Hà Nội: Nhiều hoạt động trong Tuần lễ học tập suốt đời 2021

Tuần lễ học tập suốt đời năm 2021 trên địa bàn Hà Nội với chủ đề “Chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người trong bối cảnh đại dịch Covid-19” được nhiều cơ sở giáo dục hưởng ứng nhiệt tình.

Đây là hoạt động nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập, giúp nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời.

Đồng thời, tăng cường trách nhiệm và huy động sự quan tâm, tham gia của các cấp chính quyền, các lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ, nhằm đa dạng hóa các kênh và công cụ học tập, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm nay diễn ra từ 1/10 đến hết ngày 7/10 với nhiều hoạt động phong phú ở trong và ngoài nhà trường như vinh danh các tổ chức, cá nhân có những giải pháp, sáng kiến về chuyển đổi số, góp phần thúc đẩy học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập.

Cùng với đó là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong tổ chức các hoạt động dạy, học và các hoạt động thư viện trong các cơ sở giáo dục; tổ chức các lớp học, tập huấn, hội thảo, hoạt động giao lưu, đặc biệt là các chủ đề về kỹ năng sử dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại trong cuộc sống và học tập…

Trường THCS Thanh Liệt được UBND huyện Thanh Trì chọn làm điểm cầu chính để tổ chức khai mạc trực tuyến Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021 chủ đề “Chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người trong bối cảnh đại dịch Covid-19”. Lễ khai mạc được thực hiện trực tuyến đến 77 điểm cầu các trường mầm non, tiểu học, THCS trong toàn huyện.

{keywords}
Lễ phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” tại Trường THCS Thanh Liệt

Tại lễ khai mạc, cô Trần Mai Hương - Hiệu trưởng Trường THCS Thanh Liệt chia sẻ, nhà trường rất vinh dự và tự hào khi được UBND huyện Thanh Trì chọn làm điểm cầu để phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021. Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là dịp để nhà trường tiếp tục tôn vinh, gìn giữ và phát huy truyền thống hiếu học của quê hương.

Phát động Tuần lễ học tập suốt đời là phát huy truyền thống hiếu học quý báu của dân tộc để mỗi người dân thấy việc học tập suốt đời là quyền lợi, đồng thời là nghĩa vụ của mọi người trong việc xây dựng một xã hội học tập. Đặc biệt trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức dạy học ngày càng được chú trọng, các nhà trường cần biết sử dụng những lợi thế, từ internet để có thể đạt kết quả tốt nhất trong học tập và làm việc.

Từ nay đến hết ngày 7/10, UBND quận Hoàn Kiếm phát động các ban, ngành, đoàn thể phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo quận tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về tầm quan trọng và vai trò của chuyển đổi số trong việc cung ứng cơ hội học tập suốt đời cho mọi người trong bối cảnh giãn cách xã hội; vinh danh các tổ chức, cá nhân có giải pháp, sáng kiến về chuyển đổi số, góp phần thúc đẩy học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập.

Đồng thời, quan tâm thành lập các câu lạc bộ, diễn đàn, cuộc thi trực tuyến… tạo điều kiện để mọi người dân được tham gia các hoạt động học tập, giao lưu bổ ích, tăng cường kết nối và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

UBND quận Hoàn Kiếm cũng khuyến khích các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực hoạt động công nghệ phối hợp, đồng hành, tài trợ cho các tổ chức, cơ sở giáo dục triển khai các lớp tập huấn, hướng dẫn về kỹ năng tìm kiếm, khai thác, sử dụng thông tin trên mạng internet an toàn, hiệu quả.

Tại lễ phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” của Trường Tiểu học Yên Sở (quận Hoàng Mai), cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Hồng chia sẻ: Việc phát động nhằm tiếp tục gây dựng một phong trào học tập rộng khắp, thường trực và lâu dài, học có phương pháp, học tập cho toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và các em học sinh. Bên cạnh đó, nhà trường nhắn nhủ đến các phụ huynh về tầm quan trọng của gia đình trong việc hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập.

“Trường học là nơi học tập tốt nhất nhưng không phải là duy nhất bởi ta còn có thể học trong sách vở, học ngoài xã hội, học hỏi lẫn nhau… Hy vọng rằng tất cả các thầy cô giáo, các em học sinh của Trường Tiểu học Yên Sở nhiệt liệt hưởng ứng, tích cực học tập, không ngừng tự học, tự rèn luyện để thành công và đạt mọi ước mơ, trước mắt là hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ và đạt kết quả cao trong năm học 2021-2022”- cô Hồng nhắn nhủ.

Hoàng Thanh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !