Hà Nội: Những hình ảnh đẫm nước mắt trong ngày bế giảng

Những ngày này với các cô cậu lớp 12 sắp ra trường là những ngày tháng không thể nào quên của thời học sinh.

Vào thời gian này, rất nhiều trường đã tổ chức bế giảng cho các học sinh cuối cấp. Thời học sinh với những kỷ niệm đẹp qua đi cùng với bao cánh cửa mới rộng mở trước mặt, mỗi người đều cất giữ cho mình những hình ảnh đẹp về mái trường, bè bạn. Mỗi lớp, mỗi trường đều có cách thể hiện riêng tình cảm với mái trường và thầy cô sắp chia tay trong ngày bế giảng.

{keywords}
Vào thời gian này, rất nhiều trường đã tổ chức bế giảng cho các học sinh cuối cấp.

Ngày 9/7, trường THPT Việt Đức đã có lễ bế giảng nhiều cảm xúc. Các em học sinh có mặt tại trường từ sớm trong sắc áo trắng tuổi học trò tinh khôi. Sau hồi trống bế giảng năm học 2019 - 2020 của trường THPT Việt Đức, nhiều nữ sinh đã không kìm nén được cảm xúc trong giờ phút chia tay.

{keywords}
Ngày 9/7, trường THPT Việt Đức đã có lễ bế giảng nhiều cảm xúc.

Chưa bao giờ những giây phút chia ly lại xúc động như lúc này, học sinh khối 12 toàn quốc đang sống những ngày cuối cùng của cuộc đời học sinh. Thời gian thấm thoắt thoi đưa chẳng chờ chẳng đợi một ai. Ba năm cấp 3 tưởng dài đằng đẵng chính thức khép lại sau khi tiếng trống bế giảng kết thúc.

{keywords}
Những giọt nước mắt đã rơi trong ngày bế giảng.

Bạn Nguyễn Trí Lâm, học sinh lớp 12D7 lặng lẽ viết những dòng lưu bút dành cho những người bạn đã cùng gắn bó với nhau trong 3 năm học vừa qua: "Giờ ngồi cùng các bạn, em lại nghẹn lòng, không thể viết được.

Hôm nay em rất buồn, những ngày tới đây mỗi đứa sẽ đi một nơi, một phương trời, không còn được gần nhau trêu đùa nữa. Nhưng thôi dù sao, con người ai rồi cũng sẽ phải trưởng thành, cũng phải mạnh mẽ, em chúc các bạn sẽ thi đỗ đại học, thực hiện được ước mơ của mình". Lâm tâm sự.

{keywords}
Bạn Nguyễn Trí Lâm, học sinh lớp 12D7 lặng lẽ viết những dòng lưu bút dành cho những người bạn.

Ở một góc của sân trường, học sinh 12D5 khóc ngẹn ôm chặt mẹ Hạnh (cái tên thân quen gần gũi mà các em học sinh lớp này gọi cô giáo Nguyễn Mai Hạnh), cô Hạnh xúc động chia sẻ: "Đây là một lễ tổng kết đặc biệt với tôi, đây là lần cuối cùng tôi dự lễ tổng kết chính thức trong sự nghiệp giảng dạy. Sau hôm nay tôi sẽ phải chia tay các con thân yêu của mình sau 3 năm liền gắn bó nên hiện tại cảm xúc của tôi thực sự khó thể tả được thành lời. Có vui có buồn, buồn vì những ngày sau không được gặp những học trò tinh nghịch, nhưng vui vì nhìn các con đã trưởng thành, chuẩn bị bắt đầu vào cuộc hành trình mới”.

{keywords}
Học sinh 12D5, trường THPT Việt Đức chụp cùng nhau bức ảnh kỷ niệm.

"Nhớ lại những ngày đầu, khi còn là những cô bé cậu bé non nớt, bỡ ngỡ bước vào mái trường cấp 3, mà thời gian trôi nhanh quá, đến hôm nay đã là ngày cuối rồi, mẹ Hạnh chúc các con thi đỗ đại học và phải thành công trong cuộc sống, mẹ tin rằng chắc chắn các con sẽ làm được”, cô Hạnh nghẹn ngào tâm sự.

{keywords}
Cô giáo Nguyễn Mai Hạnh nghẹn ngào tâm sự cùng các em học sinh.
{keywords}
Cùng nhau chụp những bức ảnh lưu niệm trong ngày bế giảng năm học.
{keywords}
 
{keywords}
Nữ học sinh bật khóc trong buổi chia tay mái trường.
{keywords}
 
{keywords}
{keywords}
 

 

{keywords}
Những lời chúc tốt đẹp.
{keywords}
Lưu bút ngày chia tay.

Bảo Khánh

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Bộ Giáo dục: 'Ngừng tuyển sinh hệ THCS trong các trường chuyên là đương nhiên'

Đại diện Bộ GD-ĐT cho hay, mô hình khối THCS trong trường chuyên mà cụ thể là việc tồn tại hệ THCS ở Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam hay THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa không nằm trong quy định pháp lý nào.

Chỉ tốt nghiệp THPT, nữ CEO khởi nghiệp doanh thu chục tỷ, gây bão Shark Tank

18 tuổi, ngay sau khi tốt nghiệp THPT, Nguyễn Thị Thu Hoa (dân tộc Mường, Phú Thọ) quyết định khởi nghiệp khi nhìn thấy tiềm năng phát triển món ăn truyền thống của quê hương.

Mất hơn 20 triệu đồng để 'cọc' suất vào lớp 10 trường tư Hà Nội cho con

Đến thời điểm này, khi Sở GD-ĐT còn chưa chốt số môn thi vào lớp 10 công lập năm 2024, nhiều trường tư ở Hà Nội đã đưa ra mức phí ghi danh, hay còn gọi cọc giữ chỗ.

Bỏ hệ THCS trong trường chuyên: Bớt cảnh ‘chạy sô’ đến lò luyện từ cấp 1

Học sinh tiểu học, THCS cần có thời gian vui chơi, tham gia các hoạt động văn hóa, thể chất để phát triển toàn diện. Không nên ép các con vừa vào cấp 1 đã lao đến lò luyện thi.

Nhiều năm đưa con đến lò luyện, phụ huynh lo trường Ams dừng tuyển lớp 6

Trước thông tin Hà Nội có thể phải dừng tuyển sinh các lớp không chuyên trong trường chuyên, nhiều phụ huynh bày tỏ sự tiếc nuối, song cũng có không ít ý kiến cho rằng phù hợp.

Đang cập nhật dữ liệu !