Nhiều người “hoan hô” khi ngừng dạy trực tuyến với học sinh lớp 1, 2

Vừa qua, Sở GD&ĐT Hải Phòng đã quyết định dừng dạy trực tuyến với học sinh lớp 1 và lớp 2. Quyết định này nhận được sự đồng tình ủng hộ của nhiều phụ huynh không chỉ ở Hải Phòng mà còn ở các tỉnh thành khác.

Chị Nguyễn Minh Hương - phụ huynh tại quận Lê Chân (Hải Phòng) cho hay: “Tôi rất đồng tình với việc ngừng dạy trực tuyến với học sinh lớp 1, lớp 2 vì nó thực sự không hiệu quả. Đó là chưa kể không phải gia đình nào cũng có máy tính cho con học trực tuyến, cho con học qua điện thoại thì sợ con bị cận thị, rồi việc học cần nền tảng internet tốt mà không phải gia đình nào cũng lắp mạng internet.

Tôi còn biết có những phụ huynh chưa bao giờ sử dụng máy tính, phải nhờ hàng xóm đăng nhập cho con vào lớp học online mỗi tối nhưng thỉnh thoảng tài khoản lại bị đẩy ra ngoài, thế là cả bố mẹ và con lơ ngơ không biết xử lý sao”.

{keywords}
Ảnh minh họa

Thừa nhận thực tế dạy học sinh lớp 1 trực tuyến là việc khó khăn, cô giáo tại trường Tiểu học Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, học trực tuyến cho lứa tuổi nhỏ là giải pháp tình thế trong giai đoạn hiện nay, khi học sinh trở lại trường chắc chắn thầy cô phải dạy lại các con thì mới mong các con không hổng kiến thức.

Chúng tôi cũng nỗ lực hết sức từ việc soạn bài trước gửi cho phụ huynh nhờ bố mẹ hướng dẫn các con, rồi kéo phụ huynh cùng học với con, nhờ phụ huynh giám sát con… nhưng phải thừa nhận học sinh lớp 1 cần uốn nắn từng nét chữ, đọc từng con chữ nên dạy trực tuyến giáo viên khó uốn nắn được hết. Sau này, chắc chắn phải dạy lại”, giáo viên này cho hay.

Còn theo anh Quốc Tuấn  (có con học lớp 1 tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) thì Sở GD&ĐT cũng nên thẳng thắn nhìn nhận việc học trực tuyến với học sinh lớp 1 liệu có hiệu quả như mong đợi không.

Thực sự học trực tuyến cùng con mỗi tối là nỗi ám ảnh của vợ chồng tôi. Tôi thấy không khác gì cưỡi ngựa xem hoa cả. Hôm thì con kêu buồn ngủ, không muốn học. Hôm thì có bạn quên chưa tắt mic thành ra lớp học là một mớ hỗn độn của các thể loại âm thanh, nghe thôi cũng đau đầu chứ nói gì đến học.

Tôi mong Hà Nội cũng có đánh giá và đưa ra quyết định phù hợp như Hải Phòng để con em chúng tôi đỡ áp lực”, anh Tuấn tâm sự.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với Infonet, ông Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ GD&ĐT) cho biết học trực tuyến với lớp 1, lớp 2 không bắt buộc, chỉ cần các cơ sở giáo dục duy trì việc học hiệu quả, tránh căng thẳng. Với học sinh lớp 1 thì chỉ có yêu cầu đơn giản là làm sao các con biết đọc, biết viết.

Khi học sinh quay lại trường, các cơ sở giáo dục có nhiệm vụ đánh giá lại chất lượng học tập, trên cơ sở đó giáo viên có kế hoạch dạy bù cho học sinh”, ông Tài nói.

Trước đó, ông Vũ Văn Trà - Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP Hải Phòng - cho biết, qua khảo sát thực tế nhận thấy việc học trực tuyến đối với học sinh khối lớp 1 và 2 là không hiệu quả, tiềm ẩn nhiều nguy cơ nên Sở đã quyết định dừng việc học trực tuyến đối với hai khối học này kể từ ngày 22-2.

Cụ thể, học sinh ở khối học này còn nhỏ trong khi đa phần phụ huynh phải đi làm nên nếu để các cháu tự học sẽ tiềm ẩn nguy cơ chập cháy điện. Nhiều cháu ở vùng ngoại thành không có điều kiện, thiết bị để học trực tuyến... 

Theo ông Trà, Sở khuyến khích giáo viên gửi các câu hỏi cho phụ huynh học sinh để phụ huynh có hình thức trao đổi, dạy cho trẻ phù hợp. 

Đối với các khối lớp 3, 4, 5 của bậc tiểu học, việc học trực tuyến vẫn triển khai nhưng cũng chỉ để ôn tập bài cũ.

Học online vất vả, sao thí sinh Hà Nội còn phải thi 4 môn vào lớp 10?

Học online vất vả, sao thí sinh Hà Nội còn phải thi 4 môn vào lớp 10?

Nhiều phụ huynh thắc mắc về lý do Sở GD&ĐT Hà Nội quyết định cho thí sinh thi vào lớp 10 năm nay làm 4 môn thi, thay vì 3 môn như năm trước.

Hoàng Thanh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !