Đắk Lắk: Môn thi Ngữ Văn vắng gần 90 thí sinh

Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT Đắk Lắk, có 89 thí sinh đã vắng mặt trong buổi thi môn Ngữ văn-Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2019.

Trong môn thi Ngữ Văn, tại Đắk Lắk có 89 thí sinh vắng mặt

Theo đó, toàn tỉnh Đắk Lắk có 20.165 thí sinh đăng ký dự thi môn Ngữ văn. Các thí sinh được sắp xếp thi ở 852 phòng thi trong 32 điểm thi. Tuy nhiên, trong sáng 25/6, tại Đắk Lắk chỉ có 20.076 thí sinh dự thi, 89 thí sinh đã vắng mặt.

Được biết, trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, tại Đắk Lắk có 1 Hội đồng thi, 32 điểm thi, 860 phòng thi được đặt tại 32 trường trên địa bàn 15 huyện, thị xã, thành phố.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã dẫn đầu đoàn công tác, đến thị sát một số điểm thi, động viên các thí sinh. Ngoài ra, Bộ trưởng Nhạ cũng có buổi làm việc với Ban chỉ đạo, Hội đồng thi THPT Quốc gia năm 2019 tại cụm thi Đắk Lắk. Tại buổi làm việc, Bộ trưởng yêu cầu các giám thị, thanh tra phải đề cao cảnh giác, đồng thời khéo léo trong việc xử lý các sự cố, tránh gây tâm lý, tạo áp lực cho thí sinh.

Ngoài ra, Bộ trưởng Nhạ cũng yêu cầu Ban chỉ đạo, Hội đồng thi tại Đắk Lắk phải chú ý nhắc nhở giám thị, thanh tra hoàn thành nhiệm vụ trong từng buổi thi. Sau mỗi buổi thi, các giám thị, thanh tra phải kiểm tra quạt, trần nhà, góc nhà và những điểm nghi vấn trong phòng thi. Sau đó, niêm phong phòng thi lại để tránh bị đột nhập, cài cắm các thiết bị điện tử, tạo gian lận trong thi cử.

Theo thông tin từ Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD&ĐT Thanh Hóa), kết thúc buổi thi môn Ngữ văn sáng ngày 25/6 tại Kỳ thi THPT quốc gia 2019, toàn tỉnh Thanh Hóa vắng mặt 162 thí sinh; có 3 thí sinh bị đình chỉ thi vì sử dụng tài liệu và mang điện thoại vào phòng thi.

Cũng trong sáng nay, ông Phạm Đăng Quyền - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh Thanh Hóa năm 2019 cùng đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT đã đi kiểm tra công tác thi tại các điểm thi ở TP. Thanh Hóa.

Tại buổi kiểm tra, Trưởng ban chỉ đạo yêu cầu các điểm thi thực hiện tốt các nội quy, tổ chức của kỳ thi, cũng như việc đảm bảo an toàn vận chuyển đề thi, bài thi và việc đảm bảo an ninh các điểm thi.

Theo ghi nhận chung tại Thanh Hóa, sau khi kết thúc bài thi môn Ngữ văn đa số các thí sinh đều tự tin về bài thi của mình đạt điểm cao. Cũng theo các thí sinh đánh giá đề thi môn Văn ra phù hợp với kiến thức các em theo học và ôn luyện.

Được biết, trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, toàn tỉnh Thanh Hóa có hơn 35.000 thí sinh đăng ký dự thi.

Trần Nhân - Trần Nghị
Từ khóa: Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ Đắk Lắk Thị sát Nhắc nhở Động viên kỳ thi THPT Quốc Gia.

Cuộc đua khốc liệt vào lớp 10: Con ôn thi, cả nhà phải ‘đi nhẹ, nói khẽ’

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay tiếp tục "tăng nhiệt" khi số thí sinh tăng, tỷ lệ chọi cao. Đồng hành cùng con trong kỳ thi này, nhiều phụ huynh thừa nhận, họ áp lực hơn cả thí sinh.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

'Nói không' với trung tâm, mẹ dạy từ số 0 đến thuyết trình tiếng Anh trôi chảy

Vì tính chất công việc bận rộn, chị Huyền từng có ý định gửi gắm con vào các trung tâm tiếng Anh. Nhưng tham khảo nhiều nơi, không có lộ trình nào khiến chị cảm thấy phù hợp. Cuối cùng, bà mẹ này quyết định tự đồng hành cùng con tại nhà.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !