Hà Nội: 100% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
Theo Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI), 100% hoá đơn tiền điện được thu qua hình thức thanh toán không tiền mặt nhờ ứng dụng công nghệ, hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian. Vì vậy, khách hàng có thể thanh toán hóa đơn tiền điện mọi lúc, mọi nơi.
Với mong muốn tạo điều kiện cho khách hàng trong thanh toán tiền điện mọi lúc mọi nơi, bên cạnh việc hợp tác với các ngân hàng và các tổ chức trung gian thanh toán, EVNHANOI đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để phát triển những phương thức thanh toán điện tử mới, đầu tư đào tạo nguồn nhân lực về công nghệ thông tin, tăng cường hợp tác, trao đổi và học tập kinh nghiệm của các đối tác để hoàn chỉnh hạ tầng thanh toán. Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt tỷ lệ 100%.
Việc sử dụng hoá đơn điện tử từ năm 2013 cho thấy sự tiện lợi của hình thức này, thay vì phải chờ hoá đơn thanh toán của nhân viên, khách hàng chỉ cần tra cứu hoá đơn điện tử trên các ứng dụng, phần mềm của ngành điện Thủ đô webside, app zalo, hoặc tài khoản ngân hàng hoặc tổ chức trung gian có hợp tác thanh toán với EVNHANOI như BIDV, Vietcombank, Agribanh, VietinBank… là khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn hình thức đóng tiền điện phù hợp.
Cùng với việc thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức thanh toán trung gian, khách hàng còn có thể thanh toán tiền điện qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, qua website EVNHANOI, App EVNHANOI, qua mã QR code...
Bên cạnh đó, EVNHANOI còn phối hợp với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán xây dựng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán, hoàn tiền, quay số, tích điểm thưởng… để khuyến khích và tạo lập thói quen đối với tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử.
Việc cung cấp các giải pháp thanh toán tiền điện trực tuyến và các chương trình ưu đãi giành cho khách hàng là một trong những nỗ lực rất lớn của EVNHANOI nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ điện, phù hợp với xu thế chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển thương mại điện tử. Qua đó, tăng cường sự minh bạch, thuận tiện trong giao dịch và đa dạng hóa phương thức giao tiếp giữa khách hàng và ngành điện.
Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt không những mang lại lợi ích cho người tiêu dùng vì sự nhanh chóng, an toàn, tiện lợi mà còn góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, phù hợp với xu thế chuyển đổi số của cả nước nói chung và của ngành điện nói riêng.
PV