Hà Tĩnh: Được mùa ốc hương, giá gần triệu/kg vẫn không có bán

Mặc dù biển động nhưng thuyền của anh Phùng Văn Sáng (SN 1982, trú Thị xã Nghi Sơn, Thanh Hoá) vẫn trúng đậm ốc hương. Hiện trên thị trường, ốc hương loại lớn giá 750 ngàn đồng/kg không đủ dáp ứng nhu cầu
Sau 4 ngày đi biển, tàu cá TH 91075TS của anh Phùng Văn Sáng đánh bắt được trên 260 kg ốc các loại

Tàu TH 91075TS của anh Phùng Văn Sáng (SN 1982, trú Thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá) chủ yếu đánh bắt ở khu vực biển từ Thanh Hoá - Nghệ An nên thường vào cảng Cửa Lò để nhập hàng. Lần này do theo nghề, tàu đánh sang vùng biển Hà Tĩnh nên vào cập cảng cá Cửa Sót.

Tàu TH 91075TS có chiều dài 13,5m, rộng 3,2m, chuyên đánh ốc hương, vị trí cách bờ từ 5 - 10 hải lý. Mỗi ngày nhóm bạn của anh Sáng thả lồng hai lần, mỗi lần bắt được bình quân khoảng 70 kg ốc hương tự nhiên, đây là loài hải sản rất lành, ngon và bổ, được nhiều người ưa chuộng.

Giá của ốc hương tuỳ thuộc vào kích cỡ và trọng lượng của nó. Loại trên 200 con/kg được nhập tại đây với giá 130.000 đồng, loại từ 135 con/kg – 145 con/kg có giá 180.000 đồng. Còn loại 40 con/kg giá 650.000 đồng, loại 35 con/kg thì có giá 720.000 đồng.

Sau 4 ngày trên biển, sử dụng 900 chiếc lồng hình tròn bọc lưới mắt nhỏ (khung bằng thép, đường kính 50cm, dày 18cm, có tạo cửa) để đánh bắt, tàu của anh Phùng Văn Sáng bắt được trên 260 kg ốc các loại, thu về trên 40 triệu đồng.

Giá của ốc hương có nhiều loại tuỳ thuộc vào kích cỡ và trọng lượng. Ốc loại to giá từ 650.000 đồng - 720.000 đồng/1 kg nhưng vẫn không có để bán

Mặc dù 4 ngày đánh bắt trên biển với 8 mẻ cảo (thu lồng - PV) nhưng tàu của anh Phùng Văn Sáng chỉ bắt được trên 6kg ốc hương loại to (loại trên 700.000 đồng/kg). Theo thương lái, loại ốc này được nhiều người ưa chuộng nhưng rất hiếm, khi vào nhà hàng giá lên đến 1 triệu đồng/kg.

Trao đổi với PV Infonet, chủ tàu Phùng Văn Sáng cho biết, trên tàu của anh gồm có 6 lao động (cả chủ tàu). Quá trình thả lồng 6 người làm mất 1,5 tiếng, thu lồng mất 2 tiếng, thời gian để lồng dưới biển cho ốc vào từ 4 – 5 tiếng. Không quy định là đánh đêm hay đánh ngày, hiện lồng đang để ngoài biển, nhập hàng xong thì ra thu lồng.

Theo kinh nghiệm hơn 20 năm đi biển, ông Phùng Kiến Trọng (68 tuổi, cha đẻ anh Sáng) cho biết, thông thường vào mùa này chỉ có ốc nhỏ, còn ốc to rất hiếm. Sang tháng 3, tháng 4 gió Nam mạnh thì chủ yếu đánh là ốc to.

Thương lái Hồ Thị Nghĩa (62 tuổi, trú xã Thạch Kim) chuyên thu mua ốc và ghẹ cho biết: “Ốc hương là loại rất lành và bổ nên được nhiều người ưa chuộng. Theo phong tục của người dân địa phương, ốc hương là một trong những món được sử dụng để dọn mâm cưới hỏi. Nhà có điều kiện thì đãi ốc to, bình thường thì dùng loại nhỏ”.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi, mưa gió vất vả rét mướt nhưng nhóm thuyền đã thu về trên 40 triệu đồng

Mặc dù thời tiết không thuận lợi, mưa gió vất vả rét mướt, nhưng sau mỗi chuyến đi nhóm thuyền của anh Sáng thu nhập khá nên ai nấy đều rất phấn khởi. Sau khi bổ sung thêm nhu yếu phẩm, tàu lại rẽ sóng ra khơi đánh bắt.

Trần Hoàn

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.