Hà Nội quyết định bỏ môn thi thứ 4 vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021

UBND TP Hà Nội vừa quyết định chỉ thi 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ tuyển sinh lớp 10 năm học 2020-2021 thay vì 4 môn theo như quyết định trước đó.

UBND thành phố Hà Nội vừa quyết định phê duyệt kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020 - 2021 trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, Hà Nội quyết định chỉ tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 với 3 môn thi là Văn, Toán, Ngoại ngữ thay vì 4 môn như quyết định trước đó. Với 3 môn thi còn lại, học sinh sẽ thực hiện bài thi Toán, Ngữ văn bằng hình thức tự luận, còn bài thi Ngoại ngữ sẽ kết hợp tự luận với trắc nghiệm khách quan. 

Yêu cầu về nội dung đề thi của 3 môn này cũng được giảm tải theo hướng dẫn tinh giản chương trình học kỳ 2 năm học 2019 - 2020 mà Bộ GD&ĐT đã ban hành.

UBND TP cũng đã quyết định Hà Nội sẽ kết thúc việc tuyển sinh lớp 10 năm nay trước ngày 15/8, còn những nội dung khác vẫn được thực hiện như kế hoạch trước đó. Như vậy, so với kế hoạch cũ, việc hoàn thành tuyển sinh lớp 10 của TP Hà Nội được đẩy lùi 1 tháng rưỡi.

Ảnh minh họa

Được biết, năm học 2019-2020, dự kiến, toàn Thành phố có 107.246 học sinh xét tốt nghiệp THCS (tăng 6.685 học sinh so với năm học 2018-2019). Dự kiến, chỉ có 62% số học sinh tuyển vào trường THPT công lập, 2,6% số học sinh tuyển vào trường THPT công lập tự chủ, 20% số học sinh tuyển vào trường THPT ngoài công lập, 7,5% số học sinh tuyển vào trung tâm GDNN-GDTX và 7,9% số học sinh tham gia học nghề.

Năm ngoái, học sinh lớp 9 của TP Hà Nội đã làm bài thi thứ 4 là môn Lịch sử. Tuy nhiên, năm nay học sinh Hà Nội phải nghỉ học kéo dài vì dịch bệnh COVID-19, nhiều ý kiến của giáo viên, hiệu trưởng các nhà trường đề xuất hủy bỏ môn thi thứ 4 để giảm áp lực cho học sinh.

Hoàng Thanh

‘Kẻ trộm lương thiện’ trong trí nhớ của người thầy 75 tuổi

Với thầy Khang, dạy học, dạy kiến thức là điều bắt buộc, nhưng điều quan trọng hơn chính là dạy cách làm người, dạy cách sống, cách đối nhân xử thế.

Cô giáo 'làm mới' những đứa trẻ ngỗ ngược, lầm lỡ

Bằng tâm huyết và trách nhiệm, Đại úy Lê Thị Hồng Lụa, giáo viên Trường Giáo dưỡng số 2 (Bộ Công an) đã giúp nhiều trẻ vị thành niên ngỗ ngược, lầm lỡ thay đổi nhận thức, sống hướng thiện.

Trao tặng 230 xe lăn, hơn 600 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Trong khuôn khổ CSR Day lần thứ 2, Ban tổ chức đã trao tặng 230 xe lăn cho người khuyết tật và 630 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Nữ giáo sư trẻ nhất ngành y quê Thái Bình, học đại học nổi tiếng trong nước

Chị Trịnh Thị Diệu Thường là tân giáo sư trẻ nhất ngành y năm 2024, hiện làm việc tại Bộ Y tế. Chị quê ở Thái Bình, được đào tạo hoàn toàn trong nước.

Con đứng nhất lớp, học thêm tốn gấp 10 lần học chính, mẹ vẫn lo bị tụt phía sau

Khi thấy những đứa trẻ học thêm tối ngày, nhiều người chỉ trích bố mẹ đặt quá nhiều áp lực mà không biết chúng tôi đang vừa phải gồng gánh kiếm tiền nuôi dạy, vừa 'cân' sức khỏe tinh thần, thể chất và lối vào tương lai của con.

'Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm khi giáo viên bị phát hiện dạy thêm'

Nhiều ý kiến cho rằng nên có quy định hiệu trưởng sẽ phải chịu trách nhiệm khi giáo viên bị phát hiện dạy thêm. Việc này cũng cần được áp dụng cho tất cả các trường học trên toàn quốc.

Học sinh thiết kế phần mềm ứng dụng cảnh báo trẻ gặp nguy hiểm

Với ứng dụng thông minh cảnh báo tình huống nguy hiểm ở trẻ em và phụ nữ, đội thi Supernova từ Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn - Đà Nẵng đã giành giải nhất cuộc thi Solve for Tomorrow 2024.

Cô giáo xin mua laptop không được giảng dạy đến hết năm học

Cô giáo xin mua laptop ở Trường Tiểu học Chương Dương, quận 1, TPHCM không được đứng lớp giảng dạy từ nay đến hết năm học 2024-2025.

'Nhìn thầy cô từ chối miễn học phí cho con, nhân viên trường học càng tủi’

"Trong trường học đâu chỉ có nhà giáo, chúng tôi - nhân viên văn thư, kế toán... cũng cống hiến, có khi một lúc phải kiêm vài nhiệm vụ, lương bèo bọt, không phụ cấp, nhưng lại bị 'quên' trong đề xuất miễn học phí của Bộ GD-ĐT", một độc giả bày tỏ.

Học sinh nhiều năng lực, có khát vọng nhưng thiếu định hướng

Theo PGĐ Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương Đỗ Duy Hưng, nhiều học sinh có năng lực và khát vọng nhưng thiếu định hướng dẫn đến lựa chọn sai nghề nghiệp, gây lãng phí.

Đang cập nhật dữ liệu !