Giải pháp Khaothi.Online có thể đáp ứng hàng triệu thí sinh dùng đồng thời

Phần mềm kiểm tra đánh giá quá trình ở bậc học phổ thông trên nền tảng cung cấp dịch vụ Khaothi.Online của FPT IS vừa được vinh danh tại hạng mục “Giải pháp giáo dục thông minh” của giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2022.
Khaothi.Online là bộ giải pháp giúp quản lý điều hành toàn diện hoạt động kiểm tra đánh giá.

Khaothi.Online do Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) nghiên cứu và phát triển, phục vụ công tác quản lý chất lượng dựa trên việc quản lý khung năng lực chuẩn hoá kết hợp linh hoạt trong kiểm soát hoạt động đánh giá thường xuyên và đánh giá định kỳ. Đồng thời, giải pháp cung cấp dữ liệu tức thời cho các trường học, sở giáo dục, địa phương để tham khảo cũng như điều chỉnh phương pháp dạy và học kịp thời vì lợi ích học sinh.

Ông Dương Dũng Triều, Chủ tịch FPT IS cho biết, các chuyên gia phát triển sản phẩm đã kết hợp ứng dụng công nghệ mới và các thành tựu khoa học về lý thuyết đo lường, đánh giá trong giáo dục để cho ra đời bộ giải pháp công nghệ nền tảng tiên tiến và lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. 

“Với tiềm lực công nghệ, kinh nghiệm thực chiến dày dặn, kết hợp với các chuyên gia giàu kinh nghiệm về kiểm tra đánh giá trong và ngoài nước, FPT IS có thể cung cấp dịch vụ tổng thể về kiểm tra đánh giá cho nhà trường, sở giáo dục, địa phương Dịch vụ hạ tầng tính toán của Khaothi.Online đáp ứng hàng triệu thí sinh sử dụng hệ thống đồng thời”, đại diện FPT IS khẳng định.

Cũng trong khuôn khổ Smart City Summit 2022, FPT đã giới thiệu jệ sinh thái Smart City Made by FPT gồm nhiều sản phẩm, giải pháp tiêu biểu như nền tảng Internet vạn vật FPT - FPT.IoT; bộ giải pháp quản lý và điều hành giao thông thông minh - FPT Smart Transportation; Thiết bị TV Box thông minh 4.0…

Trong đó, nền tảng Internet vạn vật FPT - FPT.IoT do FPT IS phát triển, giúp các tổ chức, doanh nghiệp kết nối, quản lý mạng lưới thiết bị và triển khai các giải pháp xây dựng văn phòng, khu đô thị và thành phố thông minh. FPT.IoT sử dụng kiến trúc microservices, cho phép mở rộng các loại hình giải pháp và chủng loại thiết bị khác nhau trên cùng một nền tảng.

Bộ giải pháp quản lý và điều hành giao thông thông minh ứng dụng công nghệ xử lý dữ liệu hình ảnh với các giải thuật AI, mô hình Machine Learning, Deep Learning. Bộ giải pháp giúp quản lý và điều hành giao thông trong thành phố hiệu quả thông qua các phần mềm, hệ thống như: đo đếm và phân loại phương tiện, hệ thống giám sát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, hệ thống thông tin, quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt… Bộ giải pháp được FPT IS triển khai và mang lại nhiều đổi mới cho giao thông tại các tỉnh/thành phố như TP.HCM, Đồng Nai, Bình Định...

Thiết bị TV Box thông minh 4.0 - FPT Play Box do FPT Telecom phát triển sử dụng cho mọi Tivi, tất cả các nhà mạng trên toàn thế giới. FPT Play Box tích hợp nhiều chức năng cùng các ứng dụng mở rộng chất lượng, dễ dàng kết nối nội dung được chia sẻ từ di động đến tivi. 

FPT Telecom cũng giới thiệu FPT Camera – Hệ thống hỗ trợ giám sát an toàn và bảo mật thông tin. Dịch vụ này ổn định về tín hiệu, chất lượng hình ảnh cao, kết nối với nhiều thiết bị di động, sử dụng lưu trữ Cloud. 

