Điểm chuẩn ĐH Y Hà Nội 2021: Thí sinh đạt 28,25 điểm khối B00 có thể mạnh dạn đăng ký vào Y đa khoa

Đó là khẳng định của GS.TS Nguyễn Hữu Tú - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội xung quanh vấn đề thay đổi nguyện vọng cũng như dự kiến điểm chuẩn ĐH Y Hà Nội năm 2021.

Cũng theo thông tin từ GS.TS Nguyễn Hữu Tú thì hiện tại, nhà trường đã có dữ liệu cơ bản điểm thi của thí sinh thi đợt 1 đăng ký vào trường ĐH Y Hà Nội bằng tổ hợp B00 (Toán, Hoá, Sinh).

“Phổ điểm của tổ hợp B00 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm nay thấp hơn năm 2020. Dữ liệu điểm thi cũng cho thấy nên dự đoán điểm chuẩn vào Trường Đại học Y Hà Nội có thể thấp hơn khoảng 0,5 điểm tuỳ từng ngành. Không hẳn cứ Trường Đại học Y Hà Nội là điểm chuẩn cao chót vót.

Với ngành Y đa khoa thì đúng là điểm chuẩn có cao nhưng thí sinh cũng có nhiều cơ hội học ngành khác nữa.

Nếu thí sinh đã chọn được ngành phù hợp, có điểm thi tương đối cao thì nên kiên định với nguyện vọng để đạt được ước mơ của mình tại ĐH Y Hà Nội trong năm nay”, GS.TS Nguyễn Hữu Tú nói.

{keywords}
GS.TS Nguyễn Hữu Tú - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội

Năm nay, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng 3 lần, vì thế trước ngày 5/9 thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng theo quy định, miễn sao các em điều chỉnh nguyện vọng phù hợp tăng khả năng trúng tuyển.

Cho đến thời điểm hiện tại, căn cứ quy định của Bộ GD&ĐT, trường ĐH Y Hà Nội đã tuyển thẳng 94 thí sinh. 

Với ngành Y đa khoa, một ngành được coi là hot của ĐH Y Hà Nội, hiện có 59 thí sinh trúng tuyển thẳng vào ngành này, chỉ còn 300 chỉ tiêu xét bằng điểm thi tốt nghiệp THPT.

Tuy vậy, chỉ khoảng 2/3 số thí sinh trúng tuyển thẳng xác nhận nhập học nên chỉ tiêu xét bằng điểm thi sẽ còn khoảng 320 chỉ tiêu.

Thí sinh nên căn cứ vào điểm chuẩn năm 2020 để lựa chọn điều chỉnh, sắp xếp nguyện vọng phù hợp. Với phổ điểm năm nay, thí sinh đạt điểm thi 28,25 điểm trở lên đối với tổ hợp B00 có thể mạnh dạn đăng ký xét tuyển vào ngành Y đa khoa không cần chứng chỉ ngoại ngữ.

Nói về chỉ tiêu cho những thí sinh không thi tốt nghiệp THPT đợt 2 mà thuộc diện tuyển thẳng, GS.TS Nguyễn Hữu Tú, cho hay, trường sẽ dành chỉ tiêu để xét tuyển thí sinh đặc cách tốt nghiệp chỉ tiêu tối đa đến 5% với điều kiện thí sinh phải tham gia kỳ thi đánh giá năng lực của một trong hai ĐH Quốc gia.

ĐH Y Dược TPHCM cũng vừa thông báo bổ sung phương thức xét tuyển ĐH hệ chính quy năm 2021. Đối tượng xét tuyển là thí sinh thuộc diện đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021 và có đủ sức khỏe để học tập theo quy định hiện hành.

Chỉ tiêu xét tuyển tương ứng tỉ lệ thí sinh đặc cách trên tổng số thí sinh có nguyện vọng xét tuyển và không quá 3% chỉ tiêu từng ngành được phân bổ, phương thức xét tuyển những thí sinh này dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội và ĐH Quốc gia TPHCM năm 2021 kết hợp kết quả học tập THPT.

