Khẩu trang, áo chống nắng tiền triệu đuổi không hết khách

Khẩu trang giá 90.000 đồng đến gần 300.000 đồng, ô hơn nửa triệu, áo khoác chống nắng trên 2 triệu... là những mặt hàng xa xỉ được bán vào những ngày nắng nóng.
Hai ngày Hà Nội nắng nóng lên tới gần 40 độ C, chị Hạnh, nhà ở Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng vội vã tìm mua các sản phẩm chống nắng cho gia đình.

Dạo các diễn đàn, chị Hạnh được nhiều người khuyên nên chọn mua sản phẩm chống nắng tốt, có tác dụng chống tia tử ngoại mới bảo vệ được làn da, ngược lại, những sản phẩm thông thường chỉ có tác dụng đơn thuần là giảm bớt nhiệt từ ánh nắng mặt trời.

Được giới thiệu một website chuyên bán đồ chống nắng “xịn” có chứng nhận chống gần như 100% tia UV từ Australia, chị Hạnh vào tham khảo và phát hoảng bởi giá của các món đồ.

Một chiếc khẩu trang có hình thức như bao nhiêu sản phẩm khác trên thị trường có giá dao động từ hơn 90.000 đồng đến gần 200.000 đồng, loại Ninja đắt hơn lên tới xấp xỉ 300.000 đồng/chiếc; tất chống nắng giá gần 100.000 đồng/đôi, đắt gấp 10, thậm chí 50 lần so với nhiều loại tất thông thường.

So với khẩu trang hoạt tính của một số thương hiệu quen thuộc như Puca, Kissy vừa có tác dụng chống nắng, lọc bụi và chống độc, loại khẩu trang chống UV này đắt hơn từ 3 đến 10 lần.

Ô, khẩu trang chống nắng giá nửa triệu đồng
Nắng nóng, các mặt hàng như áo chống nắng với giá phải chăng khá đắt hàng. 
Dù thế, đó chưa phải là các sản phẩm đắt nhất. Được quảng cáo là có tác dụng chống nắng tuyệt đối, chiếc áo khoác chống nắng, chống UV cho nữ được bán với giá hơn 2 triệu đồng, loại rẻ nhất cũng hơn 700.000 đồng, trung bình khoảng 1 triệu đồng/chiếc.

Với ô chống nắng, giá mỗi chiếc dao động từ 500.000 - 700.000 đồng, được cho là có tác dụng gần như tuyệt đối với tia UV. Dù thế, theo ý kiến của một số chuyên gia, không thể có loại áo chống nắng nào có tác dụng chống tia UV lên tới 99% như quảng cáo.

Do đó, người mua nên chọn loại áo có chất vải tốt, thoáng mát, phù hợp với túi tiền và để chống tia cực tím cách tốt nhất là không nên ra đường lúc trời nắng nóng đỉnh điểm (10-12h trưa và 14-16h chiều).

“Từ trước tới giờ, mình chỉ quen với áo, khẩu trang, găng tay… nhưng tìm hiểu trang web bán hàng nói trên, hoa cả mắt vì các sản phẩm, nào tất, mũ chống nắng, áo khoác, quần legging, ô… mà giá món nào cũng đắt gấp chục, thậm chí mấy chục lần so với sản phẩm bình thường. Biết là có thể đắt xắt ra miếng, nhưng không dám bỏ tiền mua, khi mọi chi tiêu đều phải siết chặt như hiện nay”, chị Hạnh - khách hàng nói trên chia sẻ.

Chị cũng nhẩm tính, nếu mua đồ xịn như vậy để chống nắng cho gia đình 4 người gồm 2 vợ chồng và 2 trẻ em, số tiền bỏ ra cũng lên tới 4-5 triệu đồng, nên dù có điều kiện hơn những người khác, chị cũng không muốn lãng phí.

Ngược lại, tại nhiều chợ bình dân, các loại áo, mũ, khẩu trang chống nắng giá rẻ lại khá hút khách. Chị Thu, kinh doanh áo chống nắng tại chợ Nhà Xanh (Cầu Giấy) cho biết, năm nay, giá các mặt hàng chống nắng, đặc biệt là áo, váy… không tăng nhiều so với các năm trước.

Loại áo 2 lớp, chất liệu lanh mát và không bí như chất thô có giá dao động khoảng 120.000 đồng đến 150.000 đồng/chiếc khá hút khách công sở, văn phòng.

Giới sinh viên chuộng đồ rẻ hơn bằng chất liệu thô, giá phổ biến dưới 100.000 đồng/sản phẩm, nếu là hàng loại một lớp, mức giá dao động chỉ 50.000-70.000 đồng.

“Khoảng gần một tuần nay hàng bán chạy hơn những ngày trước, không tính đếm cụ thể xem trung bình một ngày bán được bao nhiêu chiếc, nhưng lô hàng gần 100 chiếc gồm nhiều loại, từ cao cấp đến bình dân chỉ còn khoảng gần 20 cái”, chị Thu tiết lộ.

Năm nay, loại váy dài đến mắt cá chân, có mũ và khóa kéo được chị em ưa chuộng. Với mức giá hơn 200.000 đồng/sản phẩm, đây là một trong những mặt hàng bán chạy hơn cả ở những sạp đồ chống nắng. Một nhân viên bán hàng tại cổng chợ Nghĩa Tân cho biết, trung bình mỗi ngày chị bán được khoảng 10-15 chiếc, chưa tính bán buôn.

“Nắng nóng nên chị em mua đông, khách đến chủ yếu tầm sáng và chiều muộn, nên các sạp cũng mở cửa sớm, đóng cửa muộn hơn ngày thường”, nhân viên này cho biết.

Mạnh Cường

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo trong giao dịch ví điện tử và giả mạo shipper

Từ thông tin cá nhân và mã OTP do nạn nhân cung cấp, đối tượng lừa đảo thực hiện liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, rút tiền về ví và chiếm đoạt tiền.

Chi 17.400 tỷ gom mua, hàng Vip và ‘quý tộc’ Trung Quốc về chợ Việt giá rẻ bèo

Các thương nhân, doanh nghiệp Việt đã chi ra khoảng 17.400 tỷ đồng trong 9 tháng qua để mua rau quả Trung Quốc. Theo đó, rau quả Trung Quốc được bày bán la liệt chợ Việt, hàng Vip và hàng “quý tộc” được bán với giá rẻ bèo.

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Quả ‘thần dược’ của Trung Quốc tràn sang chợ Việt, giá chỉ 30.000 đồng/kg

Được ví như vị thuốc “thần dược”, hồng táo Trung Quốc đang ồ ạt tràn sang chợ Việt và bán với giá rẻ chưa từng có, thấp nhất từ trước đến nay.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

Vị trí trung tâm kết nối của Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam

Không chỉ tọa lạc tại khu vực phong thủy thịnh vượng bậc nhất, dự án Sun Urban City Phủ Lý còn đón đầu quy hoạch hạ tầng và tương lai phát triển của tỉnh Hà Nam.

Giá chung cư 'nhảy múa', chênh cả tỷ đồng sau 1 tháng rao bán

Trước nhu cầu cao, nguồn cung khan hiếm, môi giới liên tục báo giá chung cư tăng một cách chóng mặt. Một số "cò" bất động sản được cho là té nước theo mưa, hét giá căn hộ cao hơn từ 500 triệu đến cả tỷ đồng chỉ sau vài tuần rao bán.