Hải Phòng đề xuất bỏ môn thi thứ 4 vào lớp 10 công lập

Trong điều kiện dịch bệnh, nhiều địa phương đã chủ động cho học sinh tạm dừng đến trường chuyển sang học trực tuyến. Tuy nhiên, việc học online đã bộc lộ những hạn chế.

Thấu hiểu điều đó, Sở GD&ĐT Hải Phòng đã đề xuất UBND TP.Hải Phòng về việc bỏ môn thi thứ 4 trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2021.

{keywords}
 Ảnh minh họa

Trưa 23/2 trao đổi với Infonet, ông Vũ Văn Trà - Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP. Hải Phòng xác nhận sở này đang đề xuất UBND TP.Hải Phòng về thay đổi phương án thi lớp 10.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, học sinh trên địa bàn thành phố đang gặp khó khăn trong học trực tuyến, trước tình hình này Sở GD&ĐT đã đề xuất với UBND TP. Hải Phòng về việc điều chỉnh số môn thi vào lớp 10 THPT công lập trên địa bàn.

Sở GD&ĐT Hải Phòng đề xuất kỳ thi vào lớp 10 THPT dự kiến diễn ra với 3 môn thi: Ngữ Văn (tự luận, 120 phút); Toán (tự luận, 120 phút) và Ngoại ngữ (trắc nghiệm, 45 phút). Tất nhiên, nội dung đề thi đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng cơ bản của chương trình lớp 9 hiện hành”, ông Trà nói.

Trước đó, UBND TP. Hải Phòng đã “chốt” phương thức tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học  2021-2022. Trong đó có nội dung đáng chú ý là thí sinh tham dự Kỳ thi tuyển sinh vào Trường THPT công lập phải làm 3 bài thi: Môn Toán, Ngữ Văn và Bài thi tổ hợp gồm 2 môn là Ngoại ngữ và 1 môn trong số các môn còn lại: Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, môn này được bốc thăm và công bố vào đầu tháng 3/2021.

Đề xuất bỏ môn thứ 4 của Sở GD&ĐT Hải Phòng khiến nhiều phụ huynh “thở phào” vì con em mình bớt được việc ôn thi thêm 1 môn.

Tôi nghĩ chỉ nên cho học sinh thi 3 môn Văn, Toán và Ngoại ngữ là đủ để đánh giá khả năng của học sinh trong việc tuyển sinh vào lớp 10.

Đây là lứa học sinh đã phải học trực tuyến cả năm ngoái, năm nay lại học trực tuyến, mà học trực tuyến thì không thể mang lại hiệu quả như học trực tiếp.

Chưa kể, năm ngoái cũng điều kiện dịch bệnh nhưng lịch thi được dời đến tận giữa tháng 7, năm nay cuối tháng 5 các con đã phải thi. Đó cũng là những thiệt thòi đáng kể. Việc bỏ bài thi tổ hợp là điều hoàn toàn hợp lý”, chị Nguyễn Hương My (phụ huynh tại Hải Phòng) cho hay.

Trong khi đó, nhiều phụ huynh tại Hà Nội cũng mong SởasGD&ĐT xem xét việc bỏ bớt môn thi thứ 4 cho học sinh đỡ áp lực trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 sắp tới.

Nhiều người “hoan hô” khi ngừng dạy trực tuyến với học sinh lớp 1, 2

Nhiều người “hoan hô” khi ngừng dạy trực tuyến với học sinh lớp 1, 2

Vừa qua, Sở GD&ĐT Hải Phòng đã quyết định dừng dạy trực tuyến với học sinh lớp 1 và lớp 2. Quyết định này nhận được sự đồng tình ủng hộ của nhiều phụ huynh không chỉ ở Hải Phòng mà còn ở các tỉnh thành khác.

Hoàng Thanh

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Đang cập nhật dữ liệu !