Giành 2 điểm 10 Toán, nam sinh Hà Nội thành thủ khoa Chuyên Sư phạm

Giành được điểm 10 Toán vòng điều kiện đã khó, Đỗ Hải Nam còn đạt 10 điểm Toán chuyên ở kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội và trở thành thủ khoa.

Đỗ Hải Nam (học sinh lớp 9G0 Trường THCS Newton) khiến nhiều người trầm trồ bởi không chỉ trúng tuyển hệ chuyên Toán Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội năm 2023 mà còn đạt 2 điểm 10 tuyệt đối, trong đó có 1 bài thi chuyên.

Với 2 điểm 10 ở vòng điều kiện và vòng thi chuyên, Đỗ Hải Nam không chỉ trúng tuyển mà còn vào diện trúng tuyển có học bổng của Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội.

 

Đỗ Hải Nam (học sinh lớp 9G0 Trường THCS Newton) trở thành thủ khoa chuyên Toán của Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội năm 2023 với 2 điểm 10 tuyệt đối.


Với công thức tính điểm xét tuyển là tổng điểm Toán, Ngữ văn điều kiện và môn chuyên nhân hệ số hai, Nam đạt 35,75 điểm, cao nhất trong số hơn 6.000 học sinh thi lớp 10 Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm năm nay. Các giáo viên cho hay, cũng rất ít học sinh đạt được điểm tuyệt đối ở cả hai bài thi Toán vào lớp 10 trường chuyên.

Trước đó, Hải Nam còn xuất sắc trúng tuyển cả hai khối chuyên Toán và Vật lý ở kỳ thi vào lớp 10 của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội, thậm chí đều trúng tuyển ở top đầu.

Chia sẻ với VietNamNet về 2 điểm 10 Toán ở kỳ thi chuyên, Hải Nam cho hay, khi biết điểm, em khá bất ngờ và thực sự vỡ òa trong sung sướng.

Chị Phan Thanh Thúy, mẹ Hải Nam, cho hay gia đình không tạo áp lực, nhưng con đặt mục tiêu rõ ràng và thể hiện khao khát chinh phục ở kỳ thi này. “Con đặt mục tiêu sẽ làm tốt nhất ở đợt thi Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội. Lúc thi xong, con cũng đã nói làm được hết cả hai đề Toán”.

Chị Thúy kể Hải Nam có niềm yêu thích và đam mê với Toán từ nhỏ. “Con thích tìm cách giải khi đứng trước những bài Toán khó và khi giải được, con tỏ ra rất vui sướng, như vượt qua được một thử thách”.

Theo chị Thúy, từ lúc 20 tháng tuổi, con đã thể hiện khả năng nhận biết, ghi nhớ tốt, nhận diện mặt chữ.

Từ bé đến nay, Hải Nam cũng giành được nhiều giải thưởng ở các cuộc thi Toán các cấp. Lớp 6, Hải Nam từng giành Huy chương Bạc ở kỳ thi Olympic và Khoa học quốc tế IMSO. Lớp 9, em đạt giải Nhì học sinh giỏi môn Toán cấp quận và cấp thành phố.

Chị Thúy nhận xét con trai là người khá trầm tính, có tính tự giác, tự chủ rất cao. Nam không theo kiểu học gạo nhưng khi cần sẽ tập trung cao độ.

Bí quyết học Toán của Nam đơn giản là phương pháp học khoa học, tập trung kiến thức cốt lõi trước khi đào sâu những kiến thức mới mẻ.

 

Đỗ Hải Nam và cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Ngọc Linh.


Cô Nguyễn Thị Ngọc Linh, giáo viên chủ nhiệm và cũng là giáo viên dạy Toán của Nam, không quá bất ngờ với điểm thi của học trò. Bởi năng lực nổi bật của Nam cũng được thể hiện trong suốt quá trình học và theo cô Linh đây là kết quả xứng đáng.

Cô Linh kể Nam là học sinh thông minh, có tố chất tốt và cũng rất chăm chỉ, quyết tâm. “Nam trầm tính, ít nói. Lúc nào cũng mải miết với việc làm các bài tập Toán và Vật lý”.

Cô cũng thường xuyên bắt gặp hình ảnh Nam cặm cụi làm các bài Toán khó, ngay cả trong giờ ra chơi.

Ngoài thời gian học, để giải tỏa stress, Nam cũng thường xuyên chơi game. Thậm chí, theo chị Thúy, Nam còn là một “game thủ” đúng nghĩa. “Tôi không cấm, chỉ nhắc con phải biết bố trí, cân đối thời gian cho việc học”, chị Thúy nói.

Hiện, Nam đang đợi kết quả của Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam và cũng chưa quyết định sẽ theo học ngôi trường nào. Song trong tương lai, nam sinh xác định sẽ tiếp tục gắn bó với Toán học.

Thanh Hùng

Cuộc đua khốc liệt vào lớp 10: Con ôn thi, cả nhà phải ‘đi nhẹ, nói khẽ’

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay tiếp tục "tăng nhiệt" khi số thí sinh tăng, tỷ lệ chọi cao. Đồng hành cùng con trong kỳ thi này, nhiều phụ huynh thừa nhận, họ áp lực hơn cả thí sinh.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

'Nói không' với trung tâm, mẹ dạy từ số 0 đến thuyết trình tiếng Anh trôi chảy

Vì tính chất công việc bận rộn, chị Huyền từng có ý định gửi gắm con vào các trung tâm tiếng Anh. Nhưng tham khảo nhiều nơi, không có lộ trình nào khiến chị cảm thấy phù hợp. Cuối cùng, bà mẹ này quyết định tự đồng hành cùng con tại nhà.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !