Đà Nẵng: 10.252 chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2020–2021

Ngày 24/4, Sở GD-ĐT Đà Nẵng thông báo chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2020 – 2021 có 10.252 chỉ tiêu với 261 lớp. Đại học Đà Nẵng cũng công bố chốt 4 phương án tuyển sinh cho năm 2020.

Theo đó, Sở GD-ĐT thông báo chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh lớp 10 trường công lập năm học 2020 – 2021 trên địa bàn TP Đà Nẵng như sau:

{keywords}
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh lớp 10 năm học 2020 – 2021 các trường THPT công lập trên địa bàn Đà Nẵng (Trường TNPT Nguyễn Văn Thoại (1) thuộc quận Cẩm Lệ, được thành lập mới năm học 2020 - 2021)

Đối với các trường phổ thông nhiều cấp học ngoài công lập và trường THPT ngoài công lập căn cứ số phòng học, phòng học bộ môn, đội ngũ giáo viên hiện có… để xác định chỉ tiêu tuyển sinh, báo cáo Sở GD-ĐT phương án tuyển sinh để sở phê duyệt trước khi thực hiện tuyển sinh; tổ chức công bố công khai phương án tuyển sinh tại đơn vị mình và trên các phương tiện thông tin đại chúng; bố trí tối đa 40 học sinh/lớp.

Đối với các Trung tâm giáo dục thường xuyên (GDTX), tổng số chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2020 – 2021 của Trung tâm Giáo dục thường xuyên số 1 là 200 học sinh (gồm5 lớp); Trung tâm GDTX số 2 là 400 học sinh (gồm 9 lớp) và Trung tâm GDTX số 3 là 250 học sinh (gồm 6 lớp).

 

Đại học Đà Nẵng chốt 4 phương thức tuyển sinh cho năm 2020

Cùng ngày 24/4, Đại học Đà Nẵng và các đơn vị liên quan đã thống nhất lựa chọn 4 phương thức tuyển sinh áp dụng cho năm nay như sau:

1. Xét tuyển thẳng: thực hiện xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và theo Đề án tuyển sinh riêng của các trường, trong đó mở rộng đối tượng xét tuyển thẳng. 

2. Xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi Đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP.HCM phối hợp với Đại học Đà Nẵng tổ chức. 

3. Xét tuyển dựa trên học bạ THPT: Điểm môn học trong tổ hợp xét tuyển là trung bình cộng điểm môn học lớp 10, lớp 11 và học kỳ I lớp 12 (5 học kỳ). 

4. Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT năm 2020: Sử dụng kết quả thi THPT hoặc kết hợp giữa kết quả thi THPT với điểm học bạ THPT để xét tuyển.

Các trường, đơn vị thành viên của Đại học Đà Nẵng tùy vào đặc điểm đào tạo của trường, của ngành sẽ lựa chọn phương thức xét tuyển, tổ hợp xét tuyển phù hợp và điều chỉnh phân bố chỉ tiêu giữa các phương thức đã công bố.

Đối với các ngành Kiến trúc, Sư phạm âm nhạc, Giáo dục mầm non, Giáo dục thể chất, Đại học Đà Nẵng sẽ tổ chức thi các môn năng khiếu để lấy kết quả xét tuyển.

Theo Ban Đào tạo Đại học Đà Nẵng, việc Đại học Đà Nẵng chốt 4 phương án tuyển sinh năm 2020 như nêu trên và không tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng nhằm tiếp tục tạo sự ổn định, hạn chế tối đa xáo trộn, bảo đảm chất lượng đầu vào.

Ngay sau khi Bộ GD-ĐT ban hành Quy chế tuyển sinh năm 2020, Đại học Đà Nẵng và các trường thành viên sẽ có thông báo quy chế xét tuyển cụ thể và thông tin đến các thí sinh. Dự kiến thông tin chi tiết về mỗi phương thức xét tuyển, chỉ tiêu từng ngành sẽ được cập nhật và công bố trong tháng 5/2020.

 

Học sinh nhiều năng lực, có khát vọng nhưng thiếu định hướng

Theo PGĐ Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương Đỗ Duy Hưng, nhiều học sinh có năng lực và khát vọng nhưng thiếu định hướng dẫn đến lựa chọn sai nghề nghiệp, gây lãng phí.

Cô giáo xin mua laptop: Chỉ những phụ huynh có ăn học mới thích tôi

Liên quan vụ cô giáo xin mua laptop, trong cuộc họp với lãnh đạo Trường Tiểu học Chương Dương, cô Trương Phương Hạnh lớn tiếng nói chỉ những phụ huynh hiểu chuyện, có ăn học mới thích cô.

Cô giáo xin phụ huynh mua laptop: Tôi bị phụ huynh phản ánh vì không nhận tiền

Cô Trương Phương Hạnh, giáo viên Trường Tiểu học Chương Dương cho rằng, cô bị phụ huynh phản ánh vì không nhận tiền mua laptop, còn nếu nhận của phụ huynh thì mọi chuyện đã không xảy ra.

Hàng nghìn sinh viên bị 'giam' bằng tốt nghiệp do vướng chuẩn đầu ra tiếng Anh

Chuẩn đầu ra ngoại ngữ (chủ yếu tiếng Anh) khiến hàng nghìn sinh viên chậm nhận bằng tốt nghiệp mỗi năm. Có sinh viên chậm 1-2 tháng nhưng cũng có sinh viên sau khi xét tốt nghiệp nhiều năm mới được nhận bằng.

‘Giáo viên dạy tiếng Anh lắp bắp khi giao tiếp với người nước ngoài’

Tôi đã từng chứng kiến một giáo viên dạy môn tiếng Anh THPT trong dịp giao lưu với đồng nghiệp Mỹ đã lắp bắp rồi lặng như tờ. Điều đáng nói đây không phải là trường hợp cá biệt.

Bỏ ngành Y để thi lại, 9X giành học bổng toàn phần châu Âu

Từng đỗ vào ngành Y đa khoa của Trường ĐH Y Dược TPHCM nhưng khi vào học, Khang không cảm thấy phù hợp. Nam sinh quyết định thi lại, sau đó từng bước chinh phục ước mơ của bản thân.

7 năm, thầy giáo về hưu may trăm bộ áo dài tặng các nữ sinh nghèo

Suốt 7 năm qua, 3 thầy cô giáo ở Quảng Ngãi đã may hàng trăm bộ áo dài, tặng cho các nữ sinh nghèo để các em không phải lo lắng vì không có đồng phục mặc đến lớp.

Vượt các nam sinh, cô gái xinh xắn trở thành thủ khoa ngành công nghệ kỹ thuật

Không chỉ vượt qua các nam sinh để trở thành thủ khoa tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật khuôn mẫu, Dư Thị Kiều Trinh còn được vinh danh là sinh viên tiêu biểu của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội năm 2024.

Không đi học thêm, con tôi 'lĩnh đủ'

Từ chối học thêm hè, con tôi gặp khó khăn khi vào năm học mới. Cô hay hỏi những câu khó, thậm chí ngày nào cũng gọi con lên bảng làm bài tập, không làm được là cô bắt chép phạt khiến con lo sợ, ám ảnh.

'Học sinh phải đi học thêm có thu được kết quả tương xứng?'

Theo PGS.TS Chu Cẩm Thơ, rất khó để kiểm soát, đảm bảo những học sinh tham gia học thêm sẽ thu hoạch được chất lượng như mong muốn.

Đang cập nhật dữ liệu !