Giải pháp nào đảm bảo kiến thức khi học sinh nghỉ học phòng dịch nCoV?

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra, hơn 30 tỉnh thành trên cả nước đã thông báo quyết định cho học sinh tạm nghỉ học 1 tuần để chủ động phòng dịch.

Tuy nhiên, khi học sinh được nghỉ học, trừ những gia đình có ông bà, người thân hoặc giúp việc thì đa số phụ huynh phải đối mặt với nỗi lo khác, đó là việc ai sẽ trông con, trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm và với những học sinh ôn thi đội tuyển học sinh giỏi làm sao để đảm bảo được lượng kiến thức?

Chị Mai Lan Anh (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: "Khi các con được nghỉ ở nhà 1 tuần bản thân 2 vợ chồng rất lo lắng vì không ai quản con khi cả hai bố mẹ đều phải đi làm. 

Nhất là khi con chị đang ôn một số nội dung kiến thức để hoàn thành mục tiêu giành học bổng đi du học sắp tới, mọi thứ sẽ trễ lại vì dịch corana".

Và giải pháp là chị Lan Anh buộc phải nhờ ông bà ở quê lên trông nom hai cháu. 

Trong khi đó các diễn đàn mạng, phụ huynh nháo nhác hỏi nhau phương án ai trông trẻ trong suốt những ngày được nghỉ. Có phụ huynh cho biết đã nhanh tay viết thư xin phép cơ quan cho làm việc ở nhà, trong khi nhiều người vẫn chưa biết xoay xở ra sao. 

Để ứng phó với dịch corona và nhằm giúp các em học sinh có thể chủ động học tập tại nhà, nhiều đơn vị đã chủ động mở cổng học trực tuyến miễn phí cho học sinh.

Theo đó, học sinh và giáo viên có thể không cần đến trường mà chỉ cần sử dụng chức năng giao bài tập về nhà online để giảng dạy và học tập. Cách dạy và học này sẽ là một phương án tối ưu cho việc giảng dạy và học tập trong giai đoạn virus Corona hoành hành như hiện nay. 

Học sinh có thể học và làm bài kiểm tra trực tuyến.

Thông tin từ Trường Đại học Mở Hà Nội cho biết: Trong thời gian tạm nghỉ học từ 03/2/2020 đến 09/2/2020, sinh viên có thể truy cập hệ thống học liệu điện tử để học tập và nghiên cứu, đảm bảo tiến độ học tập, không gây xáo trộn nhiều trong kế hoạch chung của Nhà trường cũng như kế hoạch học tập của từng cá nhân.

Ngay từ bây giờ, sinh viên có thể truy cập cổng học liệu trực tuyến của Đại học Mở Hà Nội tại địa chỉ: hoclieu.hou.edu.vn để học tập và nghiên cứu. Nhà trường đã bổ sung tính năng lấy lại mật khẩu truy cập trong trường hợp sinh viên quên hoặc mất mật khẩu.

Cùng với đó, Nền tảng học - thi trực tuyến 789.vn cho phép giáo viên từng bộ môn tạo lớp học, duyệt học sinh vào lớp online. Giáo viên chủ động tạo đề bài bằng cách tự đưa đề thi của mình lên hoặc sử dụng đề sẵn có của 789, chuyển đề vào lớp, cài đặt thời gian làm bài cho học sinh làm bài tại nhà. Học sinh làm bài ngay tại nhà trên máy tính, laptop hoặc điện thoại thông minh, nộp bài. Sau đó xem điểm, xem đáp án, xem hướng dẫn cách giải.

Giáo viên cũng ngồi ngay tại nhà xem kết quả bài làm của học sinh, xem được điểm số của từng em học sinh, biết học sinh làm đúng câu nào, sai câu nào, không làm câu nào. Xem phân tích thống kê phổ điểm, biết điểm yếu mạnh của từng em học sinh, theo từng phần trong chương trình. Giáo viên sửa bài và giao bài mới cho học sinh tiếp tục học và ôn luyện mà không cần phải tập trung đến trường.

Phương pháp giao bài tập về nhà của 789.vn vừa hiện đại, nhanh gọn, chính xác vừa rất phù hợp với thực tế cần tuyệt đối tránh các khu vực tập trung đông người và đặc tính khó kiểm soát của virus Corona là người mang virus có khả năng lây nhiễm mà không hề có triệu chứng rõ rệt.

Để góp phần chung tay cùng cộng đồng, 789.vn quyết định tài trợ miễn phí cho mỗi giáo viên Khối Trung học Phổ thông trên toàn quốc mở một lớp học online trên 789.vn với số lượng 30 học sinh, sử dụng gói full chức năng trị giá 7 triệu đồng cho đến hết năm học 2019 - 2020.

Các chức năng trong gói full bao gồm: tạo nhanh đề thi trên 789.vn, trộn đề thi tự động, chuyển đề online vào lớp cho học sinh làm bài, chấm điểm tự động, xem báo cáo phân tích thống kê và báo cáo phụ huynh tự động qua email...

Trước đó, từ ngày 1/2/2020 trên cổng www.hoconha.hocmai.vn, phụ huynh và các em học sinh từ lớp 3 đến lớp 11 có thể đăng ký tham gia các chương trình học hoàn toàn miễn phí trên cổng học trực tuyến do HOCMAI cung cấp.

Tại đây, phụ huynh và các em học sinh dễ dàng tìm các chương trình học cơ bản phù hợp, gồm các môn học theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đây cũng là giải pháp giúp học sinh có thể chủ động học tập tại nhà, tích lũy kiến thức trong trường hợp phải tạm thời nghỉ học trên lớp...

Hoàng Thanh
Từ khóa: dịch bệnh corona học sinh học trực tuyến học sinh nghỉ học chống dịch corona

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Đang cập nhật dữ liệu !