Giá vàng trong nước đảo chiều tăng mạnh

Giá vàng trong nước hôm nay (16/3) đảo chiều tăng mạnh. Giá vàng miếng SJC đã chiếm lại mốc 67 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá vàng nhẫn lấy lại mốc 55 triệu đồng/lượng.

Sau khi giảm mạnh vào phiên hôm qua, giá vàng miếng và vàng nhẫn trong nước hôm nay (16/3) quay đầu tăng mạnh.

Cụ thể, sáng nay (16/3), giá vàng miếng của Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) tăng 100 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với kết thúc phiên giao dịch hôm qua.

Còn sáng nay, giá vàng miếng của Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji tại Hà Nội tăng 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra; giá vàng miếng của Doji tại TP.HCM tăng 150 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và tăng 50 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên giao dịch hôm qua.

 Giá vàng trong nước đảo chiều tăng mạnh  (Ảnh: Hoàng Hà)

Đến chiều nay, giá vàng miếng của SJC tăng tiếp 250 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với buổi sáng. Giá vàng miếng của Doji tại Hà Nội không đổi ở chiều mua và tăng 50 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra; giá vàng miếng của Doji tại TP.HCM tăng 250 nghìn đồng/lượng ở cả 2 chiều so với buổi sáng.

Giá vàng miếng được SJC niêm yết vào lúc 14h40' và được Doji cập nhật vào lúc 15h58' như sau:

Bảng giá vàng SJC và DOJI chốt phiên 16/3

Chốt phiên hôm nay, giá vàng miếng của SJC tăng 350 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và chiều bán ra so với kết phiên giao dịch hôm qua. Còn giá vàng miếng của Doji tại Hà Nội kết phiên hôm nay tăng 50 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 300 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra; giá vàng miếng của Doji tại TP.HCM tăng 400 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và tăng 300 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với chốt phiên hôm qua.

Tương tự, giá vàng nhẫn hôm nay cũng quay đầu tăng mạnh, lấy lại mốc 55 triệu đồng/lượng (bán ra).

Chốt phiên hôm nay, giá vàng nhẫn 9999 được SJC niêm yết tại TP.HCM ở mức 54,15-55,05 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 300 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với hôm qua.

Giá vàng nhẫn được Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) mua - bán hôm nay ở mức 54,2-55,2 triệu đồng/lượng, tăng 250 nghìn đồng/lượng ở cả 2 chiều so với kết phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay (16/3) quay đầu hạ nhiệt. Giới đầu tư lo ngại cuộc khủng hoảng ngân hàng lan từ Mỹ rộng ra khắp thế giới khi có những tín hiệu xấu ở châu Âu.

Lúc 18h07' hôm nay (ngày 16/3, giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.923,4 USD/ounce, giảm 1,6 USD/ounce so với chốt phiên hôm qua.

 Trong khi đó, giá USD thế giới hôm nay có xu hướng chững lại. Vào lúc 18h09' hôm nay (16/3, giờ Việt Nam), chỉ số US Dollar Index (DXY) - đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt - ở mức 104,45 điểm, giảm 0,2% so với phiên liền trước. Giá USD ở các ngân hàng thương mại trong nước hôm nay (16/3) được giao dịch quanh mốc 23.380 đồng/USD (mua vào) và 23.750 đồng/USD (bán ra).

Vàng thế giới quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank có giá hơn 55,07 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế 11,95 triệu đồng/lượng.

Hạnh Nguyên

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.