ĐH Đông Á khánh thành phòng thực hành điều dưỡng tiêu chuẩn Nhật Bản

Ngày 5/1, Tập đoàn Y tế xã hội Aijinkai và Seichokai (Nhật Bản) và Đại học Đông Á đã khánh thành phòng thực hành điều dưỡng (skills lab) theo tiêu chuẩn Nhật Bản với kinh phí đầu tư ban đầu hơn 2 tỷ đồng.

Skills lab này được thiết kế trên diện tích 250m2, chia làm 3 khu thực hành tiêu chuẩn về phục hồi chức năng, điều dưỡng người cao tuổi và kiểm soát nhiễm khuẩn. Trong số 41 hạng mục thiết bị y tế thực hành chính ban đầu, có 25 hạng mục được trực tiếp vận chuyển từ Nhật sang.

Các chuyên gia Nhật Bản thị phạm cho SV Đại học Đông Á tạiphòng thực hành điều dưỡng (skills lab) theo tiêu chuẩn Nhật (Ảnh: HC)

Đây đều là các thiết bị được sản xuất theo công nghệ mới, hiện đại, mới được đưa vào sử dụng tại các bệnh viện (BV) tại Nhật như hệ thống giường điện tử 8 chức năng, băng ca điện tử, bộ thiết bị phục hồi chức năng tiêu chuẩn....

Ngay sau lễ khánh thành, skills lab này đã được đưa vào khai thác bằng việc khai giảng lớp kỹ năng điều dưỡng Nhật Bản đầu tiên với quy mô 30 sinh viên (SV)/buổi. Đây là hoạt động nằm trong lộ trình hợp tác đào tạo ngay tại Việt Nam cho SV Việt Nam đạt năng lực điều dưỡng như người Nhật mà Aijinkai, Seichokai và ĐH Đông Á đã ký kết trước đó vào ngày 8/7/2019.

“Sau khi kết thúc khóa huấn luyện 8 tháng tại phòng thực hành kỹ năng điều dưỡng Nhật Bản này, các bạn SV sẽ sang Nhật thực hiện chương trình internship tại các BV thuộc Tập đoàn Aijinkai 1 năm để nâng cao thêm kiến thức, kỹ năng điều dưỡng, chăm sóc bệnh nhân.

Việc thực hành tại BV Nhật Bản được kỳ vọng sẽ giúp SV trở thành những chuyên gia chăm sóc với kỹ năng và trình độ cao, sau đó sẽ quay về Việt Nam cống hiến cho quê hương mình!” - Ông Naitou Yoshiyuki, Tổng giám đốc Tập đoàn Y tế xã hội Aijinkai chia sẻ.

Theo ThS. Nguyễn Thị Quảng Trị, Điều dưỡng trưởng Sở Y tế Đà Nẵng, việc đưa vào hoạt động skills lab Nhật Bản này là bước đột phá trong đào tạo chuyên ngành điều dưỡng, đóng góp nguồn điều dưỡng chất lượng cao không chỉ cho Đà Nẵng mà còn là cả nước.

“Đây còn là cơ hội để các em SV điều dưỡng làm việc ở nước ngoài và trở về phục vụ trong ngành y tế Việt Nam. Là TP du lịch, hiện nhu cầu du lịch khám chữa bệnh tại Đà Nẵng cũng đang được quan tâm, trong đó cũng đặt ra nhu cầu về nhân lực trình độ cao phục vụ trong công tác khám chữa bệnh cho du khách” – ThS. Nguyễn Thị Quảng Trị nói.

Được biết, 6 giảng viên trực tiếp giảng dạy chương trình nghiệp vụ điều dưỡng Nhật là các điều dưỡng trưởng và nhân viên y tế, vật lý trị liệu đang làm việc tại các BV thuộc hệ thống Tập đoàn Aijinkai và Seichokai ở Nhật Bản được phái cử. 60 SV Điều dưỡng sẽ được đào tạo mỗi năm tại skills lab tiêu chuẩn Nhật Bản này từ năm 2020 với sự hỗ trợ của các giảng viên ngành Điều dưỡng ĐH Đông Á.

Đây cũng là những SV sẽ tham gia chương trình internship trong 1 năm với vai trò trợ lý điều dưỡng tại hệ thống các BV thuộc Tập đoàn Aijinkai và Seichokai ở Nhật và làm việc sau khi tốt nghiệp. Bên cạnh đó là sự hỗ trợ về học bổng, chỗ ở, sinh hoạt phí và các chương trình nâng cao kỹ năng Nhật ngữ, trải nghiệm nghề nghiệp, văn hóa Nhật Bản giúp SV sẵn sàng hội nhập và phát triển.

Khóa đào tạo điều dưỡng Nhật và kỳ thực tập nghề nghiệp tại Nhật Bản theo hợp tác này cũng được quy đổi tương đương 32 tín chỉ thực hành trong chương trình đào tạo của ngành Điều dưỡng ĐH Đông Á. Các BV của Aijinkai và Seichokai (Nhật Bản) đảm nhận đánh giá thường xuyên về kết quả thái độ và năng lực thực tập của SV, đảm bảo SV được tiếp cận thiết bị, công nghệ chăm sóc sức khỏe tiên tiến và thực hành đúng chuyên môn đào tạo về điều dưỡng.

HẢI CHÂU

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !