Hai khu chợ nổi tiếng của Hà Nội ế khách chưa từng thấy

Hai khu buôn bán nổi tiếng nhất nhì thủ đô như chợ Hôm, Hàng Da không còn cảnh nhộn nhịp khách ra vào như nhiều năm trước. Có gian hàng doanh thu bị giảm tới 70%, cả ngày chị em tiểu thương chỉ ngồi tán gẫu hoặc ngủ trên đống hàng tại ki-ốt.
Chợ Hôm - Đức Viên nằm ở ngã tư giao cắt Phố Huế - Trần Xuân Soạn - Trần Nhân Tông, vị trí được coi là đẹp nhất Hà Nội trong số các chợ truyền thống lâu đời của thủ đô

Chợ Hôm từng là điểm buôn bán rất tấp nập nhưng hiện nay luôn trong cảnh vắng vẻ, khách ra vào thưa thớt. Xung quanh chỉ thấy các tiểu thương ngồi buôn chuyện ngóng khách. 

10h, vẫn còn nhiều ki-ốt vẫn chưa mở hàng. Một tiểu thương cho biết, do lượng khách ít đến đây vào ngày thường, có gian hàng chỉ mở cửa vào khung giờ buổi chiều hoặc ngày cuối tuần. 

Tình trạng ế ẩm khiến dân buôn bán chán nản. Họ ngồi lướt điện thoại, chơi game và tán gẫu với nhau để giết thời gian. 

Theo quan sát của phóng viên, hiếm hoi có khách đến hỏi mua hàng tại các ki-ốt kinh doanh vải vóc. 
Chị Hồng cho biết, khách đến chợ Hôm chưa bao giờ vắng như hiện tại. "Trước và trong thời điểm dịch chúng tôi còn bán được. Còn bây giờ tình trạng ế ẩm kéo dài ngày này sang ngày khác, thu nhập giảm tới 70%", nữ tiểu thương nói. 

Gian hàng giày dép của người đàn ông này, doanh thu chủ yếu từ kinh doanh online và khách mua sỉ. 

Cũng là dân kinh doanh, anh Hiếu (trái) thường xuyên đến chợ Hôm giao dịch. "Chúng tôi nhờ các tiểu thương ở đây nhập hàng, mỗi lần lấy chỉ mang về số lượng ít, không dám ôm hàng nhiều vì e ngại không bán được", Hiếu than thở.

Trung tâm thương mại Hàng Da được cải tạo từ chợ Hàng Da cũ, kết hợp giữa cách kinh doanh hiện đại và buôn bán kiểu truyền thống. Nơi đây vốn đã vắng vẻ từ chục năm trước, hiện giờ còn thê thảm hơn. 

 

Khu vực tầng 1 ngay sảnh vào chợ từng là một dãy ki-ốt bán rượu, bia, bánh kẹo, nhưng nay chỉ còn vài gian hàng còn hoạt động. Vài ki-ốt bị BQL chợ dán niêm phong do quá thời hạn thanh toán mặt bằng. 

16h, phía trong chợ, các tiểu thương nằm ngủ, nói chuyện. Họ cho biết, vẫn cố gắng duy trì buôn bán dù ế ẩm.

Các mặt hàng như quần áo, giày dép và đồ gốm trông khá bắt mắt nhưng rất vắng khách ngó nghiêng.

Bà Huệ (áo hồng) bám trụ tại chợ Hàng Da đến nay đã được hơn 30 năm và chưa bao giờ thấy ế khách như hiện nay. "Đây cũng là tình trạng chung của cả chợ kể từ khi bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Chúng tôi chỉ buôn bán theo kiểu cầm chừng, hầu như cả ngày chỉ tiêu thụ được vài ba cái áo, kể cả cuối tuần", bà Huệ chia sẻ.

Anh Nguyễn

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.