Đôi bạn thân Hà thành chi 600 triệu du lịch 19 nước: ‘Chuyến đi xa xỉ chỉ xứng đáng khi bạn có thu nhập phù hợp’

"Mình đồng ý với việc có tiền là đi du lịch nhưng phải đi ở mức độ nào. Ví dụ thu nhập 10 phần, mình dùng 2 phần để đi chơi. Du lịch là "đi một ngày đàng học một sàng khôn", Phương Linh bày tỏ với Infonet.

600 triệu cho 1 tháng du ngoạn

Mới đây, cô nàng Chu Phương Linh (sinh năm 1990, ở Hà Nội) đã chia sẻ bộ ảnh kỷ niệm 18 năm tình bạn bên cô bạn thân Nguyễn Loan (cùng năm sinh và nơi ở) và lập tức gây "bão" mạng xã hội.

Dân tình không chỉ ngưỡng mộ tình bạn đẹp trải dài suốt 18 năm của 2 cô nàng xinh đẹp mà còn xuýt xoa ghen tị với sự giàu có của họ khi chi tiền đi du lịch 19 nước để làm bộ ảnh kỷ niệm tình bạn "có 1-0-2".

du lịch châu Âu
Bộ ảnh kỷ niệm 18 năm tình bạn chụp tại 19 nước của cô nàng Nguyễn Loan và Chu Phương Linh

Phương Linh chia sẻ về chuyến đi nhiều cảm xúc của mình: “Hồi còn trẻ, tôi và bạn không có nhiều tiền. Sau bao nhiêu năm cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ, cuối cùng chúng tôi cũng không còn trẻ nữa bởi vì có bao nhiêu xèng tôi dắt bạn đi chơi hết rồi. Và đây là những đất nước xinh đẹp tụi mình đã đặt chân qua:

1. Pháp - France 

2. Luxembourg

3. Swiss - Thuỵ sĩ 

4. Liechtenstein

5. Germany - Đức 

6. Austria - Áo

7. Slovakia 

8. Hungary 

9. Slovenia 

10. Italy - Ý 

11. San marino

12. Monaco 

13. Spain - Tây ban nha 

14. Malta 

15. Greece - Hy Lạp

16. Serbia 

17. Bosna và Hercegovina

18. Montenegro".

Không chỉ đi 18 nước, Linh còn bật mí hai người đã đi thêm nước thứ 19 là Bulgaria với lý do “đi thêm cho kỹ ạ”.

Nói về cô bạn thân, Phương Linh cũng không quên dành những lời khen có cánh: “Điều tuyệt vời nhất trong cuộc sống đó là gặp được người bạn tri kỷ không chỉ chia sẻ niềm vui nỗi buồn mà còn có thể đưa nhau đến những nền tảng cao hơn".

{keywords}
Phương Linh và Nguyễn Loan chụp ảnh tại Paris (Pháp)
du lịch châu Âu
2 cô nàng đặt dấu chân tại đất nước Luxembourg 
du lịch châu Âu
{keywords}
Tại đất nướcThuỵ Sĩ
{keywords}

Ở mỗi nước, 2 cô nàng đều tạo dáng chụp hình vô cùng xinh đẹp bên nhau. Họ cùng nhau khám phá những không gian nổi tiếng, những câu chuyện về các địa danh, danh lam thắng cảnh.

Chia sẻ với Infonet về bộ ảnh của mình, Linh cho biết: "Mình và Nguyễn Loan quen nhau từ hồi lớp 10. Khi đó cả 2 cùng học chung một lớp. Và đến giờ là 18 năm bọn mình chơi với nhau rồi. 

Công việc của tụi mình là về thời trang. Cả 2 đều đã làm được 5 năm rồi và ngày càng ổn định, phát triển. Chính vì thế khi tụi mình vắng nhà, mọi việc vẫn trôi chảy. Chúng mình có thể điều hành từ xa. Chuyến đi này là mong muốn của cả 2 từ rất lâu rồi nhưng đến năm nay mới sắp xếp được thời gian và có đủ điều kiện tài chính để đi. Chuyến du lịch này kéo dài trong vòng 1 tháng, với chi phí 300 triệu/người".

