Giá vàng hôm nay 9/3: Nước Mỹ 'diều hâu', vàng chìm dưới đáy

Giá vàng hôm nay 9/3 trên thị trường quốc tế chìm ở đáy từ đầu năm tới nay và chưa có tín hiệu bật trở lại khi đồng USD treo cao sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phát đi tín hiệu diều hâu.

Giá vàng trong nước hôm nay
Mở cửa thị trường ngày 9/3, giá vàng 9999 hôm nay của SJC tăng 50 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với kết thúc phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng 9999 được Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cập nhật vào lúc 8h28' và giá vàng 9999 được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết vào lúc 8h26' như sau: 

Bảng giá vàng SJC và DOJI cập nhật đầu giờ sáng 9/3
Biểu đồ giá vàng SJC từ 2-9/3

Kết thúc phiên giao dịch ngày 8/3, giá vàng 9999 trong nước được SJC và Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

SJC Hà Nội: 65,85 triệu đồng/lượng - 66,57 triệu đồng/lượng
Doji Hà Nội:  65,80 triệu đồng/lượng -  66,55 triệu đồng/lượng
SJC TP.HCM: 65,85 triệu đồng/lượng - 66,55 triệu đồng/lượng 
Doji TP.HCM: 65,80 triệu đồng/lượng -  66,50 triệu đồng/lượng

Tỷ giá trung tâm ngày 9/3 được Ngân hàng Nhà nước công bố là 23.640 đồng/USD, tăng 8 đồng so với hôm qua. Giá USD ở các ngân hàng thương mại sáng nay (9/3) được giao dịch quanh mốc 23.520 đồng/USD (mua vào) và 23.890 đồng/USD (bán ra).

Giá vàng quốc tế hôm nay
Tới 9h14' hôm nay (ngày 9/3, giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.812,2 USD/ounce, giảm 1,8 USD/ounce so với đêm qua. Giá vàng giao tương lai tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1.816,4 USD/ounce, giảm 1,6 USD/ounce so với đêm qua. 

Biến động giá vàng quốc tế trong 24 giờ qua.

Đêm 8/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.814 USD/ounce. Vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1.818 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 8/3 thấp hơn khoảng 0,5% (10 USD/ounce) so với cuối năm 2022. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 52,7 triệu đồng/lượng, đã bao gồm thuế và phí, thấp hơn khoảng 13,9 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 8/3.

 Giá vàng xuống đáy năm 2023. (Ảnh: HH)

Giá vàng trên thị trường quốc tế chìm ở đáy từ đầu năm tới nay và chưa có tín hiệu bật trở lại khi đồng USD treo cao sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phát đi tín hiệu diều hâu.

Vàng sụt giảm mạnh và loanh quanh ở đáy kể từ đầu năm tới nay trong bối cảnh đồng USD tăng mạnh và ở mức cao nhất trong năm 2023 sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell phát đi tín hiệu sẽ tăng mạnh lãi suất khi mà lạm phát nước này vẫn ở mức cao và nền kinh tế còn khỏe mạnh.

Giới đầu tư lo ngại đỉnh lãi suất sẽ còn lên cao nữa sau khi đã lập kỷ lục trong cả thập kỷ qua.

Chỉ số DXY - đo lường biến động của đồng USD so với rổ 6 đồng tiền chủ chốt trên thế giới - vẫn ở quanh ngưỡng 105,6 điểm, cao hơn nhiều so với mức 104,5 điểm hôm 7/3.

Nhiều tín hiệu cho thấy, Fed có khả năng sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trong cuộc họp vào cuối tháng 3 (sau 8 lần tăng với tổng cộng 450 điểm kể từ đầu năm 2022).

Ông Powell cho biết, gần đây dữ liệu kinh tế mạnh hơn dự báo. Điều này cho thấy, mức lãi suất đỉnh có thể cao hơn dự báo trước đó. Trước đó, đỉnh lãi suất được dự báo ở mức 4,9%, sau được thị trường đánh cược nâng dần lên 5-5,5%. Gần đây, một số chuyên gia dự báo có thể lên 6%.

Dự báo giá vàng

Nếu lãi suất tăng lên 6%, đồng USD được dự báo sẽ còn tăng và sẽ ảnh hưởng tiêu cực lên giá vàng.

Dù vậy, đồng bạc xanh được cho là khó có thể tăng lên đỉnh cao ghi nhận hồi tháng 10/2022, khi chỉ số DXY đạt 115 điểm.

Điều này cũng có nghĩa là vàng có thể sẽ không giảm sâu. Hiện vàng đang được hỗ trợ rất mạnh ở ngưỡn 1.800 USD/ounce.

Hầu hết các nước đều đang có những biện pháp hỗ trợ đồng tiền nội tệ. Tại Việt Nam, đồng USD cũng được dự báo sẽ ổn định trong năm 2023 khi cung ngoại tệ ổn định hơn. Ngân hàng Nhà nước gần đây vẫn hút mạnh tiền về, trong khi bơm tiền ra với mức độ khá ít.

Giá vàng thế giới cũng được hỗ trợ bởi sức cầu vàng vật chất từ nhiều tay mua lớn, trong đó có ngân hàng trung ương nhiều nước.

Mạnh Hà

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.