Bệnh nhân tự ý ngăn phòng “bay lắc” và ý kiến của lãnh đạo khoa nhân văn hết nấc

Dù phát hiện bệnh nhân ngăn phòng, lãnh đạo khoa đã yêu cầu dỡ bỏ nhưng Quý trình bày muốn ngăn để được nằm điều trị riêng cho yên tĩnh trong khi phòng bệnh rộng nên lãnh đạo khoa đồng ý...

{keywords}
Lãnh đạo khoa Phục hồi Chức năng và Y học cổ truyền, Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 đã đồng ý để Nguyễn Xuân Quý ngăn phòng.


Bệnh viện Tâm Thần Trung ương I vừa có thêm báo cáo gửi Bộ Y tế giải trình về việc để bệnh nhân biến phòng bệnh thành nơi “bay lắc”, buôn bán, tàng trữ ma tuý.

Theo bệnh viện, căn phòng nơi bệnh nhân Nguyễn Xuân Quý điều trị mới được khoa Phục hồi Chức năng và Y học cổ truyền đưa vào sử dụng từ tháng 12/2020.

Bệnh nhân ở cùng phòng với một bệnh nhân khác. Họ thuộc diện điều trị bắt buộc theo quyết định của Viện Kiểm sát nhân dân các cấp.

“Đầu tháng 2 vừa qua, tranh thủ ngày nghỉ, nhân viên trong khoa nghỉ, chỉ có người trực, bệnh nhân Quý tự ý ngăn đôi phòng để sử dụng một mình”, báo cáo nêu.

Phát hiện bệnh nhân ngăn phòng, lãnh đạo khoa đã yêu cầu dỡ bỏ nhưng Quý trình bày muốn ngăn để được nằm điều trị riêng cho yên tĩnh. Vì phòng bệnh rộng nên lãnh đạo khoa đồng ý.

Đặc biệt, trong quá trình điều trị, Nguyễn Xuân Quý sử dụng phòng riêng, tất cả trang thiết bị mang vào trong phòng, lãnh đạo khoa hoàn toàn không biết.

Báo cáo cũng cho rằng do bệnh nhân Quý từng bị chấn thương sọ não, cảm xúc rất không ổn định và có hành vi nguy hiểm nên công tác kiểm tra các hoạt động trong phòng của bệnh nhân rất khó khăn. Mỗi khi bác sĩ và lãnh đạo kiểm tra bệnh cho bệnh nhân, Quý đều không cho vào, yêu cầu ra ngoài khám và hỏi bệnh.

Lãnh đạo khoa hoàn toàn không nghĩ tới việc bệnh nhân tàng trữ chất gây nghiện và một số dụng cụ sử dụng chất gây nghiện trong phòng.

Chính vì vậy, các trang thiết bị và thuốc gây nghiện bệnh nhân mang vào phòng cho đến khi cơ quan công an phát hiện, lãnh đạo khoa hoàn toàn không hay biết.

Được biết, lãnh đạo khoa Phục hồi chức năng và Y học cổ truyền cũng đã nhận trách nhiệm vì không báo cáo lại tình hình cho lãnh đạo bệnh viện.

Hiện, lãnh đạo bệnh viện đã xem xét kiểm điểm của khoa, xem xét trách nhiệm và xử lý, song để giải quyết đúng quy định, đúng người, đúng tội và có hình thức xử lý kỷ luật thích đáng, bệnh viện đang phối hợp và chờ kết quả của cơ quan điều tra.

Cũng trong phần cuối của báo cáo, Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Văn Tình thông tin: Về phía bệnh viện luôn có những quy chế, quy định về khám chữa bệnh, quản lý người bệnh điều trị nội trú trong bệnh viện cụ thể, rõ ràng, có quy chế quy định khám chữa bệnh, quản lý người bệnh điều tri bắt buộc cụ thể, chặt chẽ theo đúng chỉ đạo của lãnh đạo Bộ  Y tế.

Bệnh viện cũng đã thành lập các tổ chuyên môn thường xuyên kiểm tra công tác quản lý và điều trị người bệnh bắt buộc chữa bệnh.

Câu hỏi được đặt ra là, dù bệnh viện có đầy đủ quy trình, quy chế quy định về khám chữa bệnh, quản lý người bệnh, các tổ chuyên môn thường xuyên kiểm tra…có phát hiện việc ngăn phòng nhưng đối tượng không cho vào mà cả tất cả các tổ chuyên môn, khoa, phòng của bệnh viện… chịu “bó tay”?.

Chia sẻ vấn đề này, một bác sĩ cho rằng báo cáo càng lộ rõ thêm tính chất nguỵ biện cho hành vi buông lỏng, thậm chí có phần làm ngơ của Khoa cũng như của bệnh viện.

Vị bác sĩ này cũng đề nghị cần làm rõ có hay không việc tiếp tay của những cán bộ, nhân viên y tế cho hành vi tổ chức bay lắc, buôn bán, tàng trữ ma tuý của đối tượng Nguyễn Xuân Quý.

N. Huyền 

Biến phòng bệnh thành nơi 'bay lắc', tạm đình chỉ Giám đốc BV Tâm thần Trung ương I

Biến phòng bệnh thành nơi 'bay lắc', tạm đình chỉ Giám đốc BV Tâm thần Trung ương I

Bộ Y tế quyết định tạm đình chỉ công tác chuyên môn để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và hợp tác với cơ quan điều tra đối với Bác sĩ Vương Văn Tịnh, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương I.

Dùng nhạc sàn "bay lắc" để hợp tác chữa bệnh tâm thần?

Dùng nhạc sàn "bay lắc" để hợp tác chữa bệnh tâm thần?

Bác sĩ Bệnh viện Tâm thần TƯ 1 nói có biện pháp điều trị bằng âm nhạc nên việc đối tượng Quý bật nhạc trong phòng, các bác sĩ cũng không quá khắt khe để đối tượng này hợp tác điều trị. Nhưng liệu có phải là nhạc sàn bay lắc?

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !