ĐH Quốc gia Hà Nội tặng học bổng lên đến 260 triệu đồng/năm

Năm 2021, Khoa Quốc tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) vừa nâng tổng giá trị học bổng tuyển thẳng lên tới 7,8 tỉ đồng dành cho các ứng viên xuất sắc trúng tuyển với kết quả cao.

Cụ thể, Khoa Quốc tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) sẽ cấp 40 suất học bổng tuyển thẳng cho những thí sinh tài năng với giá trị miễn từ 50% tới 100% học phí trong suốt quá trình theo học tại khoa (trị giá lên tới 260 triệu đồng/khóa/thí sinh).

{keywords}
Ảnh minh họa

Đối với các tân sinh viên ngành marketing (song bằng VNU-HELP) xuất sắc nhập học năm 2021, Khoa Quốc tế và Trường ĐH HELP sẽ xét trao tặng các suất học bổng đặc biệt gồm: 9 suất học bổng chuyến đi Study tour "The HELP Xperience" trị giá 25.000.000 đồng/suất đến Trường ĐH HELP (Malaysia) - đại học 5 sao QS đầu tiên của Đông Nam Á; 5 suất học bổng hiệu trưởng VNUIS - HELP trị giá 30.000.000 đồng/suất; 1 suất học bổng đại sứ sinh viên VNUIS - HELP trị giá 10.000.000 đồng/suất.

Khoa cũng dành tặng 15 laptop cho những tân sinh viên xuất sắc của ba ngành cử nhân hệ thống thông tin quản lý, tin học và kỹ thuật máy tính, phân tích dữ liệu kinh doanh trong khuôn khổ chương trình tiếp sức mùa thi cho các thí sinh khối ngành công nghệ.

Năm 2021, khoa quốc tế có 750 chỉ tiêu cho 7 ngành đại học đào tạo bằng tiếng Anh do ĐH Quốc gia Hà Nội cấp bằng và đồng cấp bằng cùng trường đại học nước ngoài.

Các phương thức xét tuyển vào các ngành đào tạo đại học do ĐH Quốc gia Hà Nội cấp bằng tại Khoa Quốc tế như sau:

Xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021: 70% chỉ tiêu

Xét tuyển theo kết quả kỳ thi ĐGNL do ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức: 15% chỉ tiêu

Xét tuyển theo chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS hoặc tương đương: 12% chỉ tiêu

Xét tuyển theo chứng chỉ quốc tế A-Level; kết quả SAT, ACT hoặc bằng tú tài quốc tế (International Baccalaureate): 1% chỉ tiêu

Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT và của ĐH Quốc gia Hà Nội: 2% chỉ tiêu.

Các thí sinh đăng ký xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 cần lưu ý điều kiện phụ mới trong đề án tuyển sinh của khoa quốc tế: Đối với tất cả các tổ hợp xét tuyển, thí sinh phải đạt điểm thi tốt nghiệp THPT (năm 2021) môn ngoại ngữ tối thiểu 5 điểm (theo thang điểm 10), trừ đối tượng được miễn thi môn này.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào căn cứ trên kết quả thi THPT năm 2021 của Khoa Quốc tế dự kiến: 17 điểm đối với các ngành đào tạo cử nhân kinh doanh quốc tế, cử nhân kế toán, phân tích và kiểm toán và cử nhân phân tích dữ liệu kinh doanh; 16 điểm đối với các ngành còn lại.

Về phương thức xét tuyển theo chứng chỉ tiếng Anh quốc tế kết hợp điểm thi THPT năm 2021, khoa quốc tế đặt điểm ngưỡng xét tuyển là IELTS 5.5 hoặc TOEFL iBT từ 65 trở lên, và đặt điều kiện phụ là thí sinh cần có tổng điểm 2 môn toán - văn hoặc toán - lý thi THPT năm 2021 đạt từ 12 điểm trở lên.

Các thí sinh sử dụng điểm thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội để xét tuyển vào Khoa Quốc tế cần đạt mức điểm từ 80/150 trở lên.

Đối với các thí sinh xét tuyển bằng kết quả kỳ thi chuẩn hóa SAT/ACT, chứng chỉ A-Level hay bằng tú tài quốc tế, ngưỡng điểm xét tuyển của Khoa Quốc tế áp dụng lần lượt với từng phương thức là 1100/1600 (SAT), 22/36 (ACT), 60/100 (A-Level), và 24/42 (IB) với điểm thành phần bằng tú tài quốc tế môn toán, tiếng Anh đạt tối thiểu 4/7.

Nhằm tạo điều kiện học tập và nghiên cứu cho học sinh, sinh viên, giảng viên, ĐH Quốc gia Hà Nội luôn nỗ lực thiết lập và duy trì kết nối hợp tác với các đối tác lớn trên toàn thế giới là các trường đại học, các quỹ phát triển và các tổ chức giáo dục và khoa học trên thế giới, các tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước. 

Thời gian qua, ĐH Quốc gia Hà Nội có nhiều hoạt động như trao học bổng đến các sinh viên trong và sau đại học có thành tích tốt, hoàn cảnh khó khăn; Hỗ trợ cho các chương trình khởi nghiệp của sinh viên, hỗ trợ nghiên cứu khoa học, ứng dụng, chuyển giao công nghệ phục vụ cộng đồng… 

Đại diện trường ĐH Quốc gia Hà Nội cho rằng các suất học bổng có giá trị không chỉ về mặt vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn cho sinh viên bước tiếp trên con đường học tập. Những sinh viên được nhận học bổng ngày hôm nay tiếp tục phấn đấu trong học tập, chia sẻ những kinh nghiệm mình có được, truyền cảm hứng đến các thế hệ sau. Có như vậy, mới phát huy được sức mạnh toàn ngành giáo dục ngày càng lớn mạnh hơn nữa.

Hoàng Thanh

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Đang cập nhật dữ liệu !