"Đi một ngày đàng học một sàng khôn"

Để có thể xách vali vi vu 19 nước với Phương Linh và Nguyễn Loan là chuyện không hề đơn giản, bởi đặt vé đúng mùa cao điểm du lịch vừa khó lại khá đắt, vé cũng hết rất nhanh. Chuyến đi trong vòng 1 tháng là hết hạn visa nên cả 2 đã phải cùng nhau lên kế hoạch chi tiết để đi những điểm nào, thuê xe ở đâu, lái qua cung đường nào và trả xe ở điểm nào... Ngoài ra còn phải xem xét giá các hãng xe, đặt phòng khách sạn ở trung tâm theo đúng lịch trình từng ngày để không bị nhỡ kế hoạch.

"Chi tiêu ở Châu Âu đắt đỏ gấp 2-3 lần Việt Nam. Hai đứa cũng không quen ăn đồ Âu nên thường vào các  trang cộng đồng người Việt ở nước ngoài để hỏi và xin review về các địa chỉ ăn uống cho hợp khẩu vị. 

Tuy không giỏi tiếng Anh nhưng chuyến đi vẫn rất trơn tru bởi tụi mình vừa dùng động tác miêu tả, vừa google dịch và nhờ bạn đi cùng.

Nói chung chuyến đi này thành công mỹ mãn. Cả hai rất mãn nguyện và tự bảo nhau về chăm chỉ làm ăn để có thể tiếp tục xách vali lên và đi. Dự định của 2 tụi mình đó là cuối năm sẽ đi Bắc Âu ngắm cực quang và sang năm sẽ du lịch thêm nhiều nước nữa", Phương Linh cho hay.

{keywords}
Linh và Loan ở nước Áo
{keywords}
{keywords}
Sau khi trở về, 2 cô bạn cảm thấy không tiếc thời gian và chi phí cho chuyến đi nhiều trải nghiệm này
{keywords}
{keywords}
Tại Italy
{keywords}

Với cô nàng Hà thành, du lịch không chỉ là ăn chơi, hưởng thụ mà còn là "đi một ngày đàng học một sàng khôn". Ở mỗi nơi cô đặt chân đến, Phương Linh đều được mở rộng tầm mắt chứng kiến những cảnh quan kỳ vĩ, tìm hiểu văn hóa, bản sắc của mỗi địa phương. Đặc biệt, khi đi cùng người bạn thân của mình, cô cảm thấy thêm yêu đời. Tình bạn cũng nhờ thế thêm thân thiết bền chặt. 

Nói về sự hợp tính với cô bạn thân, Phương Linh cho hay: "Loan là người rất dịu dàng, tính lại hay nhường nhịn, trái ngược với mình sôi nổi và bốc đồng. Nhưng chúng mình có điểm chung là đều thích làm đẹp, thích du lịch và bảo nhau làm ăn, vun vén gia đình, khuyên nhau những điều tốt. Cả hai đều đã lập gia đình và có 1 con trai".

{keywords}
{keywords}
Tại Tây Ban Nha
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Chia sẻ thêm với Infonet, Phương Linh cũng cho biết khi mình chia sẻ các hình ảnh chuyến đi lên mạng xã hội thì bên cạnh những lời khen cũng có không ít ý kiến trái chiều cho rằng họ hoang phí, làm màu.

Thế nhưng cô nàng Hà thành khẳng định: "Cá nhân mình đồng ý với việc có tiền là đi du lịch nhưng phải đi ở mức độ nào. Ví dụ thu nhập 10 phần, mình dùng 2 phần để đi du lịch. Còn nếu dùng 8-9 phần cho việc du lịch, bỏ bê làm ăn, gia đình công việc thì đó không phải là một chuyến đi hay một đam mê trọn vẹn. Chuyến đi xa xỉ chỉ xứng đáng khi bạn có thu nhập thật sự phù hợp".

Bộ ảnh du lịch Thụy Sĩ đẹp như tranh vẽ của cặp đôi 9X khiến dân ‘ghiền’ du lịch mê tít

Bộ ảnh du lịch Thụy Sĩ đẹp như tranh vẽ của cặp đôi 9X khiến dân ‘ghiền’ du lịch mê tít

Hình ảnh Thụy Sĩ hiện lên thơ mộng, yên bình qua lăng kính của cặp vợ chồng trẻ Kaylyn Pham và Leo Doan.

* Không copy nội dung bài viết dưới mọi hình thức khi chưa được Infonet chấp thuận bằng văn bản!

Bạch Dương

Ảnh: NVCC

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Đang cập nhật dữ liệu !