Ví Foxpay là ứng dụng ví điện tử được nhiều khách hàng quan tâm. Ví do FPT Telecom phát triển với đa dạng dịch vụ giúp người dùng nạp tiền điện thoại, thanh toán hoá đơn, mua sắm, chuyển tiền cho bạn bè người thân... Mỗi tài khoản Ví Foxpay được định danh bằng một số điện thoại duy nhất. Ngoài ra, FPT Internet nhanh là dịch vụ chủ lực của FPT Telecom tại triển lãm. Dịch vụ có đầy đủ các giải pháp dành cho tất cả các khách hàng từ cá nhân tới doanh nghiệp.

Minh Tú

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chuỗi giải pháp giúp doanh nghiệp ở khu công nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian

Với chuỗi giải pháp mới do Viettel Post và Vietnam Airlines hợp tác triển khai, các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp có thể tiết kiệm đến 30% chi phí so với tự vận hành và tối ưu 30% thời gian so với cách làm truyền thống.

Kỳ lân công nghệ Việt Nam tập trung ở 2 lĩnh vực Fintech và Game online

Đại diện Cục Công nghiệp CNTT và Truyền thông cho biết, Việt Nam có 4 kỳ lân công nghệ gồm VNG, Sky Mavis, VNPay và Momo, song tập trung ở 2 lĩnh vực trò chơi trực tuyến (Game online) và công nghệ tài chính (Fintech).

Thúc đẩy phát triển “kỳ lân” công nghệ số Việt Nam

Theo Cục Công nghiệp CNTT và Truyền thông, Bộ TT&TT, một giải pháp then chốt góp phần hỗ trợ phát triển doanh nghiệp công nghệ số và kỳ lân công nghệ số là huy động vốn và phát triển thị trường, sản phẩm cho các doanh nghiệp này.

Công nghiệp công nghệ số sẽ là ngành đi đầu trong cách mạng 4.0

Bộ TT&TT đã xác định định hướng đến năm 2025 công nghiệp công nghệ số là ngành đi đầu trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư với tốc độ tăng trưởng doanh thu hằng năm gấp 2,5 lần tốc độ tăng trưởng GDP của cả nước.

Thiết bị 5G do Việt Nam nghiên cứu và sản xuất đã sẵn sàng thương mại hóa

Hiện các thiết bị 5G do Việt Nam nghiên cứu và sản xuất đã được lắp đặt trên mạng lưới để cung cấp dịch vụ mạng cho người dân sử dụng ở một số khu vực như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM.

FPT, Viettel nhận Bằng khen của Bộ TT&TT vì thành tích xuất sắc trên thị trường quốc tế

Hai doanh nghiệp Viettel, FPT vừa được trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT vì đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh trên thị trường quốc tế năm 2022.

Việt Nam đã có 70.000 doanh nghiệp công nghệ số

Theo số liệu của Bộ TT&TT, tổng số doanh nghiệp công nghệ số đăng ký hoạt động năm 2022 ước đạt 70.000 doanh nghiệp, tăng 9,6% so với năm ngoái và đạt mục tiêu Bộ đã đề ra cho năm nay.

100% doanh nghiệp đã khai báo online qua nền tảng Cửa khẩu số

Qua 7 tháng triển khai, 100% các doanh nghiệp khai báo trực tuyến trên nền tảng Cửa khẩu số trước khi phương tiện đến các cửa khẩu Hữu Nghị và Tân Thanh của Lạng Sơn.

Tổng giám đốc FPT chia sẻ hành trình đưa công nghệ Việt ra biển lớn

Kể lại câu chuyện của 20 năm trước, CEO FPT Nguyễn Văn Khoa cho biết, một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp công nghệ này thành công tại thị trường nước ngoài chính là sự quyết tâm dấn thân.

Đang cập nhật dữ liệu !