Cua lông Thượng Hải tiền triệu vẫn nhiều người mua

Giá bán cao hơn cua gạch trong nước từ 200 - 250.000 đồng/kg nhưng cua lông nhập khẩu từ Thượng Hải vẫn được người dân TP.HCM ưa chuộng dù giá trên dưới 1 triệu đồng/kg.

Giá bán cao hơn cua gạch trong nước, từ 200 - 250.000 đồng/kg nhưng cua lông nhập khẩu từ Thượng Hải vẫn được người dân TP.HCM ưa chuộng dù giá trên dưới 1 triệu đồng/kg.

Cua Lông Thượng Hải (Trung Quốc) đã bắt đầu vào mùa, với giá bán trên dưới 1 triệu đồng/kg, tùy đơn vị nhập khẩu, kích cỡ và giống đực - cái.

Cụ thể, với cua cái có kích cỡ 7 - 9 con giá từ 850.000 đồng/kg - 1.100.000 đồng, trong khi đó loại 6 - 8 con có giá từ 990.000 đồng đến 1.150.000 đồng/kg. Với cua đực từ 5 - 7 con/kg có giá từ 850.000 đồng/kg đến 880.000 đồng/kg tùy nơi bán.

Cua lông Thượng Hải tiền triệu vẫn có nhiều người mua ảnh 1

Cua lông Thượng Hải đang có giá trên dưới 1 triệu đồng nhưng vẫn được nhiều người tiêu dùng chọn mua. Ảnh: Thu Hà

Các nhà bán sỉ và lẻ cũng thông tin, giá cua Thượng Hải về Việt Nam có tăng nhẹ hơn mọi năm do chi phí vận chuyển trong và ngoài nước tăng cao.

Trong khi đó, ở một số điểm bán cua lông Thượng Hải xách tay, vận chuyển bằng đường hàng không bán đồng giá 250.000/con, với trọng lượng cua cái từ 135 – 150 gram/con và cua đực từ 180 – 200 gram/con.

Ông Kiều Tấn Vũ, Giám đốc marketing hệ thống hải sản Hoàng Gia, đơn vị nhập khẩu cua lông Thượng Hải chính ngạch cho biết, loại cua này mỗi năm chỉ có hàng trong hai tháng nên khách hàng rất háo hức chờ đợi.

“Tuy mới vào mùa, nhưng sức mua cua tại hệ thống rất tốt, có nhiều khách đặt cả 4-5 kg để làm quà biếu đối tác hoặc để tổ chức tiệc, liên hoan. Chưa kể trước đó, khi cua chưa về lượng đơn đặt hàng trước đã rất nhiều” - ông Trường chia sẻ.

Cũng theo ông Trường, căn cứ vào sức mua của khách hàng tại hệ thống, năm nay đơn vị này đã tăng sản lượng nhập cua hơn 20% so với cùng kỳ năm trước, với giá bán không chênh lệch nhiều so với mọi năm. Theo đó giá bán lẻ tại đơn vị này là 1.190.000 đồng/kg loại 6 – 8 con cái.

Đại diện hệ thống Đảo Hải Sản cũng cho biết, cua lông hiện là mặt hàng đang có sức mua tốt và đang được hệ thống chạy chương trình khuyến mãi, giảm 7% mỗi loại với giá từ 990.000 đồng/kg đối với cua cái từ 7 -9 con và 790.000 đồng/kg đối với cua đực 5 – 7 con/kg.

Thu Hà

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.