Đôi trẻ hoãn cưới 6 năm để cưu mang hơn 450 con chó, mèo

Vì tình yêu dành cho động vật, Quốc Khánh - Uyên Như quyết định hoãn cưới dành tiền chữa bệnh cho chúng. Sau 12 năm bên nhau, cả hai mới tổ chức hôn lễ.

Chủ động "thả thính" bạn trai 

Nguyễn Quốc Khánh (33 tuổi) và bà xã Trần Uyên Như (31 tuổi) hiện làm công việc kinh doanh. Năm 18 tuổi, Như tham gia hoạt động của một công ty và gặp Quốc Khánh. Lần đầu thấy Quốc Khánh, Như đã khá ấn tượng vì anh chàng điển trai, có khuôn mặt hiền lành. 

Uyên Như sinh ra trong gia đình có điều kiện, được bố mẹ bảo bọc. Biết bố mẹ không muốn con gái vất vả, không cho đi làm nên Như phải trốn ra ngoài tìm việc. 

 

Quốc Khánh và Uyên Như cùng có tình yêu với động vật. 


Lần đầu gặp Như, Quốc Khánh bị thu hút bởi nụ cười duyên của cô. Sau đó, một người bạn đưa anh đến làm quen với Uyên Như. Từ đó, hai người bắt đầu trở thành bạn bè. Sau hơn 2 tuần quen biết, Uyên Như chủ động "thả thính" Quốc Khánh. Hai tháng sau, họ chính thức đặt quan hệ yêu đương. 

Lần đầu về nhà bạn gái, Khánh có phần hơi tự ti vì nhà Như quá khang trang. Cô con gái nhà giàu không hề kiêu căng, lại rất đỗi giản dị khiến Khánh tự nhủ phải cố gắng nhiều hơn. Hai người trải qua những ngày tháng vui vẻ, hạnh phúc bởi cùng chung lý tưởng trong công việc và tình yêu vô hạn dành cho động vật. 

Hoãn cưới để dành tiền cưu mang hơn 450 con chó mèo 

Ngoài kinh doanh riêng, Uyên Như và Quốc Khánh làm việc cho trung tâm cứu hộ động vật. Cùng là những người yêu động vật, cả hai luôn kề vai sát cánh, hỗ trợ nhau trong công việc. Hiện hai người đang chăm sóc hơn 450 con chó mèo. Khánh và Như coi đây là thú cưng, là người thân của mình. 

"Chúng em thuê một trạm ở Bình Chánh, rộng 550m2 để cho 'các bé' ở. Kinh tế làm ra, chúng em dành để nuôi động vật hết. Ngoài sự giúp đỡ của gia đình, hai đứa còn nhận được sự giúp đỡ của các mạnh thường quân. Hiện tại, chúng em chăm sóc hơn 450 chú chó mèo, coi chúng như con cái của mình”, Uyên Như chia sẻ trong chương trình Vợ chồng son. 

Chỉ cần nhận được điện thoại hay tin nhắn về ca bệnh của thú cưng, Uyên Như lập tức tiếp nhận chạy chữa. Ca nặng nhất cô từng chữa là một chú chó bị tai nạn xe tải. Chi phí cho lần chữa trị này khoảng 36 triệu đồng.

 

12 năm bên nhau, cả hai mới làm đám cưới. 


Sau hơn 12 năm yêu nhau, hai người mới làm đám cưới. Nói về lý do, Quốc Khánh cho biết: “Đến năm thứ 7, chúng em tính chuyện làm đám cưới. Nhưng vì lúc đó 'tụi nhỏ' dọn chỗ ở và bị bệnh nặng nên cả hai dành hết tiền để chữa trị cho chúng. Sau 12 năm bên nhau, đám cưới mới diễn ra".

Dù có chút chạnh lòng nhưng Quốc Khánh hiểu được tâm ý của Như và cũng chiều theo ý cô. 

Ban đầu, gia đình hai bên chưa biết nhiều về công việc của Khánh và Như nên chưa giúp đỡ. Sau này, Như chủ động nói chuyện với bố mẹ. Khi chứng kiến việc làm của các con, chứng kiến những thú cưng từ lúc thoi thóp, bị bệnh nặng đến lúc tung tăng quậy phá, bố mẹ hiểu lòng các con. Cũng từ đó, hai bên gia đình san sẻ và giúp đỡ vợ chồng Như rất nhiều. 

Trong khoảng thời gian cùng vợ chăm sóc hơn 450 thú cưng, Quốc Khánh quyết định không sinh con vì thấy vợ chịu nhiều áp lực. Anh thưa chuyện với bố mẹ và được bố mẹ ủng hộ. Uyên Như cũng đồng tình với quyết định của chồng.

“Nhiều người nói em bất hiếu vì không sinh cháu cho ông bà. Em thương và lo cho bố mẹ nhiều mà bị nói vậy nên rất buồn. Em khóc nhiều lắm. Những lúc đó, chồng luôn ở bên động viên, an ủi và nói cho em hiểu. Dần dần em cũng vơi bớt nỗi buồn và bỏ ngoài tai những lời đàm tiếu. Đây là điều em muốn làm chứ không phải là sự hy sinh như nhiều người vẫn nói”, Uyên Như bộc bạch. 

Vì tình yêu dành cho động vật, Uyên Như không quản ngại khó khăn thậm chí chịu đựng nỗi đau khi bị chó mèo cắn. Lần bị thương nặng nhất Uyên Như phải khâu 36 mũi. Dù vậy, cô vẫn kiên trì với công việc, với tình yêu và đam mê. 

Nói về vợ, Quốc Khánh hài hước: "Vợ thương 'tụi nhỏ' nhiều hơn em. Tối vợ ngủ với 16 chú chó và hơn 50 chú mèo, em phải ngủ ở ghế sofa. Đôi lúc vợ hơi bừa bộn khiến em chưa thực sự hài lòng".

Trong gia đình, Quốc Khánh là người làm hết việc để vợ dành thời gian quan tâm chăm sóc thú cưng. Anh không cho vợ nấu ăn thậm chí gọt hoa quả. Sự quan tâm của chồng dành cho mình khiến Uyên Như rất cảm động. 

Chọn cuộc sống không có con, Uyên Như và Quốc Khánh cũng có những lo lắng nhất định cho tương lai. Nhưng những gì ở phía trước, cả hai xin được gác lại. Uyên Như hy vọng hai vợ chồng có thể sống vui vẻ, hạnh phúc mãi như lúc này. Đó mới là điều cô trân quý. 

Tú Linh

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Đang cập nhật dữ liệu !