Dù chỉ 1 học sinh tới lớp, trường học Hà Nội vẫn mở cửa dạy học bình thường

Sáng nay (9/12) cả trường THPT Trần Nhân Tông chỉ có đúng 1 học sinh tới lớp nhưng hoạt động dạy và học của trường này vẫn diễn ra bình thường.

Được biết, Trường THPT Trần Nhân Tông (Hà Nội) có 681 học sinh khối 12 chia làm 15 lớp. Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT Hà Nội thì mỗi buổi học chỉ có 50% số lớp 12 đến trường: các ngày chẵn (thứ hai, tư, sáu) nên trường cho 7 lớp học trực tiếp còn ngày lẻ (thứ ba, năm, bảy) 8 lớp còn lại đến trường.

Thế nhưng, do thực tế tình hình dịch bệnh tại địa bàn khá phức tạp nên trong ngày đầu tiên đón học sinh quay lại trường (6/12), trường này chỉ có 33 học sinh đến trường, đạt khoảng 10% tổng số học sinh của nhóm 1.

Ngày 7/12, số học sinh đến trường chỉ là 9 em. Hôm qua 8/12, có 27 học sinh đến trường (tức đã giảm 6 em, so với ngày đầu tiên ở nhóm học sinh học ngày chẵn). Và hôm nay, 9/12 chỉ có đúng 1 học sinh tới lớp nhưng hoạt động dạy và học của trường này vẫn diễn ra bình thường.

{keywords}
Dù nhà trường chuẩn bị kỹ càng nhưng phụ huynh vẫn còn e ngại khi cho con quay lại trường.

Vũ Thị Hậu- Hiệu trưởng trường THPT Trần Nhân Tông khẳng định quan điểm của trường là chấp hành nghiêm văn bản chỉ đạo của TP và Sở GD&ĐT Hà Nội, nên dù chỉ có một học sinh đi học cũng phải có giáo viên giảng dạy nên nhà trường vẫn quyết định mở cửa trường đón các em với các phương án phòng dịch kỹ càng.

Giáo viên dạy khối 12 có tiết dạy theo thời khóa biểu vẫn phải có mặt đầy đủ ở trường để sẵn sàng dạy trực tiếp, nếu lớp nào không có học sinh đến học thì chuyển sang dạy trực tuyến ngay tại lớp học.

“Tôi hy vọng ít ngày nữa học sinh lớp 12 sẽ trở lại trường nhiều hơn sau khi nhận được phản hồi từ bạn bè về công tác phòng dịch bệnh ở trường. Dù thế nào đi nữa, dạy học trực tiếp cũng hiệu quả hơn với học trực tuyến điều này rất quan trọng với học sinh cuối cấp”, bà Hậu bày tỏ.

Đồng quan điểm, ông Hà Xuân Nhâm, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Huy Chú (Hà Nội), cho biết: “Hiện toàn trường có khoảng hơn 80% học sinh lớp 12 trở lại trường, nhưng quan điểm của tôi là khi thành phố đã cho phép thì dù nhiều hay ít học sinh, nhà trường vẫn mở cửa để đón học sinh có nhu cầu học trực tiếp”.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội thì trường hợp có ít học sinh trở lại học trực tiếp như THPT Trần Nhân Tông không nhiều, chủ yếu rơi vào trường đóng trên địa bàn có tình hình dịch Covid-19 phức tạp nhiều ca F0, F1.

Trong khi đó, ở khu vực khác, tỷ lệ học sinh đến trường cao hơn. Riêng tại trường ở quận Ba Đình, con số học sinh quay lại trường dao động từ 96-97%.

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết Sở đánh giá rất cao sự cố gắng của trường THPT Trần Nhân Tông, cũng như các trường có ít học sinh đến lớp khi vẫn tổ chức dạy học trực tiếp, triển khai song song hình thức khác để học sinh tiếp tục việc học trong bối cảnh dịch bệnh.

“Cách làm của Trường THPT Trần Nhân Tông là điển hình cho nỗ lực để trường học có thể dần mở cửa trở lại”, ông Tiến nói.

Ông Tiến cũng thông tin thêm trong đợt mở cửa trường học này, các trường ở Hà Nội chưa phát hiện F0 trong trường học. Trước đó, một số học sinh mắc Covid-19 nên ở nhà, chưa đi học trở lại.

"Nếu phát hiện ca mắc trong trường, các trường sẽ phối hợp cơ quan y tế, triển khai các biện pháp như văn bản mà sở GD&ĐT và sở Y tế đã hướng dẫn", ông Tiến nói.

Ngoài ra, khi Hà Nội cho phép học sinh lớp 12 chuyển sang học trực tiếp, một số trường dựa trên nguyện vọng của phụ huynh, xin lùi lịch, chưa tổ chức dạy học tại trường từ ngày 6/12 như kế hoạch chung.

Với những trường này, ông Phạm Xuân Tiến cho hay tại cuộc họp với lãnh đạo các trường THPT vào sáng 8/12, Sở GD&ĐT Hà Nội đã quán triệt chỉ đạo hiệu trưởng các trường phải có trách nhiệm.

Chỉ 9 em đến trường sau ngày thứ hai mở cửa: Vẫn hỗ trợ tốt nhất cho học sinh không đến trường

Chỉ 9 em đến trường sau ngày thứ hai mở cửa: Vẫn hỗ trợ tốt nhất cho học sinh không đến trường

Dù được mở cửa đón học sinh lớp 12 quay lại trường, tuy nhiên, nhiều phụ huynh vẫn còn tâm lý e ngại nên vẫn không đồng ý cho con học trực tiếp; trường vẫn vắng bóng học sinh.

Hoàng Thanh

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Đang cập nhật dữ liệu !