Đầu hè, áo chống nắng điều hòa tiền triệu vẫn 'cháy hàng'

Những ngày nắng nóng, mặt hàng áo chống nắng điều hòa đắt khách. Một chiếc áo điều hòa có giá tới cả triệu đồng vẫn "cháy hàng".

Áo chống nắng điều hòa đắt hàng

Nắng nóng, những chiếc áo chống nắng điều hòa lại được đông đảo khách hàng tìm mua dù giá bán không hề rẻ. Với công dụng làm mát, mỗi chiếc áo điều hòa có giá gấp 7-8 lần áo chống nắng thông thường.

Chị Quỳnh Trang (Hà Nội), một người bán áo chống nắng điều hòa cho biết trên Nhịp Sống Thị Trường, loại áo này bán rất chạy. Vào những đợt nắng nóng cao điểm, nhu cầu của người tiêu dùng rất lớn, nhập hàng về đợt nào là hết luôn, cung không đủ cầu.

“Trên thị trường, người dùng sẽ thấy có rất nhiều loại, hàng Việt Nam sản xuất, rồi hàng nhập khẩu từ Nhật, Trung Quốc. Giá cả mỗi loại khác nhau. Loại Nhật giá cao nhất, có thể lên đến 1,6-1,8 triệu đồng/chiếc. Còn loại của Trung Quốc, giá chỉ 800.000 đồng/chiếc”, chị Trang chia sẻ.

Áo chống nắng điều hòa đắt hàng (Ảnh: Nhịp Sống Thị Trường)

iPhone 12 giảm giá kỷ lục, rẻ chưa từng có 

Theo khảo sát của phóng viên Nhịp Sống Thị Trường tại một số hệ thống đại lý bán lẻ iPhone chính hãng, giá iPhone 12 đang được ưu đãi giảm giá sâu nhất kể từ khi bán ra trên thị trường.

Cụ thể, iPhone 12 bản 64GB hiện được đại lý chào bán với mức giá thấp nhất 13,59 triệu đồng. Bản 128 GB thông dụng có giá 14,99 triệu đồng. Giá iPhone 12 hiện thấp hơn 12 triệu đồng so với thời điểm mới ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Mẫu laptop bán chạy nhất Việt Nam giảm giá mạnh

MacBook Air M1 là mẫu laptop đứng đầu cả về doanh thu và doanh số của Apple tại thị trường Việt Nam trong năm 2022. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, mẫu laptop liên tục xuống giá mạnh và hiện vẫn tiếp tục dò đáy.

Tại một số chuỗi bán lẻ ủy quyền của Apple (AAR) ở Việt Nam, theo Thể Thao và Văn Hóa, lần đầu tiên kể từ khi ra mắt, chiếc laptop này xuống giá dưới 18 triệu đồng. Cụ thể, tại một số chuỗi cửa hàng, mẫu máy này hiện có giá 17,99 triệu đồng. 

Đại diện một số chuỗi bán lẻ cho biết hiện MacBook Air M1 đang có mức giá thấp nhất kể từ thời điểm mở bán. Nguyên nhân sản phẩm giảm giá mạnh trong thời gian gần đây là do tình trạng tồn kho lớn buộc các cửa hàng phải xả hàng tồn để quay vòng vốn.

Mận Ruby xuất khẩu sang Hong Kong giá gần 400.000 đồng/kg

Mận Ruby - loại trái cây đặc sản của tỉnh Sơn La - được xuất khẩu sang Hong Kong với sản lượng bình quân 1 tấn/tuần. Ngoài thị trường Hong Kong, mận Ruby còn được xuất khẩu hàng mẫu sang thị trường Campuchia, Singapore và các nước Trung Đông.

Hiện giá bán lẻ mận Ruby trong khoảng 350.000-400.000 đồng/kg, tùy thị trường xuất khẩu, giá bán cao gần gấp đôi thị trường trong nước.

Vải thiều giá 90.000 đồng/kg người mua vẫn 'xếp hàng'

Vải thiều u trứng trắng giá tại vườn đã 90.000 đồng/kg (Ảnh: NVCC)

Loại vải thiều u trứng trắng ở Thanh Hà (Hải Dương) bán tại vườn với giá 90.000 đồng/kg vẫn đắt khách. Các siêu thị, cửa hàng trái cây sạch đang phải "xếp hàng" chờ mua.