Điểm chuẩn Học viện Ngân hàng năm 2021 có tăng bất ngờ như năm ngoái?

Điểm chuẩn Học viện Ngân hàng năm 2021 có tăng bất ngờ như năm ngoái?

Điểm chuẩn Học viện Ngân hàng qua các năm có nhiều thay đổi. Trong đó năm 2020, điểm chuẩn tăng cao kỷ lục. Vậy điểm chuẩn năm nay tại Học viện Ngân hàng thế nào?

Hoàng Thanh

'Học sinh phải đi học thêm có thu được kết quả tương xứng?'

Theo PGS.TS Chu Cẩm Thơ, rất khó để kiểm soát, đảm bảo những học sinh tham gia học thêm sẽ thu hoạch được chất lượng như mong muốn.

Làm gì để giáo viên dạy thêm đàng hoàng?

Giáo viên có thể dạy thêm ngoài nhà trường nhưng cần quy định về cơ sở vật chất, số tiết, nội dung giảng dạy, sức khỏe người dạy và học...

Bí quyết lạ giúp thủ khoa Kinh tế Quốc dân hoàn thành việc học trong 3 năm

Hoàn thành chương trình học tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân trong 3 năm, Nguyễn Khánh Linh đạt kết quả khiến nhiều người xuýt xoa khi trở thành thủ khoa với điểm GPA tuyệt đối.

Phụ huynh ăn bánh mì, quyết trực xuyên đêm chờ câu trả lời của trường Tây Mỗ 3

Theo ghi nhận của VietNamNet, tối 21/8, hàng trăm phụ huynh vẫn túc trực tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) để chờ câu trả lời rõ ràng từ phía nhà trường cũng như phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm.

Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai và bài học kinh nghiệm từ Singapore, Malaysia

Nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Văn Nhung cho rằng Việt Nam nên học tập kinh nghiệm thành công của Singapore, Malaysia khi đưa tiếng Anh vào nhà trường, xã hội.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Thủ khoa Kinh tế quốc dân và lần 'vỡ mộng' thực tập ở công ty kiểm toán lớn nhất thế giới

Trở thành thủ khoa đầu ra, Nguyên Khôi phải trải qua chặng đường không hề dễ dàng. Giai đoạn căng thẳng nhất với Khôi là cuối năm 4, khi giành được suất thực tập tại Deloitte - một trong 4 công ty kiểm toán lớn nhất thế giới.

Chưa tốt nghiệp ĐH, nữ sinh 21 tuổi giành học bổng thạc sĩ ngành Vũ trụ tại Pháp

Từ Quy Nhơn, Trịnh Hoàng Diệu Ngân ra Hà Nội để theo học ngành Khoa học Vũ trụ và Công nghệ Vệ tinh. Sau 3 năm, Ngân giành học bổng toàn phần chương trình thạc sĩ tại ngôi trường danh giá bậc nhất nước Pháp, dù chưa tốt nghiệp đại học.

Con chưa vào lớp 1, tôi đã mạnh tay 'đầu tư' chọn cô giáo chủ nhiệm

Trở về nhà sau chuyến đi nghỉ cuối tuần, dù mệt nhưng việc đầu tiên tôi nghĩ tới là bốc máy gọi điện cho cô giáo chủ nhiệm lớp 1 của con: “Cô ơi, cô có nhà không chị mang ít đồ qua? Nhà cháu mới về quê, có ít rau quả sạch, ông bà gửi biếu cô”.

Từ quyết định 'quay xe' đến Huy chương Vàng Olympic quốc tế của nam sinh Bắc Giang

Theo đội tuyển Toán tới hết học kỳ I năm lớp 9, Trương Phi Hùng đã quyết định từ bỏ và thử sức với môn Vật lý. Sau những nỗ lực, nam sinh Trường THPT Chuyên Bắc Giang (Bắc Giang) đã giành Huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế (IPhO) năm 2024.

Đang cập nhật dữ liệu !