Gã 'trai đểu màn ảnh Việt' Mạnh Hưng vẫn mải miết đi tìm một nửa

"Mác trai đểu là sự thành công trong sự nghiệp chứ không phải nỗi sợ hãi. Tôi tạo ra nó thì sao phải sợ”, diễn viên Mạnh Hưng nói.

- Nếu dùng một từ để tổng kết về năm 2022, Mạnh Hưng sẽ nói gì? 

“An nhiên” là từ phù hợp nhất khi nói về Hưng. Năm 2022, tôi không nhận đóng phim mà chỉ làm việc ở Nhà hát Kịch, sống chậm lại để trau dồi kiến thức và tận hưởng cuộc sống nhiều hơn. Cuối năm tôi có nhận vai chính - Đạt trong bộ phim Dưới bóng cây hạnh phúc. Đây có thể xem là “nốt thăng” duy nhất trong một năm bình dị của tôi. 

 Diễn viên Mạnh Hưng.


- Mạnh Hưng có thể chia sẻ thêm về nội dung bộ phim lần này anh tham gia?

Dưới bóng cây hạnh phúc là bộ phim đề cao giá trị gia đình thời hiện đại. Câu chuyện kể về cuộc đời làm dâu của Son (diễn viên Kim Oanh) trong một gia đình chỉ còn bố chồng và 3 người con trai. Bộ phim không đặt nặng các yếu tố xung đột và kịch tính. Thế nhưng dòng chảy âm thầm của mỗi số phận trong phim sẽ gợi mở nhiều suy tư thú vị.

Tôi đảm nhận vai Đạt (chồng Son) - một người rất yêu vợ nhưng không biết cách bày tỏ cảm xúc, điều này vô tình gây ra những xung đột vợ chồng không đáng có. Tôi nghĩ đây là bộ phim về đề tài gia đình rất đáng để theo dõi.

  Tạo hình vai Đạt của Mạnh Hưng.


- Đảm nhận vai chính, cảm xúc của Mạnh Hưng thế nào?

Với tôi, vai chính hay vai phụ đều quan trọng như nhau nên cảm giác cũng như mọi lần: vui mừng kèm chút lo lắng liệu có diễn tròn vai không. Tôi nghĩ diễn viên nào cũng đồng quan điểm: vai chính hay phụ không quan trọng bằng hoàn thành tốt vai diễn. 

Khi nhận một bộ phim, nhân vật mới, tôi tin ai cũng sẽ gặp những khó khăn nhất định. Như vai Đạt, tôi đã nhịn ăn tối, giảm 5kg để hình ảnh lên phim được chỉn chu nhất. 

Thời gian đầu quay lại phim trường, tôi bị “loạn múi giờ” một chút. Nếu như trước, tôi khá thoải mái trong sinh hoạt thì giờ đây, tôi phải sống nhanh hơn. 5h sáng, tôi phải dậy chuẩn bị mọi thứ để kịp giờ làm. Ban đầu chưa quen nhưng hiện tại tôi lại thích guồng quay hối hả này. 

  Mạnh Hưng đã phải giảm 5kg cho vai diễn mới.


- Chưa lập gia đình nhưng đảm nhận một vai diễn khá nặng về mặt tình cảm, Mạnh Hưng đã tìm “chất liệu” từ đâu để làm tốt vai diễn?

Chất liệu thực tiễn thôi (cười), ngay chính trong cuộc sống gia đình của anh chị, bạn bè. Nói chung, tôi là người thích quan sát, sau đó ghi nhớ lại trong đầu và ứng dụng vào vai diễn. Tôi nhận ra, những lần quan sát ấy giúp bản thân có thêm nhiều kinh nghiệm sống cũng như cách đối nhân xử thế.

- Mạnh Hưng nhận xét như thế nào về bạn diễn Kim Oanh? Hai bạn có gặp khó khăn gì trong quá trình ghi hình, tương tác?

Kim Oanh là người có phong cách làm việc rất chuyên nghiệp và tôi cũng phải học hỏi cô ấy về điều này. Tôi và “vợ Son" đã quen biết lâu năm nên khi làm việc chung rất ăn ý. Trước mỗi buổi ghi hình, chúng tôi thường có thói quen ngồi lại phân tích nội dung, tâm trạng nhân vật. Điều này giúp cả hai nhập vai mượt hơn. 

  Mạnh Hưng - Kim Oanh nên duyên vợ chồng trong "Dưới bóng cây hạnh phúc". 


- Nhắc đến Mạnh Hưng, khán giả nhớ đến hình ảnh "trai đểu". Anh có sợ cái mác này ảnh hưởng đến những vai diễn chính diện và gần nhất là vai Đạt trong 'Dưới bóng cây hạnh phúc'?

“Mác trai đểu” mà mọi người gán cho tôi thực ra cũng là thành quả lao động vất vả của mình. Tôi là người tạo ra nó, vậy vì sao phải sợ nhỉ? Với tôi, nếu sợ thì đừng làm. Câu hỏi Vai chính diện - Đạt có bị ảnh hưởng bởi “mác trai đểu” không? Tôi xin nhường lại cho khán giả bởi họ mới là những người khách quan nhất.

- Khán giả quan tâm bao giờ Mạnh Hưng mới tính chuyện lập gia đình? Và tiêu chí chọn vợ của bạn ra sao, có giống “vợ Son” trong phim?

(Cười lớn) Đến tuổi này rồi, không chỉ tôi muốn mà bố mẹ cũng thúc giục việc yên bề gia thất nhưng duyên chưa tới cũng đành chịu. Tôi không có tiêu chí về nửa kia. Đơn giản, tôi hy vọng bạn đời của mình là người hiểu chuyện, thông cảm tính chất công việc của mình. Tôi quan niệm, có duyên thì sẽ gặp nhau, không nên cưỡng cầu.

  Diễn viên Mạnh Hưng khẳng định “mác trai đểu" là thành công trong sự nghiệp diễn xuất của mình. 
- Mạnh Hưng có kế hoạch gì trong dịp Tết Nguyên đán này?

Dưới bóng cây hạnh phúc đang trong quá trình ghi hình nên tôi vẫn tiếp tục lịch trình tại phim trường. Nếu có thời gian, tôi sẽ tranh thủ về quê thăm bố mẹ, họ hàng.

Mai Phương

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !