Đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh không thể dự thi đợt 2 do Covid-19

Bộ GD&ĐT đã đồng ý xét đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh diện F0, F1, F2 không thể tham dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2021.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ vừa ký công văn gửi các Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố về việc chỉ đạo tổ chức đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh không thể dự thi đợt 2 do Covid-19
Ảnh minh họa

Theo đó, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, trên cơ sở xem xét phương án tổ chức thi của các địa phương, Bộ GD&ĐT đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở GD&ĐT phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan khẩn trương tập trung rà soát kỹ các điều kiện về mọi mặt để tổ chức thi đợt 2 của kỳ thi nghiêm túc, khách quan, công bằng, đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch bệnh Covid-19, bảo đảm an toàn sức khỏe cho thí sinh dự thi và những người tham gia kỳ thi.

Tiếp tục tăng cường tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi, thanh tra, kiểm tra thi và quán triệt tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật những người tham gia Kỳ thi để bảo đảm tổ chức thi nghiêm túc, trật tự, an toàn.

Rà soát kỹ các đối tượng thí sinh dự thi để có phương án tổ chức thi phù hợp bảo đảm quyền lợi cho các thí sinh.

 

Theo đó, thí sinh đủ điều kiện dự thi đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 nhưng không dự thi do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 và có nguyện vọng sẽ được xem xét đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT nếu thuộc diện F0, F1, F2 hoặc đang ở nơi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và nơi bị phong tỏa, cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo yêu cầu của ngành Y tế.

Bộ GD&ĐT đã đề nghị Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực cho các thí sinh có nguyện vọng.

Đồng thời, sẽ hướng dẫn các cơ sở giáo dục đại học dành tỷ lệ chỉ tiêu phù hợp cho việc sử dụng kết quả kỳ thi này cùng các phương thức tuyển sinh khác để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2021, tạo cơ hội thuận lợi và đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Hoàng Thanh

 
List comment
 
 
Đà Nẵng: Cần có biện pháp quyết liệt triển khai mô hình đơn vị học tập
icon

Tại Đà Nẵng, mô hình công dân học tập được phát triển đến từng người dân nhưng mô hình đơn vị học tập cần có biện pháp mạnh để hành động quyết liệt hơn.

 
 
Bản chất xã hội học tập là một nền giáo dục mở
icon

Tại Hội thảo 'Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thông qua việc thực hiện các mô hình học tập', nhiều đại biểu cho rằng cần có biện pháp phù hợp để mỗi công dân là thành viên của gia đình học tập, xã hội học tập. 

 
 
Xây dựng xã hội học tập phải trở thành phong trào phát triển rộng rãi
icon

Vừa qua, Hội Khuyến học đã tổ chức hội nghị chuyên đề: 'Công tác thi đua khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập'.

 
 
Bộ GD&ĐT lên tiếng sau vụ luận án “tiến sĩ cầu lông”
icon

Sau vụ việc “tiến sĩ cầu lông” khiến dư luận tranh cãi nảy lửa, mới đây lãnh đạo Bộ GD-ĐT đã lên tiếng về vấn đề này.

 
 
Học phi công chiến đấu và phi công vũ trụ cần tố chất gì?
icon

Theo Trung tướng Phạm Tuân, em nào muốn thành phi công phải rèn luyện tinh thần cũng như thể chất tốt, đặc biệt với phi công không được phép sai sót, kể cả một phần giây.

 
 
Tuyển sinh lớp 10: Cô giáo Toán tiết lộ 'bí kíp' học giúp sĩ tử giành điểm cao môn Toán
icon

Để đạt được kết quả tốt nhất đối với bài thi môn Toán trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, mỗi học sinh cần có chiến thuật ôn luyện và làm bài hợp lý.

 
Bộ ảnh kỷ yếu 'siêu tiết kiệm' đúng chất học trò của một lớp 12 ở Phú Thọ
icon

Chẳng cần tốn kém đầu tư trang phục hay bối cảnh, các bạn học sinh lớp 12 Chuyên Tin, Trường THPT chuyên Hùng vương (Phú Thọ) đã cho ra đời bộ ảnh kỷ yếu đúng chất học trò ngay trong giờ ra chơi.

 
Nguyên nhân vụ quạt trần rơi khiến học sinh bị thương ở Hà Nội
icon

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin tại Trường THCS Vĩnh Quỳnh (huyện Thanh Trì, Hà Nội) xảy ra sự cố rơi quạt trần trúng 3 học sinh trong giờ học, trong đó 1 em phải nhập viện và khâu nhiều mũi.

 
Những luận án tiến sĩ tào lao, lãng xẹt, phi khoa học
icon

Không hề hiếm những đề tài tiến sĩ tào lao, lãng xẹt kiểu “luận án cầu lông”, khiến cả núi tiền của, công sức trôi sông, chẳng thu được chút lợi ích nào cho xã hội.

 
Cho thôi việc cô giáo giật tóc học sinh ở Thái Nguyên: Bài học đắt giá trong ứng xử tại trường học
icon

Những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin, hình ảnh phản ánh việc một học sinh bị giáo viên giật tóc, phải nhập viện điều trị.