Đắk Nông: 1.500 cháu nhỏ không thể tới trường vì một huyện thiếu giáo viên mầm non trầm trọng

Khoảng 1.500 cháu từ 3 đến 4 tuổi ở huyện Đắk G’long (Đắk Nông) không thể đến trường mầm non vì địa phương này đang thiếu giáo viên trầm trọng.

Sáng nay (8/9), trao đổi với Infonet, ông Trần Nam Thuần – Chủ tịch UBND huyện Đắk G'long, xác nhận địa phương này đang thiếu khoảng 250 giáo viên cho các cấp học mầm non, tiểu học và trung học cơ sở mà trong đó giáo viên bậc mầm non thiếu nhiều nhất (khoảng trên 100 giáo viên).

{keywords}
Trường mầm non Hoa Hồng ở xã Quảng Khê, huyện Đắk G'long

Theo ông Thuần, việc thiếu giáo viên mầm non dẫn đến việc khoảng 1.500 cháu từ 3 đến 4 tuổi trên toàn huyện không thể đến trường. Huyện đang có chủ trương trước mắt chỉ nhận các cháu đủ 5 tuổi để phổ cập mầm non cho lên tiểu học.

“UBND huyện đã báo cáo sự việc lên các cấp, đến thời điểm này chúng tôi chưa có phương án nào để giải quyết việc tồn đọng 1.500 cháu nhỏ này vì không có chỉ tiêu biên chế giáo viên”, ông Thuần cho hay.

Việc thiếu giáo viên mầm non xảy ra trên toàn huyện Đắk G’long, trong đó thiếu nhiều nhất là tại xã Đắk R’măng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện xã Đắk R’măng có 2 điểm trường mầm non với 9 lớp học, có khoảng 306 học sinh đang theo học. Xã này còn khoảng 270 em nhỏ từ 3-4 tuổi chưa được đến trường.

Cô Thái Thanh Hải, Hiệu trưởng trường mầm non Hoa Lan (xã Đắk R'măng) cho biết, hiện trường có 9 lớp nhưng chỉ có 15 giáo viên. Nếu chiếu theo quy định mỗi lớp phải có 2 giáo viên thì trường Hoa Lan đang thiếu 3 người.

Hiện tại trường chỉ nhận những bé 5 tuổi còn các bé dưới 5 tuổi thì trường không nhận vì không có giáo viên đứng lớp. Điều này gây ra khó khăn cho phụ huynh vì không biết gửi con vào đâu để đi làm.

"Nhiều phụ huynh đến trường xin cho con vào học nhưng vì các bé dưới 5 tuổi nên chúng tôi đành từ chối khéo rồi xin lại thông tin, nếu khi nào có giáo viên thì sẽ thông báo cho các cháu tới học", cô Hải cho hay.

Ngoài cấp học mầm non thiếu giáo viên thì bậc tiểu học và trung học cơ sở của huyện này cũng thiếu khoảng 150 giáo viên. Tuy nhiên ông Thuần khẳng định sẽ bằng mọi cách đảm bảo dạy học đầy đủ cho 2 cấp này, có thể luân chuyển giáo viên từ trường thiếu ít sang trường thiếu nhiều hoặc tăng tiết.

Khẩn trương tuyển 27.850 giáo viên năm học 2022-2023

Khẩn trương tuyển 27.850 giáo viên năm học 2022-2023

Ngày 2/8, Bộ GD-ĐT có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố khẩn trương triển khai tuyển dụng 27.850 giáo viên mầm non, phổ thông công lập cho năm học 2022-2023.

Hải Dương

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !