Khẩu trang, áo chống nắng tiền triệu đuổi không hết khách

Khẩu trang giá 90.000 đồng đến gần 300.000 đồng, ô hơn nửa triệu, áo khoác chống nắng trên 2 triệu... là những mặt hàng xa xỉ được bán vào những ngày nắng nóng.
Hai ngày Hà Nội nắng nóng lên tới gần 40 độ C, chị Hạnh, nhà ở Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng vội vã tìm mua các sản phẩm chống nắng cho gia đình.

Dạo các diễn đàn, chị Hạnh được nhiều người khuyên nên chọn mua sản phẩm chống nắng tốt, có tác dụng chống tia tử ngoại mới bảo vệ được làn da, ngược lại, những sản phẩm thông thường chỉ có tác dụng đơn thuần là giảm bớt nhiệt từ ánh nắng mặt trời.

Được giới thiệu một website chuyên bán đồ chống nắng “xịn” có chứng nhận chống gần như 100% tia UV từ Australia, chị Hạnh vào tham khảo và phát hoảng bởi giá của các món đồ.

Một chiếc khẩu trang có hình thức như bao nhiêu sản phẩm khác trên thị trường có giá dao động từ hơn 90.000 đồng đến gần 200.000 đồng, loại Ninja đắt hơn lên tới xấp xỉ 300.000 đồng/chiếc; tất chống nắng giá gần 100.000 đồng/đôi, đắt gấp 10, thậm chí 50 lần so với nhiều loại tất thông thường.

So với khẩu trang hoạt tính của một số thương hiệu quen thuộc như Puca, Kissy vừa có tác dụng chống nắng, lọc bụi và chống độc, loại khẩu trang chống UV này đắt hơn từ 3 đến 10 lần.

Ô, khẩu trang chống nắng giá nửa triệu đồng
Nắng nóng, các mặt hàng như áo chống nắng với giá phải chăng khá đắt hàng. 
Dù thế, đó chưa phải là các sản phẩm đắt nhất. Được quảng cáo là có tác dụng chống nắng tuyệt đối, chiếc áo khoác chống nắng, chống UV cho nữ được bán với giá hơn 2 triệu đồng, loại rẻ nhất cũng hơn 700.000 đồng, trung bình khoảng 1 triệu đồng/chiếc.

Với ô chống nắng, giá mỗi chiếc dao động từ 500.000 - 700.000 đồng, được cho là có tác dụng gần như tuyệt đối với tia UV. Dù thế, theo ý kiến của một số chuyên gia, không thể có loại áo chống nắng nào có tác dụng chống tia UV lên tới 99% như quảng cáo.

Do đó, người mua nên chọn loại áo có chất vải tốt, thoáng mát, phù hợp với túi tiền và để chống tia cực tím cách tốt nhất là không nên ra đường lúc trời nắng nóng đỉnh điểm (10-12h trưa và 14-16h chiều).

“Từ trước tới giờ, mình chỉ quen với áo, khẩu trang, găng tay… nhưng tìm hiểu trang web bán hàng nói trên, hoa cả mắt vì các sản phẩm, nào tất, mũ chống nắng, áo khoác, quần legging, ô… mà giá món nào cũng đắt gấp chục, thậm chí mấy chục lần so với sản phẩm bình thường. Biết là có thể đắt xắt ra miếng, nhưng không dám bỏ tiền mua, khi mọi chi tiêu đều phải siết chặt như hiện nay”, chị Hạnh - khách hàng nói trên chia sẻ.

Chị cũng nhẩm tính, nếu mua đồ xịn như vậy để chống nắng cho gia đình 4 người gồm 2 vợ chồng và 2 trẻ em, số tiền bỏ ra cũng lên tới 4-5 triệu đồng, nên dù có điều kiện hơn những người khác, chị cũng không muốn lãng phí.

Ngược lại, tại nhiều chợ bình dân, các loại áo, mũ, khẩu trang chống nắng giá rẻ lại khá hút khách. Chị Thu, kinh doanh áo chống nắng tại chợ Nhà Xanh (Cầu Giấy) cho biết, năm nay, giá các mặt hàng chống nắng, đặc biệt là áo, váy… không tăng nhiều so với các năm trước.

Loại áo 2 lớp, chất liệu lanh mát và không bí như chất thô có giá dao động khoảng 120.000 đồng đến 150.000 đồng/chiếc khá hút khách công sở, văn phòng.

Giới sinh viên chuộng đồ rẻ hơn bằng chất liệu thô, giá phổ biến dưới 100.000 đồng/sản phẩm, nếu là hàng loại một lớp, mức giá dao động chỉ 50.000-70.000 đồng.

“Khoảng gần một tuần nay hàng bán chạy hơn những ngày trước, không tính đếm cụ thể xem trung bình một ngày bán được bao nhiêu chiếc, nhưng lô hàng gần 100 chiếc gồm nhiều loại, từ cao cấp đến bình dân chỉ còn khoảng gần 20 cái”, chị Thu tiết lộ.

Năm nay, loại váy dài đến mắt cá chân, có mũ và khóa kéo được chị em ưa chuộng. Với mức giá hơn 200.000 đồng/sản phẩm, đây là một trong những mặt hàng bán chạy hơn cả ở những sạp đồ chống nắng. Một nhân viên bán hàng tại cổng chợ Nghĩa Tân cho biết, trung bình mỗi ngày chị bán được khoảng 10-15 chiếc, chưa tính bán buôn.

“Nắng nóng nên chị em mua đông, khách đến chủ yếu tầm sáng và chiều muộn, nên các sạp cũng mở cửa sớm, đóng cửa muộn hơn ngày thường”, nhân viên này cho biết.

Mạnh Cường

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.