Đà Nẵng: 10.252 chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2020–2021

Ngày 24/4, Sở GD-ĐT Đà Nẵng thông báo chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2020 – 2021 có 10.252 chỉ tiêu với 261 lớp. Đại học Đà Nẵng cũng công bố chốt 4 phương án tuyển sinh cho năm 2020.

Theo đó, Sở GD-ĐT thông báo chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh lớp 10 trường công lập năm học 2020 – 2021 trên địa bàn TP Đà Nẵng như sau:

{keywords}
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh lớp 10 năm học 2020 – 2021 các trường THPT công lập trên địa bàn Đà Nẵng (Trường TNPT Nguyễn Văn Thoại (1) thuộc quận Cẩm Lệ, được thành lập mới năm học 2020 - 2021)

Đối với các trường phổ thông nhiều cấp học ngoài công lập và trường THPT ngoài công lập căn cứ số phòng học, phòng học bộ môn, đội ngũ giáo viên hiện có… để xác định chỉ tiêu tuyển sinh, báo cáo Sở GD-ĐT phương án tuyển sinh để sở phê duyệt trước khi thực hiện tuyển sinh; tổ chức công bố công khai phương án tuyển sinh tại đơn vị mình và trên các phương tiện thông tin đại chúng; bố trí tối đa 40 học sinh/lớp.

Đối với các Trung tâm giáo dục thường xuyên (GDTX), tổng số chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2020 – 2021 của Trung tâm Giáo dục thường xuyên số 1 là 200 học sinh (gồm5 lớp); Trung tâm GDTX số 2 là 400 học sinh (gồm 9 lớp) và Trung tâm GDTX số 3 là 250 học sinh (gồm 6 lớp).

 

Đại học Đà Nẵng chốt 4 phương thức tuyển sinh cho năm 2020

Cùng ngày 24/4, Đại học Đà Nẵng và các đơn vị liên quan đã thống nhất lựa chọn 4 phương thức tuyển sinh áp dụng cho năm nay như sau:

1. Xét tuyển thẳng: thực hiện xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và theo Đề án tuyển sinh riêng của các trường, trong đó mở rộng đối tượng xét tuyển thẳng. 

2. Xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi Đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP.HCM phối hợp với Đại học Đà Nẵng tổ chức. 

3. Xét tuyển dựa trên học bạ THPT: Điểm môn học trong tổ hợp xét tuyển là trung bình cộng điểm môn học lớp 10, lớp 11 và học kỳ I lớp 12 (5 học kỳ). 

4. Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT năm 2020: Sử dụng kết quả thi THPT hoặc kết hợp giữa kết quả thi THPT với điểm học bạ THPT để xét tuyển.

Các trường, đơn vị thành viên của Đại học Đà Nẵng tùy vào đặc điểm đào tạo của trường, của ngành sẽ lựa chọn phương thức xét tuyển, tổ hợp xét tuyển phù hợp và điều chỉnh phân bố chỉ tiêu giữa các phương thức đã công bố.

Đối với các ngành Kiến trúc, Sư phạm âm nhạc, Giáo dục mầm non, Giáo dục thể chất, Đại học Đà Nẵng sẽ tổ chức thi các môn năng khiếu để lấy kết quả xét tuyển.

Theo Ban Đào tạo Đại học Đà Nẵng, việc Đại học Đà Nẵng chốt 4 phương án tuyển sinh năm 2020 như nêu trên và không tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng nhằm tiếp tục tạo sự ổn định, hạn chế tối đa xáo trộn, bảo đảm chất lượng đầu vào.

Ngay sau khi Bộ GD-ĐT ban hành Quy chế tuyển sinh năm 2020, Đại học Đà Nẵng và các trường thành viên sẽ có thông báo quy chế xét tuyển cụ thể và thông tin đến các thí sinh. Dự kiến thông tin chi tiết về mỗi phương thức xét tuyển, chỉ tiêu từng ngành sẽ được cập nhật và công bố trong tháng 5/2020.

 

Hơn 12.000 học sinh, sinh viên được đào tạo về công nghệ AI

Đến nay đã có hơn 12.000 học sinh, sinh viên đến từ 95 trường học tại 21 tỉnh thành trên cả nước được đào tạo về vạn vật kết nối, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn…

Tạo sân chơi cho học sinh ứng dụng kiến thức giáo dục STEM

Cuộc thi đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học, nhằm nuôi dưỡng năng lực tiếp cận công nghệ giải quyết các vấn đề của xã hội.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

'Học sinh toàn đạt danh hiệu khá, giỏi sao phải lo chuyện đi học thêm?'

Chuyên gia giáo dục Lê Đông Phương nêu nghịch lý: “Qua báo cáo tổng kết các năm học, đa số học sinh được xếp loại khá giỏi, số yếu kém chỉ chiếm rất ít, vậy tại sao xã hội, phụ huynh cứ phải lo chuyện học thêm, dạy thêm?”.

Thầy cô Học viện Nông nghiệp Việt Nam trổ tài gói bánh chưng

Từ ngày 12/1- 24/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Lễ hội Xuân, lễ hội gói bánh chưng và hội thi văn hóa ẩm thực truyền thống chào Xuân Ất Tỵ 2025.

Tử vong do tai nạn giao thông liên quan rượu bia: 6/10 người trong độ tuổi 15 - 29

Thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho thấy cứ 10 nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông liên quan đến sử dụng rượu bia thì có 6 người trong độ tuổi từ 15 đến 29.

Học viện nông nghiệp Việt Nam ra mắt câu lạc bộ hoa, cây cảnh sinh viên

Trong khuôn khổ Lễ hội Xuân 2025, tối 17/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ hoa, cây cảnh sinh viên VNUA.

Ngành hoa cây cảnh Việt Nam, cơ hội cho người trẻ

Gần 45.000 ha trồng hoa, cây cảnh với sản lượng đạt hơn 45.000 tỷ đồng mỗi năm, kim ngạch xuất khẩu hoa vượt mốc 100 triệu USD, Việt Nam khẳng định vị thế trong ngành hoa cây cảnh khu vực và quốc tế.

Từ nghe tiếng Anh bập bõm, nam sinh bứt phá lọt top 1 thế giới kỳ thi của Cambridge

Những ngày đầu học tại ngôi trường mới, Đăng gặp khó khăn vì vốn tiếng Anh ít ỏi, không thể theo kịp các bài học trên lớp. Tự động viên và đặt ra mục tiêu để cố gắng, Đăng dần cải thiện thành tích, bứt phá và lọt top 1 thế giới kỳ thi của Cambridge.

‘Kẻ trộm lương thiện’ trong trí nhớ của người thầy 75 tuổi

Với thầy Khang, dạy học, dạy kiến thức là điều bắt buộc, nhưng điều quan trọng hơn chính là dạy cách làm người, dạy cách sống, cách đối nhân xử thế.

Đang cập nhật dữ liệu !