Trên thị trường, vải u trứng trắng đang được một số cửa hàng bán với giá từ 145.000-180.000 đồng/kg tùy loại. Trong khi đó, loại u hồng giá khoảng 80.000-120.000 đồng/kg.

Chanh vàng giải nhiệt 30.000 đồng/quả 'cháy hàng'

Chanh là loại quả giải nhiệt được nhiều người tìm mua. Đặc biệt, chanh vàng, hay còn gọi là chanh tây, quả to hình bầu dục, được nhiều người lùng mua.

Đây là giống chanh ngoại được trồng nhiều ở Đà Lạt (Lâm Đồng). Dù giá đắt gần gấp 3 lần chanh giấy, song chanh vàng vẫn "cháy hàng". Trên thị trường, chanh vàng được rao bán tràn ngập “chợ mạng”. Giá chanh phổ biến ở mức 120.000-130.000 đồng/kg. Tuy nhiên, cũng có nơi bán với giá 150.000 đồng/kg (loại 5 quả), tức 1 quả chanh có giá 30.000 đồng.

Giá bí xanh tại vườn giảm còn 2.000 đồng/kg, người trồng "méo mặt"

Giá bí xanh cắt tại vườn có loại hiện chỉ còn 2.000 đồng/kg khiến nhiều nhà vườn ở huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình lắc đầu ngao ngán nhưng họ vẫn cố gắng thu để bán, vớt lại số vốn đã đầu tư.

Trồng gần 4.000 gốc bí xanh ở Lạc Thủy, chị Đinh Hòa cho biết trên Nông Thôn Việt, giá bí xanh hiện tại rẻ bằng một nửa năm ngoái. Nếu như năm ngoái, thời điểm này, chị bán bí xanh giá 7.000-10.000 đồng/kg thì năm nay vừa vào vụ chỉ có mức giá 5.000 đồng/kg và càng vào chính vụ giá càng rẻ.

Rau quả Trung Quốc ồ ạt về chợ Việt

Quýt và tỏi là hai mặt hàng Trung Quốc vừa qua được nhập về với số lượng lớn (Ảnh: NVCC)
Thống kê sơ bộ từ Tổng cục Hải quan, 4 tháng đầu năm nay, Việt Nam chi gần 560 triệu USD để nhập khẩu các loại rau quả, tăng nhẹ 1,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Trung Quốc là nhà cung cấp lớn nhất, chiếm gần 38% tổng giá trị nhập khẩu rau quả của Việt Nam.

Riêng rau quả nhập khẩu từ thị trường Trung Quốc chiếm 41% trong quý I vừa qua, trong đó, tỏi và quýt đứng đầu bảng các với tỷ lệ 19% mỗi loại. Đứng là ba là nấm, chiếm 15%, sau đó tới táo 11%, lê 7%, hành 5%, còn lại là các loại rau quả khác.

Giá lợn hơi liên tục tăng

Những ngày gần đây, giá lợn hơi liên tục tăng trên diện rộng và tiến sát mốc 60.000 đồng/kg. Ngày 20/5, giá heo hơi tăng từ 1.000-3.000 đồng/kg trên diện rộng. Tại khu vực miền Bắc, giá lợn hơi trong khoảng 55.000-59.000 đồng/kg. Tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên, giá lợn hơi trong khoảng 53.000-57.000 đồng/kg. Tại khu vực miền Nam, giá lợn hơi từ 54.000-58.000 đồng/kg.

Theo các chuyên gia, với mức giá trên, chăn nuôi công nghiệp theo chuỗi đã có lãi còn chăn nuôi nông hộ thì đang dần tiệm cận đến giá thành sản xuất.

Giá thép giảm lần thứ 6 liên tiếp

Giá thép xây dựng trong nước vừa được điều chỉnh giảm lần thứ 6 liên tiếp, về dưới 15 triệu đồng/tấn. Có thương hiệu giảm tới 720 nghìn đồng/tấn thép.

Hiệp hội Thép Việt Nam cho rằng, giá thép xây dựng trong nước liên tục giảm trong thời gian gần đây là nhu cầu thép yếu tại hầu hết khu vực trên thế giới và tâm lý tiêu cực đã tác động đến giá bán thép thành phẩm.

Hạnh Nguyên

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.