Chợ Hà Nội đầy ắp hàng, tiểu thương đắt khách mua

Tại một số chợ dân sinh trên địa bàn Hà Nội trong ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội, hàng hóa đầy ắp chợ, có tiểu thương chở 2 chuyến rau vẫn bán hết veo....

{keywords}
Các quầy hàng thịt bò cũng vẫn còn nhiều, giá vẫn ổn định.

Theo ghi nhận của PV Infonet vào lúc sáng nay (24/7) tại chợ một số chợ dân sinh Hà Nội như ở Hoàng Mai, Thanh Xuân... trong ngày đầu Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, người dân đi chợ mua hàng từ sáng sớm, lượng người khá đông do hôm nay vừa là ngày cuối tuần lại vừa là ngày rằm.

Tại chợ Đại Từ (quận Hoàng Mai) từ sáng sớm đã rất đông người. Tuy nhiên, ngay lối vào chợ đã được hạn chế để kiểm soát dịch. Người dân vào chợ đều được đo nhiệt độ kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay.

{keywords}
Các quầy hàng thịt lợn khá đông người dân đến mua, 9h sáng vẫn còn nhiều thịt.

Theo quan sát tại chợ, chỉ các quầy hàng thực phẩm thiết yếu như rau xanh, củ, quả, thịt, cá đều được mở bán, còn các quầy hàng quần áo đều đóng kín.

Hàng hóa tại chợ rất dồi dào và phong phú, đa số có giá bán bình ổn, chỉ có một số loại tôm có tăng nhẹ thêm từ 20.000-50.000 đồng/kg.

Giá thịt lợn, thịt bò vẫn giữ nguyên như trước. Đơn cử, thịt ba chỉ có giá 140.000 – 150.000đồng/kg, sườn 150.000-170.000 đồng/kg, thịt thăn 150.000 đồng/kg…

Tương tự, thịt bò cũng không tăng giá, vai bò tại chợ có giá 260.000 đồng/kg, bắp bò 300.000 -400.000 đồng/kg, tùy loại; thăn bò giá 270.000 đồng/kg; bắp bê giá 250.000 đồng/kg....

Theo chị Nguyễn Dung, một người bán thịt bò tại chợ Đại Từ cho biết, bình thường đến ngày rằm và cuối tuần thì hàng thường hết sớm vì lượng khách mua nhiều hơn so với ngày thường.

Tuy nhiên, hôm nay (24/7) vừa là ngày cuối tuần lại vừa đúng vào ngày rằm, đặc biệt đây cũng là ngày đầu Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, bán buôn ít hơn ngày thường nên hàng của chị bán khá chạy. Đến 8h30 sáng, chị Dung đã bán gần hết phản thịt bò, chỉ còn lại một vài miếng nhỏ.

Lúc 9h sáng tại chợ Đại từ, một số quầy hàng thịt bò, thịt lợn vẫn còn khá nhiều. Thịt gà ta, chim bồ câu đầy các sọt hàng, giá vẫn giữ nguyên. Gà ta có giá 100.000 -120.000 đồng/kg chưa làm sạch; ngan, vịt có giá 70.000-80.000 đồng/kg...

Riêng mặt hàng tôm tươi thì khá đắt hàng và giá có tăng so với thời điểm trước. Theo các tiểu thương tại chợ cho biết, tôm lớp to hôm qua (23/7) giá rất rẻ, chỉ 200.000 đồng/kg thì hôm nay hàng nhập vào tăng nên phải bán 250.000 đồng/kg, tôm lớp nhỏ hơn có giá 210.000 đồng/kg. Tuy nhiên, theo các tiểu thương, hôm nay khách mua tôm mua nhiều hơn mọi khi, có người mua đến 2-3kg.

{keywords}
Riêng tôm tươi khá đắt hàng, giá tăng nhẹ.

Còn các loại rau cơ bản giữ giá, rau ngót 7.000 đồng/mớ, mồng tơi, rau dền 6.000-7.000 đồng/mớ, rau muống 8.000-10.000/mớ, bí xanh 20.000 – 25.000 đồng/kg, tùy loại...

