Để bệnh nhân lập phòng bay lắc trong buồng bệnh: Cách chức Giám đốc BV Tâm thần T.Ư 1

Bộ Y tế vừa ban hành quyết định cách chức đối với ông Vương Văn Tịnh, Giám đốc BV Tâm thần T.Ư 1 - nơi để bệnh nhân lập phòng bay lắc trong buồng bệnh.

 

{keywords}

Ông Vương Văn Tịnh bị cách chức  


Liên quan đến vụ việc mua bán, tàng trữ, tố chức, sử dụng trái phép chất ma tuý xảy ra tại Khoa Phục hồi chức năng và Y học Cổ truyền, Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 được báo chí đưa tin từ 31/3, Bộ Y tế đã thực hiện thủ tục xem xét, xử lý đối với các cá nhân, tổ chức có liên quan thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Y tế.

Bộ Y tế xác định đây là vụ việc rất nghiệm trọng, gây bức xúc trong dư luận xã hội ảnh hưởng đến uy tín của Bộ Y tế cũng như của toàn ngành y tế.

Ngày 4/5 Bộ Y tế đã thành lập Hội đồng kỷ luật. Qua 2 lần họp kiểm điểm, xem xét trách nhiệm, hình thức xử lý kỷ luật đối với Lãnh đạo BV Tâm thần T.Ư 1 (ngày 16/4 và ngày 5/5) trên cơ sở kết quả kiểm tra, xác minh, làm việc trực tiếp tại BV ngày 10- 12/5 của Đoàn Kiểm tra do Bộ Y tế thành lập.

Ngày 13/5, Hội đồng kỷ luật Bộ Y tế đã họp và thống nhất hình thức kỷ luật, xử lý đối với các cá nhân. Trên cơ sở đó, chiều ngày 26/5, Bộ Y tế đã ban hành các QĐ về việc thi hành kỷ luật đối với ông Vương Văn Tịnh, Giám đốc BV Tâm thần T.Ư1  và Quyết định về việc thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Tuấn Đại, PGĐ BV Tâm thần T.Ư1.

Cụ thể:

Áp dụng hình thức kỷ luật “Cách chức” đối với ông Vương Văn Tịnh, Giám đốc BV Tâm thần T.Ư 1 do đã buông lỏng quản lý, không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ của người đứng đầu đơn vị, để xảy ra hành vi vi phạm pháp luật về phòng chống ma tuý, tệ nạn xã hội trong phạm vi bệnh viện, hậu  quả rất nghiêm trọng.

Áp dụng hình thức kỷ luật “Khiển trách” đối với ông Nguyễn Tuấn Đạo, PGĐ BV do đã vi phạm quy định của pháp luật về thực hiện chức trách nhiệm vụ của PGĐ phụ trách chuyên môn, chưa sâu sát trong kiểm tra, giám sát việc thực hiện đối với các nội quy, quy chế chuyên môn của BV.

Đối với các ông Lê Ngọc Tú, Bí thư Đảng uỷ, PGĐ Bệnh viện, ông Nguyễn Mạnh Phó, PGĐ bệnh viện Hội đồng kiến nghị Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Y tế phê bình nghiêm khắc trước toàn thể bệnh viện do chưa quyết liệt trong việc đôn đốc phối hợp xử lý vụ việc.

N. Huyền 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !