viên nằm ở ngã tư giao cắt Phố Huế - Trần Xuân Soạn - Trần Nhân Tông, vị trí được coi là đẹp nhất Hà Nội trong số các chợ truyền thống lâu đời của thủ đô

Chợ Hôm từng là điểm buôn bán rất tấp nập nhưng hiện nay luôn trong cảnh vắng vẻ, khách ra vào thưa thớt. Xung quanh chỉ thấy các tiểu thương ngồi buôn chuyện ngóng khách. 

10h, vẫn còn nhiều ki-ốt vẫn chưa mở hàng. Một tiểu thương cho biết, do lượng khách ít đến đây vào ngày thường, có gian hàng chỉ mở cửa vào khung giờ buổi chiều hoặc ngày cuối tuần. 

Tình trạng ế ẩm khiến dân buôn bán chán nản. Họ ngồi lướt điện thoại, chơi game và tán gẫu với nhau để giết thời gian. 

Theo quan sát của phóng viên, hiếm hoi có khách đến hỏi mua hàng tại các ki-ốt kinh doanh vải vóc. 
Chị Hồng cho biết, khách đến chợ Hôm chưa bao giờ vắng như hiện tại. "Trước và trong thời điểm dịch chúng tôi còn bán được. Còn bây giờ tình trạng ế ẩm kéo dài ngày này sang ngày khác, thu nhập giảm tới 70%", nữ tiểu thương nói. 

Gian hàng giày dép của người đàn ông này, doanh thu chủ yếu từ kinh doanh online và khách mua sỉ. 

Cũng là dân kinh doanh, anh Hiếu (trái) thường xuyên đến chợ Hôm giao dịch. "Chúng tôi nhờ các tiểu thương ở đây nhập hàng, mỗi lần lấy chỉ mang về số lượng ít, không dám ôm hàng nhiều vì e ngại không bán được", Hiếu than thở.

Trung tâm thương mại Hàng Da được cải tạo từ chợ Hàng Da cũ, kết hợp giữa cách kinh doanh hiện đại và buôn bán kiểu truyền thống. Nơi đây vốn đã vắng vẻ từ chục năm trước, hiện giờ còn thê thảm hơn. 

 

Khu vực tầng 1 ngay sảnh vào chợ từng là một dãy ki-ốt bán rượu, bia, bánh kẹo, nhưng nay chỉ còn vài gian hàng còn hoạt động. Vài ki-ốt bị BQL chợ dán niêm phong do quá thời hạn thanh toán mặt bằng. 

16h, phía trong chợ, các tiểu thương nằm ngủ, nói chuyện. Họ cho biết, vẫn cố gắng duy trì buôn bán dù ế ẩm.

Các mặt hàng như quần áo, giày dép và đồ gốm trông khá bắt mắt nhưng rất vắng khách ngó nghiêng.

Bà Huệ (áo hồng) bám trụ tại chợ Hàng Da đến nay đã được hơn 30 năm và chưa bao giờ thấy ế khách như hiện nay. "Đây cũng là tình trạng chung của cả chợ kể từ khi bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Chúng tôi chỉ buôn bán theo kiểu cầm chừng, hầu như cả ngày chỉ tiêu thụ được vài ba cái áo, kể cả cuối tuần", bà Huệ chia sẻ.

Anh Nguyễn

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.