Tại một khu chợ dân sinh Đại Kim (Hoàng Mai), số người vào chợ cũng khá đông. Người dân mua nhiều nhất là rau xanh, củ, quả và thịt lơn.

Chị Hạnh, một người chuyên bán rau xanh ở chợ này cho hay, từ sáng sớm nay chị đã bán gần hết 2 chuyến rau. Cứ hàng đến là hết, trên sạp giờ chỉ còn ít quả mướp đắng và bí.

Bên cạnh hàng rau của chị Hạnh là hàng thịt lợn của anh Long. Đây là con lợn thứ 2 được anh mổ bán trong sáng nay.

{keywords}
Rau xanh là một trong những mặt hàng được nhiều bà nội trợ lựa chọn.

"Hôm nay mọi người mua nhiều hơn thường ngày. Có người mua 1-2kg, nhưng có người mua 3kg, mỗi thứ 1 ít nên hàng bán khá chạy. Tôi thấy hết hàng sớm nên điện về nhà bảo vợ chở thêm hàng ra bán", anh Long vừa xẻ thịt bán cho khách vừa nói.

Chị Thi Thơ ở Đại Kim (Hoàng Mai) cho biết, sáng nay khi nghe tin Hà Nội thực hiện giãn cách nên tôi đi chợ mua thêm ít thực phẩm để tránh việc đi chợ hàng ngày. 

{keywords}
Cửa hàng bán thịt lợn Meat Deli ở Đại Từ lúc hơn 9h sáng nay.

Tại một cửa hàng thịt lợn Meat Deli ở Hoàng Mai, khoảng 9h sáng, thịt lợn vẫn còn nhưng không đủ loại. Thịt ba chỉ không còn hộp nào, thịt xay đặc biệt cũng hết... Theo nhân viên bán hàng, do hôm nay ngày đầu giãn cách, người dân có tâm lý mua nhiều về ăn dần để không phải đi lại nhiều nên ai cũng mua tăng số lượng nên một số loại thịt hết sớm.

{keywords}
Cửa ra vào chợ được hạn chế để kiểm soát dịch bệnh.

“Ngày nào thịt mới cũng sẽ về, tuy nhiên do dịch bệnh nên thịt về cửa hàng có thể thay đổi giờ nên trước khi ra cửa hàng mua chị có thể gọi điện trước cho chúng em để chắc chắn”, một nhân viên nói với khách và không quên đưa card điện thoại cửa hàng.

Tại siêu thị Vinmart ở Kim Giang (Thanh Xuân), lượng người mua không nhiều, hàng hóa, thực phẩm như thịt, cá, rau xanh... tại siêu thị đầy ăm ắp. Nhiều mặt hàng như gạo, bánh kẹo, giấy ăn... còn được giảm giá.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, trước diễn biến tình hình dịch Covid-19 còn nhiều phức tạp, thực hiện chỉ đạo của TP Hà Nội, các doanh nghiệp đã tăng cường dự trữ lượng hàng hóa thiết yếu tăng từ 30%-50%, trong thời gian 3 tháng và tăng gấp 3 lần so với tháng bình thường với tổng giá trị hàng hóa khoảng 194.000 tỷ đồng (17 mặt hàng thiết yếu).

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp còn chuẩn bị dự trữ lượng hàng hóa theo chương trình bình ổn thị trường năm 2021 là 5.698 tỷ đồng; bố trí đầy đủ phương tiện, nguồn nhân lực, sẵn sàng vận chuyển đảm bảo đầy đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn.

Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội trong vòng 15 ngày, Sở Công Thương khuyến cáo người dân yên tâm không dự trữ hàng hóa, không tập trung đến các hệ thống phân phối tránh lây nhiễm dịch bệnh, Thành phố đảm bảo đầy đủ hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu người dân.

Minh Thư

Người Hà Nội đi chợ từ tờ mờ sáng trước giờ giãn cách, thực phẩm ngồn ngộn

Người Hà Nội đi chợ từ tờ mờ sáng trước giờ giãn cách, thực phẩm ngồn ngộn

Ngay từ tờ mờ sáng 24/7, trước 06h khi quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 chính thức có hiệu lực, các khu chợ trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã tấp nập người mua, kẻ bán.

 

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.