Gần 100% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt ở Bắc Ninh

Công ty Điện lực Bắc Ninh (PC Bắc Ninh) cho biết, tính đến tháng 10/2022, có gần 100% khách hàng của công ty đã thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

PC Bắc Ninh cho biết, trước đây, cứ đến thời điểm thu tiền điện hàng tháng PC Bắc Ninh thường tổ chức thu tiền điện tại các quầy thu tiền điện truyền thống ở các thôn, tổ dân phố. Theo đó, cứ mỗi thôn, tổ dân phố, công ty lại bố trí một quầy thu tiền điện.

Tuy nhiên, thực hiện Quyết định số 2545/QĐ-TTg ngày 30-12-2016 của Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020”, để thay đổi thói quen của người dân, Công ty Điện lực Bắc Ninh đã quyết định xóa quầy thu tiền điện truyền thống ở các thôn, tổ dân phố. 

PC Bắc Ninh phối hợp với Bưu điện hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện trên điện thoại di động.

Năm 2019, PC Bắc Ninh đã hợp tác với 8 ngân hàng gồm BIDV, Abbank, Vietinbank, Agribank, Vietcombank, Techcombank, MBbank, Lienvietpostbank và 2 tổ chức trung gian là Viettel, Bưu điện để thực hiện thu hộ tiền điện.

Theo đó, năm 2019, số khách hàng đã thanh toán tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian là 224.353 đạt 54,27% tổng số khách hàng sử dụng điện, chiếm hơn 75,7% số tiền phát sinh... Trong đó, tỷ lệ thu không dùng tiền mặt mới đạt 11,24%.

Nhận thấy việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt góp phần cắt giảm chi phí, giảm bớt rủi ro, ngành điện Bắc Ninh đã đề ra giải pháp nhằm thúc đẩy thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, xóa bỏ hình thức thu tiền điện theo truyền thống như trước đây.

PC Bắc Ninh đã đề ra các giải pháp về quản lý điều hành, tuyên truyền vận động khách hàng, ngành điện yêu cầu 100% trường hợp cấp điện mới tại các tòa nhà chung cư, khu đô thị,... ký hợp đồng thanh toán qua ngân hàng không dùng tiền mặt.

Đối với các ngân hàng, cần tuyên truyền rõ chủ trương và cách thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tới khách hàng đến giao dịch. Vận động khách hàng đăng ký mở tài khoản, sử dụng các dịch vụ của ngân hàng, trong đó sử dụng hình thức trích nợ tự động, ví điện tử, thanh toán qua ATM, Mobile banking …

Đối với các tổ chức trung gian cử người cùng phối hợp nhân viên thu ngân ngành điện tại các điểm thu để giới thiệu, hướng dẫn cho khách hàng thanh toán qua ViettelPay; tổ  chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ về phát triển khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt…

Sau thời gian thực hiện, từ tháng 4/2022, PC Bắc Ninh đã xóa bỏ toàn bộ quầy thu tiền điện truyền thống chuyển sang thu tiền điện không dùng tiền mặt. Đến nay, việc triển khai đã được người dân hoàn toàn đồng thuận.

Theo PC Bắc Ninh, tính đến tháng 10/2022 đã có gần 100% khách hàng sử dụng điện ở Bắc Ninh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Nguyễn Vũ

Đến năm 2025, thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của Bà Rịa Vũng Tàu đạt 90-95%

Đến cuối năm 2025, 90-95% thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh; 90-100% giao dịch nộp thuế, phí, lệ phí… bằng phương thức thành toán không dùng tiền mặt tại địa bàn đô thị.... của Bà Rịa Vũng Tàu.

11 tháng đầu năm, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 85,6%

Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trong 11 tháng đầu năm 2022 đạt mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2021.

Hà Nội: Đi ăn bánh mỳ ven đường hay đến nhà hàng sang đều không cần mang theo tiền mặt

Mua một chiếc bánh mỳ ven đường, vào quán cháo lòng hay thậm chí vào những nhà hàng sang trọng.... hiện nay thực khách cũng không cần mang theo tiền mặt mỗi khi thanh toán.

Giới trẻ mua sắm khắp nơi không cần dùng đến tiền mặt

Từ chủ tạp hóa đến chủ shop quần áo hay các siêu thị đều sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, vừa tiện lợi, nhanh chóng để phục vụ nhu cầu khách hàng, nhất là giới trẻ ngày nay.

Công nghệ sinh trắc học giúp người dùng yên tâm hơn với thanh toán không dùng tiền mặt

Công nghệ sinh trắc học nhận được niềm tin từ đông đảo người tiêu dùng Việt Nam trong việc thanh toán điện tử không dùng tiền mặt.

TP Cần Thơ tăng cường triển khai hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt

Nhằm tăng cường triển khai, thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt phát triển mạnh, TP Cần Thơ yêu cầu các cơ quan, ban ngành, địa phương tăng cường tuyên tuyền, xây dựng để đẩy mạnh hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.

Hà Nội: Nộp phạt lỗi vi phạm giao thông online, vừa nhanh chóng vừa tiện lợi

Hiện nay, người vi phạm giao thông tại Hà Nội có thể nộp phạt qua mạng và được nhận lại giấy tờ tại nhà thông qua đường bưu điện.

Hà Nội: Đi chợ mua rau không cần mang tiền mặt

Theo ghi nhận của PV Infonet, hiện nay tại các cửa hàng trên địa bàn TP Hà Nội, đang sử dụng hình thức thanh toán qua mã QR rất nhiều. Không chỉ tại các cửa hàng lớn, nhiều quán bán rau, thịt cá tại các chợ cũng thanh toán bằng QR code

Khi người dân quê dần quen với thanh toán không dùng tiền mặt

Cho tới thời điểm hiện tại, có gần 72.000 điểm giao dịch cung cấp dịch vụ Mobile Money, trong đó có 39.000 điểm giao dịch nằm ở khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa.

Đi chợ thời 4.0: Từ mua thịt đến hoa quả đều không cần mang theo tiền mặt

Việc thanh toán qua các ứng dụng công nghệ tài chính hay thanh toán bằng mã QR của ngân hàng đang ngày càng thể hiện sự thuận tiện trong giao dịch hàng ngày. Từ mua rau, thịt cá, hoa quả… dù là ở chợ cóc cũng đều chỉ cần chiếc điện thoại.

Đang cập nhật dữ liệu !