Đại học tung học bổng hỗ trợ tân sinh viên nhập học thời dịch bệnh

Nhiều trường đại học công bố chính sách học bổng tuyển sinh năm 2021 với số tiền lên đến hàng chục tỉ đồng, hỗ trợ thí sinh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19.

PGS.TS Trần Tiến Khoa - hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) cho hay: "Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, để tạo điều kiện học tập, động viên và khích lệ thí sinh, nhà trường quyết định dành hơn 32 tỉ đồng để cấp các suất học bổng toàn phần và bán phần".

Hơn 32 tỉ đồng này sẽ được hội đồng tuyển sinh nhà trường cấp xét cho những thí sinh đạt điểm cao trong đợt tuyển sinh đại học năm 2021 của trường. Đặc biệt, trong đó 3 ngành học được cấp các suất học bổng ưu tiên: kỹ thuật xây dựng, kỹ thuật không gian và kỹ thuật môi trường.

Trong đó, ngành kỹ thuật xây dựng (50 chỉ tiêu) với 12 suất học bổng toàn phần và 12 suất học bổng bán phần. Ngành kỹ thuật không gian (30 chỉ tiêu) 10 suất học bổng toàn phần và 10 suất học bổng bán phần. Ngành kỹ thuật môi trường (30 chỉ tiêu) 10 suất học bổng toàn phần và 10 suất học bổng bán phần.

Thạc sĩ Trịnh Hữu Chung, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Gia Định cho biết bên cạnh chính sách miễn học phí học kỳ 1 cho sinh viên có kết quả điểm thi cao, trường cũng đưa ra hàng loạt chính sách về học phí nhằm chia sẻ với khó khăn của sinh viên do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Cũng trong năm nay nhà trường tặng 50 suất Học bổng Tài năng, mỗi suất trị giá 100% học kỳ I (trị giá 11 triệu đồng) xét điểm thi tốt nghiệp THPT đạt từ 20 điểm trở lên.

{keywords}
Ảnh minh họa

Bên cạnh đó còn chương trình "Nhập học trước, hoàn tất học phí sau", hỗ trợ sinh viên khi gia đình gặp khó khăn về kinh tế. Nhà trường đã liên kết với ngân hàng để phụ huynh vay vốn ưu đãi với lãi suất 0% trong vòng 12 tháng bằng hình thức tín chấp”

“Thực chất, nhà trường đã hỗ trợ phần lãi vay này cho phụ huynh trong vòng 12 tháng. Đây là chương trình chỉ thực hiện trong năm học 2021-2022. Với chương trình này, nhà trường không hạn chế số lượng tân sinh viên được tham gia và ngoài ra, các bạn sinh viên đang theo học tại GDU cũng được hỗ trợ chính sách này”, thạc sĩ Trịnh Hữu Chung cho hay.

ĐH Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến chi 36 tỷ đồng để cấp học bổng cho tân sinh viên. Trong đó, mức cao nhất là học bổng toàn phần trong 4 năm học (sẽ xét lại từng năm theo kết quả học tập) cho 130 sinh viên hệ hệ đào tạo nhân tài với 6 lớp thuộc các chuyên ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo, Công nghệ thông tin (chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo), Công nghệ kỹ thuật ô tô, Công nghệ kỹ thuật Cơ điện tử, Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Logistic và quản lý chuỗi cung ứng.

Điều kiện xét tuyển tuyển là sinh viên có điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông từ 26 điểm trở lên, hoặc đạt từ giải ba trở lên trong kỳ thi cấp quốc gia các môn Toán, Lý, Hóa, Tin, Ngoại ngữ.

Trường cũng cấp học bổng khuyến tài cho thí sinh có tổng điểm Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông của ba môn xét tuyển đạt từ 26 điểm trở lên (không tính điểm ưu tiên) cứ mỗi điểm 1 triệu đồng. Mỗi ngành chỉ xét một thí sinh.

Ngoài ra trường còn có học bổng bằng 50% học phí học kỳ đầu tiên cho thí sinh thuộc trường chuyên, năng khiếu; thí sinh nữ học 11 ngành kỹ thuật.

Trường ĐH Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh cũng cho hay sẽ dành 40 tỷ đồng để trao học bổng khuyến khích học tập cho tân sinh viên với các gói học bổng trị giá từ 30% đến 100% học phí trong học kỳ đầu tiên. Theo tính toán của trường, sẽ có khoảng 30% sinh viên được nhận học bổng. Trường sẽ tiếp tục xét học bổng trong các kỳ tiếp theo dựa trên thành tích học tập của sinh viên.

Hoàng Thanh

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Đang cập nhật dữ liệu !